Năm 1991 hợp màu gì? Cách ứng dụng màu hợp tuổi Tân Mùi hiệu quả

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Khi tìm hiểu về phong thủy bản mệnh tuổi Tân Mùi, không ít người quan tâm đến năm 1991 hợp màu gì và kỵ màu gì nhất? Bởi vì màu sắc hợp tuổi Tân Mùi mang theo nguồn năng lượng vô cùng đặc biệt, tác động trực tiếp đến vận số cuộc đời. Vậy làm thế nào để xác định chính xác nam nữ tuổi Tân Mùi hợp màu gì? Cách ứng dụng màu hợp tuổi 1991 vào cuộc sống như thế nào thì hiệu quả thì hãy cùng simhoptuoi.com.vn theo dõi bài viết dưới đây. 

I. Đôi nét về tuổi 1991 và lý do nên xem tuổi Tân Mùi hợp màu gì?

Người tuổi 1991 sinh vào khoảng thời gian từ 15/2/1991 đến 3/2/1992 dương lịch cầm tinh con Dê và có năm sinh âm lịch là Tân Mùi. Tuổi này được đánh giá là có vẻ bề ngoài có phần bạc nhược, tuy nhiên thế giới nội tâm lại rất phong phú và đầy biến động. Họ có nhiều hoài bão lớn, có chủ kiến cũng như chí tiến thủ trong công danh sự nghiệp. Cuộc đời người tuổi Tân Mùi thời niên thiếu gặp lắm tai ương, tiền vận phải trải qua nhiều vất vả bước sang trung vận mới hanh thông và có của, đến hậu vận thì đại phát và bình an.

Để cuộc sống thêm phần thuận lợi hơn thì sinh năm Tân Mùi có thể sử dụng một số phương pháp cải thiện vận số theo phong thủy, chẳng hạn như 1991 hợp màu gì là được ưu tiên sử dụng hơn cả. Biết được bản thân hợp màu gì đồng thời tận dụng các sắc màu hợp tuổi 1991 sẽ giúp tuổi này gặp được nhiều may mắn, có tác dụng cầu bình an, cầu tài lộc và xua đuổi những điều xui xẻo, không tốt.

>>> Bên cạnh màu, sim và số hợp tuổi Tân Mùi cũng đem lại may mắn nếu ứng dụng đúng cách, chi tiết xem ngay:

II. Căn cứ luận tuổi Tân Mùi nam mạng và nữ mạng hợp màu gì?

Theo phong thủy, vạn vật trong vũ trụ đều chịu sự tác động của quy luật ngũ hành sinh khắc. Để tiện cho việc chọn lựa màu hợp tuổi cũng như luận giải ý nghĩa của màu sắc thì người ta cũng phân chia bảng màu dựa vào ngũ hành. Trong đó:

- Màu sắc thuộc mệnh Kim bao gồm: màu trắng, ghi, xám,...

- Màu sắc thuộc mệnh Thủy bao gồm: màu xanh nước biển, màu đen, xanh dương,....

- Màu sắc thuộc mệnh Mộc bao gồm: màu xanh lá, nõn chuối, xanh lá mạ,...

- Màu sắc thuộc mệnh Hỏa bao gồm: màu đỏ, cam, tím, hồng,...

- Màu sắc thuộc mệnh Thổ bao gồm: màu vàng, nâu,...

Bên cạnh đó, để chọn được màu hợp tuổi 1991, người ta còn phải dựa vào mối quan hệ giữa ngũ hành của màu sắc và ngũ hành của mệnh quái. Những màu sắc mà tuổi Tân Mùi nên chọn sử dụng là màu sắc thuộc quan hệ Tương Sinh là tốt nhất. Bên cạnh đó, họ cũng có thể dùng các màu thuộc quan hệ Tương Trợ với mệnh quái của mình. Ngoài ra, tuổi 1991 phải lưu ý tránh sử dụng các màu thuộc ngũ hành Tương Khắc với mệnh quái chủ về đem tới những điều kém may mắn.

III. Nam 1991 hợp màu gì? Cách ứng dụng màu hợp nam Tân Mùi hiệu quả

 

nam 1991 hợp màu gì

 

1. Giải mã nam mạng Tân Mùi hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Nam mạng sinh năm 1991 thuộc mệnh quái là Ly - ngũ hành Hỏa, nhận sinh khí từ hành Mộc, và trợ khí từ hành Hỏa và bị khắc chế bởi hành Thủy. Như vậy, dựa vào những cơ sở đã nêu phía trên, nam giới Tân Mùi nên sử dụng các màu thuộc hành Mộc và Hỏa, tránh sử dụng màu sắc thuộc hành Thủy. Cụ thể các màu nam giới tuổi 1991 nên và không nên sử dụng như sau:

- Màu sắc mệnh Hỏa gồm đỏ, hồng, cam, tím,...: là màu hợp tuổi 1991 tương trợ cho bản mệnh nam tuổi này. Việc dùng các màu sắc tương hỗ sẽ giúp cho quý nam tự tin, thoải mái hơn khi sử dụng vào thực tiễn đồng thời họ còn nhận được những năng lượng tích cực do các sắc màu này mang lại.

- Màu sắc mệnh Mộc màu xanh lá cây, màu xanh lá mạ,..: là các màu tương sinh cho nam chủ sinh năm 1991. Khi sử dụng các màu hợp tuổi Tân Mùi này, bản mệnh được nâng đỡ, có được cơ hội phát triển thăng tiến, nhận được nhiều điều may mắn trong tình duyên, cuộc sống và công việc.

- Màu sắc thuộc hành Thủy là xanh đen, xanh nước biển, xanh da trời...: là màu sắc tương khắc và đem tới cho người nam tuổi 1991 những điều bất lợi, khó khăn và kém may mắn.

>>>>Khám phá màu sắc phong thủy cho bạn bè người thân bằng cách sử dụng phần mềm [xem màu hợp tuổi] của chúng tôi

2. Cách ứng dụng màu hợp tuổi 1991 nam mạng đón tài lộc hiệu quả

2.1. Chọn xe có màu sắc hợp tuổi Tân Mùi nam mạng

Theo phong thủy, 1991 hợp màu gì là một yếu tố quan trọng không chỉ giúp cho chiếc xe hợp “gu” với người sử dụng mà còn có tác dụng trong việc tăng cường cát khí cho chủ sở hữu.  Nam chủ xe sinh năm 1991 nên chọn màu sắc hợp với bản mệnh của mình như màu thuộc hành Hỏa và Mộc cũng như không nên  lựa chọn một số màu sắc tương khắc thuộc hành Thủy. Việc này sẽ giúp họ kích hoạt được may mắn và tài lộc đồng thời giúp chiếc xe đi lại ít hỏng hóc hay đổ xước. Một số màu sắc nam mạng tuổi này có thể tham khảo khi chọn xe là xanh lục, màu xanh lá cây, hoặc các màu như mận, tím sẫm,... Và hạn chế chọn màu xe xanh đen, xanh nước biển, xanh da trời,....

Lưu ý: Khi chọn màu xe thì có những trường hợp chủ xe tuổi 1991 không chọn được màu hợp tuổi 1991. Nguyên nhân có thể là do bản thân vô tình mua phải xe không thuộc nhóm luận giải 1991 hợp màu gì hoặc hãng xe đó không có đủ màu sắc để họ chọn lựa. Trong các trường hợp này, nam giới Tân Mùi có thể áp dụng một số phương pháp như sau:

- Sơn lại màu xe hợp tuổi Tân Mùi được nhiều nam chủ 1991 nghĩ đến đầu tiên, nhưng cần chú ý, khéo léo kết hợp màu thì màu sơn sẽ không đẹp đúng như kỳ vọng. Đồng thời khai báo màu xe mới với cơ quan quản lý phương tiện giao thông gần nhất. 

- Kết hợp các đồ vật trang trí bên trong chiếc xe có màu hợp tuổi Mùi 1991 nam mạng, chẳng hạn như ghế xe (yên xe), tay lái, bọc cốp xe.... 

2.2. Sơn nhà theo màu hợp tuổi 1991 nam chủ

Lựa chọn màu sắc hợp tuổi Tân Mùi nam mạng hiện nay đang rất được ưa chuộng sử dụng bởi tính ưu việt trong phong thủy của nó. Thế nhưng, để bản thân và gia đình được hưởng trọn vẹn những cát khí từ việc sơn nhà theo 1991 hợp màu gì mang lại thì nam chủ nhà phải lưu ý:

- Thứ nhất, chỉ chọn các màu sắc sơn nhà hợp tuổi khi nam mạng Tân Mùi là chủ sở hữu căn nhà. 

- Thứ hai, sơn nhà phía bên ngoài và lựa chọn cảnh vật trang trí có màu sắc hòa nhã, tránh dùng các tông màu khá kích thích thị giác hoặc quá trầm như đen, đỏ, cam, tím,....

- Thứ ba, kết hợp sơn màu hợp tuổi 1991 cho các không gian trong nhà đa dạng, phù hợp với từng điểm điểm, sở thích, mục đích sử dụng. Ví dụ, phòng khách nên tạo một không gian sáng sủa, trong lành, thoải mái; đối với phòng ăn thì nên chọn tông màu trầm hơn một chút tạo cảm giác ấm cúng trong mỗi bữa ăn; đối với phòng ngủ của con cái nên chọn màu ngọt ngào, dễ thương cho con gái và màu sắc năng động cho con trai,...

- Cuối cùng là chọn màu sơn nhà và màu sắc của đồ vật trang trí trong nhà phải có sự hòa hợp, tạo thành thể thống nhất hoàn chỉnh. 

Kết hợp màu sơn nhà đẹp và sử dụng màu sắc hợp tuổi Tân Mùi có tác dụng nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho căn nhà đồng thời có thể giúp cho vợ chồng hòa thuận làm ăn may mắn, con cái ngoan ngoãn, học hành tiến bộ. Ứng dụng lời luận giải năm sinh 1991 hợp màu gì ở trên, nam chủ nhà tuổi này nên sơn nhà có màu xanh lục, màu xanh lá cây, màu xanh lá mạ đồng thời kết hợp điểm xuyết các vật dụng, họa tiết trang trí màu đỏ, hồng, cam, tím,... Hạn chế sử dụng màu tương khắc là màu xanh đen, xanh nước biển, xanh da trời,.... khi chọn nội ngoại thất nhà. 

2.3. Chọn đá phong thủy màu hợp tuổi Mùi 1991 nam mạng

Ngày nay, sử dụng đá phong thủy để hóa giải vận xui và thu hút vận may cho người sử dụng. Do đó, người nam tuổi Tân Mùi nên chọn màu hợp tuổi 1991 cho đá phong thủy để làm tăng cát khí khi dùng, càng giúp bản mệnh trở nên tốt đẹp hơn.

Với nam giới Tân Mùi nên chọn các loại trang sức và đá quý có màu trầm, sẫm để tuổi này khi sử dụng không chỉ nhận được may mắn mà còn gây ấn tượng với người khác bằng sự nam tính của mình. Các loại đá có màu thuộc hành Hỏa và Mộc là lựa chọn tốt cho tuổi này bao gồm: các đá màu xanh lá Cẩm Thạch, Emerald, Peridot,...; các đá màu đỏ Amethyst, Ruby, Thạch Anh,…

III. Nữ 1991 hợp màu gì? Cách ứng dụng màu hợp nữ Tân Mùi hiệu quả

 

nữ 1991 hợp màu gì

 

1. Giải mã nữ mạng Tân Mùi hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Nữ giới sinh năm 1991 thuộc mệnh quái Càn - ngũ hành Kim, có quan hệ tương sinh với hành Thổ, tương trợ với hành Kim và tương khắc với hành Hỏa. Căn cứ vào vào nguyên lý chọn màu sắc như đã nêu phía trên thì nữ Tân Mùi nên sử dụng các màu sắc thuộc hành Thổ và Kim. Ngoài ra, tuổi Mùi nên hạn chế sử dụng màu sắc thuộc hành Hỏa:

- Màu sắc thuộc hành Thổ gồm màu vàng, nâu,... : Đây là màu hợp tuổi 1991 tương sinh cho bản mệnh nữ Tân Mùi. Do đó, sắc màu này sẽ đem tới những điều tốt đẹp và may mắn, giúp cho công việc và cuộc sống được thuận thành, suôn sẻ hơn. 

- Màu thuộc ngũ hành Kim gồm màu trắng, xám, bạch kim, ghi,...: Đây là màu tương trợ với nữ giới Tân Mùi. Sử dụng màu sắc này có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy những năng lượng tốt của quý nữ được bộc phát, mọi việc sẽ suôn sẻ, gặt hái được những thành công như kỳ vọng. 

- Sắc màu thuộc hành Hỏa gồm đỏ, hồng, cam, tím,...: Các màu này phạm tương khắc với người nữ tuổi Mùi 1991. Họ nên hạn chế sử dụng hoặc nếu có sử dụng thì nên kết hợp với các sắc màu hợp tuổi để hạn chế những ảnh hưởng không tích cực lên bản mệnh.

2. Cách ứng dụng màu hợp tuổi 1991 nữ mạng thu trọn may mắn

2.1. Chọn xe có màu sắc hợp tuổi Tân Mùi nữ mạng

Chiếc xe là một tài sản lớn và sẽ đồng hành cùng người sở hữu trong những chặng đường dài. Do đó, chọn xe theo luận 1991 hợp màu gì có tác dụng rất lớn trong việc giúp nữ chủ xe Tân Mùi thêm tự tin, may mắn và an toàn khi sử dụng xe. Bên cạnh đó, màu xe hợp tuổi Tân Mùi nữ mạng còn giúp tăng tuổi thọ cho xe, giúp xe đi lại ít bị hỏng và đổ vỡ. Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều người chưa biết cách chọn màu xe hợp tuổi mà mua lầm màu, hoặc có những hãng xe không có đủ màu sắc cho người dùng lựa chọn, thì tuổi này có thể hóa giải bằng cách sơn lại xe với màu sắc hợp tuổi hay trang trí nội thất xe với vật phẩm có màu hợp với tuổi này. Căn cứ vào nguyên lý chọn màu theo quái mệnh thì nữ mạng Tân Mùi nên lựa chọn như sau:

- Nữ giới tuổi 1991 nên chọn xe có màu thuộc mệnh Thổ và Kim gồm: Màu vàng, nâu, hoặc các màu trắng, bạch kim, ghi,.....

- Nữ giới tuổi Tân Mùi phải hạn chế chọn màu: đỏ, hồng, cam, tím,.... thuộc hành Hỏa khi chọn lựa xe. 

2.2. Sơn nhà theo màu hợp tuổi 1991 nữ chủ 

Chọn màu sơn nhà cũng giống như việc chúng ta chọn trang phục để mặc hàng ngày, nó sẽ thể hiện bạn có đẹp hay không, có thu hút người nhìn không hay bạn có hợp với xu hướng hiện đại không? Bên cạnh đó, trong phong thủy, xây nhà theo lời giải nữ 1991 hợp màu gì còn được nâng tầm giá trị bởi màu sơn hợp tuổi sẽ giúp họ và gia đình có được may mắn và thuận lợi trong cuộc sống, công việc, tài lộc, tình cảm gia đạo,... Để chọn được màu hợp tuổi 1991 cho nữ chủ khi sơn nhà, ta cũng phải dựa vào nguyên lý chọn màu theo mệnh quái. Cụ thể các màu sắc hợp và không hợp sơn nhà với nữ chủ tuổi Tân Mùi như sau:

- Người nữ tuổi Tân Mùi nên sơn nhà có màu thuộc ngũ hành Thổ làm chủ đạo như màu vàng, nâu. Đồng thời kết hợp trang trí, điểm xuyết thêm các khoảng tường hoặc các món đồ nội thất có màu thuộc hành Kim như trắng, ghi, bạch kim hay xám,......

- Nữ giới sinh năm 1991 không nên sử dụng màu tương khắc với bản mệnh thuộc hành Hỏa khi sơn nhà và trang trí vật dụng trong gia đình như màu đỏ, cam, mận, tím, hồng cánh sen,....

2.3. Chọn đá phong thủy màu hợp tuổi Mùi 1991 nữ mạng

Với nữ giới tuổi Tân Mùi trong chọn màu sắc cho đá phong thủy thì nên chọn trang sức và đá quý mang những tông màu sáng, tươi tắn, có thể mang vẻ thanh thuận, có thể mang sắc màu quyến rũ,... Các loại đá quý này thuộc nhóm ứng dụng 1991 hợp màu gì có giá trị cao không chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp cho người dùng mà còn giúp thu hút cát khí và tài lộc. Màu sắc nên lựa chọn thuộc hành Hỏa và Thổ bao gồm: trang sức, đá quý màu vàng nâu như Mắt Hổ Nâu, Citrine, ....; đá mang sắc bạc, trắng hoặc ghi như Ngọc Trai, Kim Cương, Thạch Anh Khói,…

IV. Gợi ý phối hợp màu hợp tuổi 1991 để gia tăng may mắn trong năm 2024

Năm Giáp Thìn 2024 là năm mệnh Kim, theo ngũ hành sinh khắc thì Kim tương trợ Kim, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Như vậy, nữ mạng sinh năm 1991 không cần quá lo lắng khi sử dụng màu sắc hợp tuổi Tân Mùi.

Đối với nam mạng tuổi 1991 cần chú ý hơn, nên hạn chế sử dụng màu tương trợ (màu đỏ, hồng, cam, tím - hành Hỏa) và tăng dùng màu tương sinh (màu xanh lá cây - hành Mộc). Điều này sẽ giúp nam chủ tuổi này nhận được vượng khí từ ngũ hành năm đương kim. Tuy nhiên, các bạn nam sinh năm 1991 chỉ nên áp dụng vào những việc ngắn hạn như màu tóc, màu y phục, màu phụ kiện… vì một năm chỉ có 365 ngày, chuyển sang năm tiếp theo thì tương quan màu sắc cũng sẽ thay đổi. 

>>>Đến ngay phần mềm xem phong thủy sim để tra cứu hung cát tiềm ẩn đằng sau dãy sim bạn đang sở hữu

Như vậy, việc luận giải 1991 hợp màu gì không quá khó, quý bạn hoàn toàn có thể nghiền ngẫm và áp dụng màu hợp tuổi Tân Mùi vào cuộc sống, tăng may mắn, tài lộc. Hy vọng thông qua những chia sẻ về cách chọn màu hợp tuổi theo mệnh quái và những gợi ý ứng dụng màu sắc vào cuộc sống trên đây, người tuổi 1991 đã có thể tự tin lựa chọn và sử dụng màu hợp lý để nhận được nhiều may mắn, cát lợi hơn.

TRA CỨU MÀU SẮC HỢP TUỔI KHÁC 

1970

1971

1972

1973

1974

1975

1976

1977

1978

1979

1980

1981

1982

1983

1984

1985

1986

1987

1988

1989

1990

1991

1992

1993

1994

1995

1996

1997

1998

1999

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI