Xin Đài Âm Dương và cách đọc kết quả xin Đài Âm Dương chuẩn

Đăng ngày: 19-12-2023
mục lục

Nội dung chính

Xin đài Âm Dương là hành động giúp kết nối giao tiếp giữa thánh thần và tín đồ. Thông qua kết quả mặt đồng xu là âm hay dương người dùng có thể dự đoán được kết quả công việc đang quan tâm ở mức độ như thế nào, hiệu quả ra sao.

1. Tổng quan về xin đài âm dương

Vũ trụ từ khi hình thành luôn tồn tại 2 yếu tố đối lập, hay còn gọi là thái cực là Âm - Dương. Dù đối lập nhưng không tách rời mà luôn song hành, từ đó tạo nên sự hòa hợp và phát triển của vạn vật, vạn việc. Xin đài âm dương là cách người dùng sử dụng mặt âm và dương của đồng xu để ý thần linh. 

Ý nghĩa xin đài âm dương sẽ cho người dùng đoán biết được chuyển biến công việc của bản thân. Dựa vào đó để chủ động được cách thức tiến hành, nên tiến hành hay chờ đợi thời cơ. Ngoài ra với việc biết được kết quả công việc thì chủ nhân còn tránh được bất lợi và đón được thuận lợi.

>>> Ngoài xin đài âm dương thì còn có nhiều cách để gieo quẻ khác, xem ngay tại: Cách cách gieo quẻ kinh dịch

xin dai am duong

2. Khi nào nên xin đài âm dương

Khi xem đài âm dương, người dùng nên lưu tâm thời điểm tiến hành gieo quẻ. Chọn được đúng thời điểm xin đài cũng mang tới kết quả đoán việc chuẩn xác hơn.

- Đầu năm đầu tháng: Quý bạn có thể lựa chọn xin đài vào đầu năm hoặc vào đầu tháng. Ý của thần linh sẽ cho được gửi tới quý bạn, việc gì nên làm và gì không nên làm cho cả năm, cả tháng. 

- Mỗi ngày khi cần: Ngoài gieo quẻ vào đầu năm hay đầu mỗi tháng thì quý bạn có thể xin đài mỗi ngày. Đối với công việc quan trọng cần lời khuyên nhủ, hỗ trợ từ thần thánh thì con người có thể gieo quẻ theo ngày. Mỗi ngày chỉ gieo hỏi 1 việc và xin đài âm dương 3 lần.

3. Cách nhận biết đài âm dương

Đa phần xin đài âm dương sử dụng cách thức tung đồng xu. Đồng xu được sử dụng chủ yếu là đồng xu từ thời Càn Long Thông Bảo (nhà Thanh - Trung Hoa). Đây là thời kỳ được đánh giá là hưng thịnh và vô cùng phát triển. Nhân dân được hưởng cuộc sống thái bình, hưng thịnh. Vì thế đồng xu của thời kỳ này chính là biểu tượng cho kỳ vọng về những điều tốt đẹp. Đặc điểm hình thức dễ nhận diện là trên đồng xu khắc đủ 4 chứ Càn - Long - Thông - Bảo (mặt dương), mặt còn lại là mặt âm. 

4. Cách xin đài âm dương chính xác

Trước khi tiến hành xin đài âm dương, quý bạn cần lưu tâm chuẩn bị đồng tiền gieo quẻ có hình thức đẹp, rõ chữ, sạch sẻ và màu sắc của kim loại rõ màu thì mới được kết quả gieo linh nghiệm.

- Cách 1 xin đài âm dương: 

Để 2 đồng xu vào ngón tay rồi tung lên. Sau đó tay bên kia cầm chiếc đĩa hứng lấy. Đón được đồng đài là có thể rõ được kết quả. Phương pháp xin đài này khá phổ biến và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên cần lưu ý nhiều thầy với kỹ thuật cao nên dễ có thể xin được toàn đài nhất âm nhất dương dẫn tới kết quả hỏi việc thiếu chính xác.

- Cách 2 xin đài âm dương: 

Dùng 1 chiếc bát úp vào chiếc đĩa có đặt 2 đặt xu. Tiếp đó cầm lên và xóc đồng xu. Mở chiếc bát sẽ thấy kết quả gieo quẻ. 

- Cách 3 xin đài âm dương: 

Bên cạnh các cách thức xin đài bằng tung hay xóc đồng xu thì nhiều nơi dùng khúc tre để xin đài. Khúc tre sử dụng có chiều dài khoảng 10 cm, chiều rộng khoảng từ 3 đến 5 cm. Dùng khúc tre chẻ làm đôi. 

Ngoài ra người dùng cũng có thể xin đài âm dương online thông qua công cụ xin đài của webisite uy tín. Cách thức này giúp tiết kiệm thời gian xin đài, không cần phải tìm kiểm hay chuẩn bị đồng xu hoặc khúc tre. Người dùng chỉ cần thành tâm khấn và xin đài là có thể nhận ngay được đáp án.

>>> Xin keo âm dương và xin đài âm dương có gì khác nhau, xem thêm tại: Xin keo âm dương

5. Cách đọc kết quả xin đài âm dương

Việc gieo quẻ có thể diễn ra tối đa 3 lần. Không nên thực hiện gieo quẻ quá nhiều lần sẽ mất đi sự linh ứng. Kết quả lúc này trở nên vô nghĩa và khó đem lại sự chính xác. Việc xin đài xác suất 2 đồng 1 ngửa 1 sấp là khoảng 50%, còn xác suất 2 đồng cùng ngửa hoặc cùng sấp là 25%. Ý nghĩa của các trường hợp gieo như sau

- Tất cả đều có mặt âm: Điều này có nghĩa là các ngài chưa đồng ý. Bản thân có thể có thiếu sót nên ý kiến chưa được phê chuẩn. 

- Hai mặt đều có mặt dương (xin đài âm dương cười): Ý nghĩa của quẻ là không được, không đồng ý hoặc không chấp nhận.

- Một mặt dương và một mặt âm: Đây là kết quả gieo quẻ nhất âm nhất dương mang ý nghĩa về việc nhận được chấp thuận từ bề trên. Kêu cầu của bạn có thể được kết quả như kỳ vọng.

Nếu gieo quẻ lần đầu tiên không được, quý bạn có thể xin tiếp thêm lần 2, lần 3. Nếu xin được ở lần nào thì dừng lại ở đó. Trường hợp lần đầu ngài cười, lần thứ 2 được 1 âm 1 dương thì có nghĩa là đài tốt. Tuy nhiên nếu lần đầu gieo được luôn thì là tốt nhất, vì thể hiện ý nghĩa là ngài đã đồng ý. 

Mỗi lần xin đài mà ngài cười hoặc 2 đồng đều mặt âm thì có nghĩa là quý bạn đã có thiếu xót. Lúc này nên khấn vái thành tâm rồi xin gieo lại. Nếu 3 lần gieo đều không được thì dừng lại, gieo quá nhiều lần sẽ mất đi linh ứng. 

6. Lưu ý khi xin đài âm dương

a. Xin đài âm dương bị rơi xuống đất có sao không?

Xin đài âm dương nếu bị rơi xuống đất thì cũng bị sao vì đồng xu có thể rơi trên đĩa hoặc dưới đất. Điều này không quan trọng miễn quý bạn thành tâm cầu xin bề trên.

b. Xin đài âm dương được mấy lần?

Chỉ xin đài 3 lần. Không nên xin quá nhiều lần sẽ mất đi ý nghĩa linh của gieo quẻ, thậm chí dẫn tới kết quả sai. Nếu đến lần thứ 3 vẫn không được kết quả thì người dùng nên dừng lại và không nên gieo nữa.

c. Xin đài âm dương không được điềm báo gì?

Nếu xin đài âm dương không được thì chứng tỏ bề trên đang không chấp thuận, hài lòng với lời cầu mong của bạn, đừng cố gắng gieo quẻ nữa mà hãy đợi một thời gian khác để xin đài lại.

d. Cách để đồng tiền xu xin đài âm dương linh nghiệm

Nếu không biết tại đồng xu xin đài thì dễ nhận được kết quả không chính xác, không có tác dụng. Vì thế người dùng cần lưu ý các bước để giúp cho đồng xu linh nghiệm như sau:

Bước 1: Cắt chanh rồi lấy lát cắt đó lau vào đồng xu, dùng khăn khô sạch để lau

Bước 2: Dùng đồng tiền 5000 VNĐ - đại diện cho ngũ hành để bọc lại đồng xu. Tiếp đó bọc thêm với giấy trang kim. 

Bước 3: Thực hiện xin đài ở nơi thanh tịnh, yên tĩnh. Nam 7 nữ 9 ngụm nước, ngồi xuống kiết già rồi chắp tay tại vị trí luân xa số 5. Niệm chú theo câu Thiên Địa vô cực, vạn lý truy tông. Thiên Cơ bất lội, linh ứng tùy duyên… Sau đó vái lạy 7 vái theo hướng trước mặt.

Đi đến dòng sông lớn rồi thả tiền cũng như giấy trang kim xuống, chỉ giữ lại 2 đồng xu. Về dùng đồng xu đó sẽ vô cùng linh ứng. 

>>> Ngoài việc dùng đài âm dương thì kinh dịch cũng là một phương pháp để luận đoán hung cát sự vật sự việc, xem ngay: Kinh Dịch là gì?

Xin đài âm dương là cách gửi câu hỏi của công việc đang bận tâm tới các thánh. Thánh đồng ý sẽ trả lời bằng mặt của đồng xu. Bản thân nhận được kết quả có thể dự đoán được công việc thành đạt ra sao và hiệu quả thế nào. Thành tâm sâu sắc, nghi lễ tiến hành đúng phép tắc, cầu khấn thành khẩn thì xin đài sẽ được kết quả chính xác. Hy vọng với nội dung này, quý bạn sẽ nắm rõ cách xin đài âm dương hiệu quả và ý nghĩa xin đài âm dương mặt cười, rơi xuống đất, xin mấy lần là được?

Một số câu hỏi khác:

  • xin đài âm dương cười là gì: Là hai mặt đều dương

  • xin đài âm dương 3 lần không được là sao: Là bề trên chưa chấp thuận mong ước của bạn

  • cách khấn xin đài âm dương: Hiện nay chưa có cách khấn chính xác, quý bạn chỉ cần thành tâm là được.

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI