Hướng dẫn luận giải quẻ Dịch chuẩn từ chuyên gia phong thủy

Đăng ngày: 14-12-2023
mục lục

Nội dung chính

Luận giải quẻ dịch chính là cách giúp người dùng hỏi việc. Bởi vậy trước những dự định quan trọng hay công việc trọng đại còn đang băn khoăn thì không ít người dùng chọn cách lập và luận giải quẻ dịch. Tuy nhiên luận quẻ dịch là một điều không hề đơn giản đối với những người tự học Kinh Dịch. Hãy xem ngay hướng dẫn luận giải quẻ dịch được cung cấp chi tiết dưới đây.

1. Tại sao lại phải xem hướng dẫn luận giải quẻ dịch?

Mong muốn luận giải kinh dịch nhằm mục đích chiêm đoán về công việc. Tuy nhiên không ít người dùng gặp phải những khó khăn như:

- Không có chuyên môn: Đối với những người lựa chọn hình thức tự học Kinh Dịch thì khó có kiến thức chuyên môn. Ngay cả những người nghiên cứu lâu năm mà không được chuyên sâu cũng khó nắm bắt được những hàm ý ẩn sâu bên trong quẻ dịch. Bởi lời lẽ trong quẻ Kinh Dịch tương đối khô khan và trình bày khá lủng củng.

- Cách luận phức tạp: Phương thức lập luận của quẻ Kinh Dịch từ các bậc thánh nhân, tiền nhân lỗi lạc được lưu truyền và dịch lại theo nhiều thế hệ. Vì thế đôi khi cách lập luận dẫn tới sự khó hiểu, do khoảng cách lớn về cả không gian lẫn thời gian. 

- Mất thời gian: Nội dung kinh dịch trừu tượng, lập luận phức tạp nên không dễ dàng để tiếp thu, nghiệm lý và ứng dụng. Để nắm bắt được nội dung này người dùng cần dành nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi. Đồng thời liên lạc với các dịch sư nhiều năm kinh nghiệm để được hỗ trợ và giải đáp những thông tin chưa hiểu sâu hay gặp trở ngại trong việc dịch nghĩa cũng như ứng dụng.

Huong dan luan giai que dich

>>> Tránh mất thời gian thì mời quý bạn xem ngay chi tiết ý nghĩa 64 quẻ tại: Ý nghĩa 64 quẻ kinh dịch

2. Hướng dẫn luận giải quẻ dịch theo 3 bước cơ bản

Trong lĩnh vực bói dịch nghiệm quẻ, luận giải quẻ dịch đúng và chính xác là mong muốn và đích đến của bất kỳ ai đang theo học dịch học. Mỗi người sẽ tương ứng với cách luận giải quẻ khác nhau, nhưng cơ bản đều thực hiện theo 3 bước sau đây. 

Bước 1 - hướng dẫn luận giải quẻ dịch: An quẻ

Khi an quẻ người dùng nên ra giấy về tượng của quẻ. Cùng với đó nạp can chi cho các hào quẻ, lục thần, an lục thân, lục thú… Xem xét các hào trong quẻ dịch, tuần tự theo từng hào của quẻ. Đó là bao gồm hào sơ cửu, hào lục nhị, hào lục tam, hào lục tứ, hào lục ngũ và hào thượng lục. 

Bước 2 - hướng dẫn luận giải quẻ dịch: Chọn dụng thần trong quẻ dịch

Nếu xem quẻ cho người khác thì quý bạn nên nhớ lấy hào Huynh đệ ứng với dụng thần. Các quẻ luôn tồn tại 2 hào huynh đệ ở vị trí hào số 3 và hào số 4. Vì thế quẻ dịch có 2 hào dụng thần thì có thể chọn hào dụng động. Bởi lẽ thần báo thường nằm ở hào động. Còn trường hợp dụng thần không động thì quý bạn khi chọn hào trên thì loại bỏ hào bên dưới. 

Bước 3 - hướng dẫn luận giải quẻ dịch: Luận đoán quẻ dịch

Hào động thì không sinh cũng không khắc được hào biến nhưng hào biến thì ngược lại, có thể sinh khắc được hào động. Bản thân xem dụng thần nằm tại hành, ngày nào, xem xét mối quan hệ khắc chế. 

Đánh giá hào huynh đệ, hào phụ mẫu trong các mối quan hệ về địa chi, ngũ hành để luận ý nghĩa, ảnh hưởng của quẻ. 

Huong dan luan giai que dich
 

>>> Hiện nay có nhiều cách để gieo quẻ đánh giá sự việc, quý bạn có thể tham khảo một số cách gieo quẻ sau:

3. Lưu ý khi luận giải quẻ kinh dịch bạn cần 

a. Xét đúng dụng thần

Người dùng khi xem dụng thần cần quan tâm tới có lực hay là không. Dụng thần hữu lực tương ứng với dụng thần đón được nhật, được nguyệt và được cả mùa sinh. Một số lưu ý về dụng thần:

- Khi hỏi về bản mạng thì hào thế chính là dụng thần

- Khi hỏi về địch quốc thì là hào ứng, hào ứng là dụng thần

- Khi hỏi về anh, chị hay em thì huynh đệ chính là hào dụng thần

- Khi hỏi về cha mẹ thì hào Phụ Mẫu chính là dụng thần

- Khi hỏi về con cái thì hào tử tôn chính là dụng thần

- Khi hỏi về vợ - chồng, công danh, vợ hỏi chồng thì hào Quan Quỷ chính là dụng thần

- Khi hỏi về tiền bạc, sự nghiệp hay chồng hỏi về vợ thì hào thê tài là hào dụng thần 

b. Xem xét dụng thần có hữu lực hay không

Thần báo tại vị trí hào động, vì thế khi xem hào lưu ý hào động có sinh dụng thần hay là khắc. Nếu có sự sinh ra của dụng thần thì dụng thần nhận thêm được lực. Còn trường hợp khắc chế với dụng thần thì dụng thần sẽ ngày càng bị yếu đi.

Dụng thần xác định bằng ngày, bằng tháng hoặc bằng mua. Ngoài ra còn xác định bằng hào động sinh. Dụng thần phát động sẽ có sự biến tiến, khi biến sẽ biến ra trường sinh, biến ra vượng hoặc biến ra hồi đầu sinh.

Ngoài ra theo hướng dẫn luận giải quẻ dịch, người dùng cần lưu ý nếu dụng thần bị ngày, tháng, mùa hoặc hào động nảy sinh mối quan hệ khắc chế. Dụng thần có thể phát động biến thoái, biến tuyệt, biến phá, biến khộng, biến mộ nên gọi là vô khí.

c. Xét đến nguyên thần

Trong nguyên thần thì cần có sự xuất hiện của hữu lực. Điều này được ví như cây cối gặp được nguồn nước. Phải nguyên thần hữu lực mới có thể sinh ra được dụng thần. Còn nguyên thần vô khí thì dụng thần sớm muộn cũng bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Giống như cây cối thiếu nước sẽ dần trở nên tàn lụi, khô héo.

>>> Xem ngay nguồn gốc, cách ứng dụng, ý nghĩa của bộ môn Kinh Dịch tại: Kinh Dịch là gì

4. Chuyên gia hướng dẫn luận giải quẻ dịch có chuyên môn hiện nay

Ngày nay có nhiều chuyên gia luận giải quẻ kinh dịch. Tuy nhiên để gặp được chuyên gia có chuyên môn cũng như kinh nghiệm là điều không dễ dàng. Thầy Lý Hồng Lượng là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phong thủy. Thầy có nhiều công trình nghiên cứu và phân tích liên quan tới kinh dịch. Bởi vậy, những thông tin luận giải quẻ kinh dịch của thầy có sự chuyên sâu, chi tiết cũng như độ chính xác cao. 

Khi quan tâm tới luận quẻ Kinh Dịch, quý bạn có thể tìm đến sự tư vấn của thầy Lý Hồng Lượng. Những phân tích kỹ lưỡng cho người dùng, thầy sẽ hướng dẫn luận quẻ kinh dịch, hỗ trợ quý bạn lý giải được vận trình tương lai và đưa ra những lời khuyên phù hợp cho mong cầu công việc của bạn.

Những người mới học dịch học có thể tham khảo những hướng dẫn luận giải quẻ dịch theo thông tin trong bài viết này. Dù nghiên cứu theo xu hướng hay cách thức gieo quẻ nào thì các hướng dẫn chúng tôi đã trình bày đều có thể áp dụng và giúp người dùng dễ hơn trong việc tiếp cận với việc đoán việc, luận quẻ dễ dàng và chính xác.

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI