Tuổi Tân Hợi 1971 cung gì? Ứng dụng vào phong thủy nào đúng?

Đăng ngày: 27-09-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Người tuổi 1971 trong cuộc sống từ tiến hành các công việc trọng đại như chọn hướng nhà, chọn tuổi hợp làm ăn, kết hôn, sinh con,... cho đến những vấn đề nhỏ nhặt như màu sắc, con số, vật phẩm phong thủy,... đều rất quan tâm đến việc hợp - khắc giữa 1971 cung gì với cung khác. Bởi lẽ kết hợp cung mệnh tốt được cho rằng có khả năng mang đến may mắn, thuận lợi cho bản mệnh Tân Hợi. 

I. Vài nét về người tuổi Tân Hợi

Người sinh năm 1971 có thiên can Tân, địa chi Hợi, sinh nhằm từ 27/01/1971 đến 14/02/1972 dương lịch. Tuổi Tân Hợi cầm tinh con Heo (Lợn), có nạp âm là Thoa Xuyến Kim thuộc ngũ hành mệnh Kim. Xét về cung phi thì nam mạng là cung Khôn - Thổ còn nữ mạng là cung Tốn - Mộc.

Nam nữ tuổi Hợi 1971 được đánh giá là có tính cách khá trầm lặng, sống nội tâm nhưng cũng rất hiền lành, nhân hậu. Trong công việc, họ tỏ ra là người quyết đoán, cương nghị, bền bỉ và hết lòng vì công việc. Bên cạnh đó, tuổi này cũng giỏi ứng biến, luôn có hướng giải quyết ổn thỏa khi bị đẩy vào tình huống khó xử và có những kiến giải độc đáo, sáng tạo. 

Xét về cuộc đời tuổi Tân Hợi thấy rằng tuổi này cũng không quá êm đẹp, thuở nhỏ phải chịu không ít tủi thân, rắc rối. Thế nhưng càng trưởng thành, vận số càng tốt lên, năm 37 tuổi sẽ có bước ngoặt lớn, sự nghiệp có danh tiếng địa vị, cuộc sống trở nên sung túc và dư giả hơn. Người sinh năm 1971 thường có tuổi thọ trung bình từ 55 đến 62 tuổi. Nếu biết ăn ở tốt, làm việc thiện tích đức thì có thể được tăng tuổi thọ.

II. Hướng dẫn giải tuổi Tân Hợi sinh năm 1971 cung gì chuẩn nhất

 

1971 cung gì

 

Muốn xác định được cung phi của nam và nữ mạng tuổi Hợi 1971 thì cần dựa vào năm sinh và giới tính. Điều này dẫn đến cung phi của nam và nữ sẽ có sự khác biệt nhau, cụ thể các bước tiến hành xác định như sau:

- Bước 1: Cộng hai số đuôi năm sinh 1971 lại với nhau, nếu kết quả lớn hơn 9 thì cộng tiếp cho đến khi được tổng có 1 chữ số. Với tuổi 1971 tiến hành cộng: 7 + 1 = 8 < 9.

- Bước 2: Sau khi tìm được tổng tại bước 1 là 9 thì tuổi Tân Hợi tiếp tục tính toán cung số của nam mạng và nữ mạng:

  • Với nam giới 1971: Để xác định được cung số, người nam lấy 10 trừ đi kết quả tại bước 1 tức là: 10 - 8 = 2. 

  • Với nữ giới 1971: Để xác định được cung số, người nữ lấy 5 cộng với kết quả bước 1. Nếu tổng này > 9 thì cộng tiếp cho đến khi được kết quả là 1 số. Tức là: 5 + 8 = 13 > 9 nên cộng tiếp 1 + 3 = 4.

- Bước 3: Đối chiếu cung số của nam và nữ 1971 đã tìm được ở bước 2 với bảng giá trị để suy ra cung phi tương ứng: 

Kết quả Cung Kết quả Cung

1

Khảm

6

Càn

2

Khôn

7

Đoài

3

Chấn

8

Cấn

4

Tốn

9

Ly

5

Nam cung Khôn

Nữ cung Cấn

   

 Như vậy, nam mạng Tân Hợi có cung phi là Khôn (hành Thổ) và nữ mạng có cung phi là Tốn (hành Mộc).

III. Ứng dụng 1971 cung gì trong cuộc sống?

Ngày nay ứng dụng cung phi vào cuộc sống để chọn hướng nhà, chọn tuổi hay chọn màu hợp tuổi, chọn số may mắn hay chọn vật phẩm phong thủy hợp mệnh,... rất phổ biến và thu hút được nhiều sự quan tâm tìm hiểu. Bởi lẽ người tuổi Hợi 1971 cho rằng điều này có thể đem lại vui may, cát lợi cho họ. Cụ thể cách ứng dụng được đề cập chi tiết dưới đây: 

 

1971 cung gì

 

1. Ứng dụng 1971 cung gì trong hướng nhà?

Trong phong thủy, cung mệnh có ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn hướng nhà hợp tuổi. Bởi lẽ khi kết hợp giữa các quái mệnh có thể tạo ra cung tốt hoặc cung xấu ứng với 8 cung trong Diên Niên:

- Trường hợp rơi vào 4 cung tốt là: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị sẽ góp phần đem tới may mắn, thuận lợi, hỗ trợ bản mệnh Tân Hợi phát triển và nhận được những thành quả tốt đẹp như mong đợi.

- Trường hợp rơi vào 4 cung xấu là: Tuyệt Mạng, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại thì có thể đưa đến những điều xui rủi, kém may mắn, khắc chế bản mệnh 1971 khó phát triển thăng tiến và khó đạt được thành công. 

1.1. Nam mạng sinh năm 1971 cung gì hợp khắc hướng nào?

Nam giới tuổi Hợi 1971 cung phi Khôn thuộc hành Thổ, khi kết hợp quái này với 8 quái trong Du Niên sẽ tạo thành các hướng tốt và hướng xấu bao gồm:

- Hướng Tốt cho nam chủ mệnh sinh năm 1971:

  • Hướng Đông Bắc: là hướng tốt nhất trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Cấn. Hướng này có cát tinh Sinh Khí chiếu mệnh, chủ về chủ về được mở mang vốn tri thức, học rộng hiểu sâu. 

  • Hướng Tây: là hướng tốt thứ 2 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Đoài. Hướng này có cát tinh Thiên Y chiếu mệnh, chủ về vượng con vượng cháu. 

  • Hướng Tây Bắc: là hướng tốt thứ 3 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Càn. Hướng này có cát tinh Diên Niên chiếu mệnh, chủ về có được sự giúp sức của quý nhân.

  • Hướng Tây Nam: là hướng tốt thứ 4 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Khôn. Hướng này có cát tinh Phục Vị chiếu mệnh, chủ về may mắn trong hôn nhân, vợ chồng vĩnh kết đồng tâm.

- Hướng Xấu với nam gia chủ tuổi Tân Hợi:

  • Hướng Bắc: là hướng xấu nhất trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Khảm. Hướng này có hung tinh Tuyệt Mạng chiếu mệnh, chủ về phát triển sự nghiệp khó khăn, công việc không ổn định, nay đây mai đó. 

  • Hướng Đông Nam: là hướng xấu thứ 2 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Tốn. Hướng này có hung tinh Ngũ Quỷ chiếu mệnh, chủ về con đường làm giàu khó khăn, khó đạt được vinh hoa phú quý.

  • Hướng Nam: là hướng xấu thứ 3 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Ly. Hướng này có hung tinh Lục Sát chiếu mệnh, chủ về khó đạt được danh tiếng và địa vị. 

  • Hướng Đông: là hướng xấu thứ 4 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Chấn. Hướng này có hung tinh Họa Hại chiếu mệnh, chủ về gia đạo rối ren bất lợi, sức khỏe ốm yếu.

1.2. Nữ mạng sinh năm 1971 cung gì hợp khắc hướng nào?

Người nữ sinh năm 1971 có cung phi Tốn thuộc hành Mộc, do đó khi kết hợp quái này với các quái trong Du Niên sẽ tạo nên các hướng bao gồm:

- Hướng Tốt cho nữ gia chủ sinh năm 1971:

  • Hướng Bắc: là hướng tốt nhất trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Khảm. Hướng này có cát tinh Sinh Khi chiếu mệnh, chủ về sự nghiệp hanh thông, phát triển thăng tiến.

  • Hướng Nam: là hướng tốt thứ 2 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Ly. Hướng này có cát tinh Thiên Y chiếu mệnh, chủ về cực tốt cho danh tiếng, địa vị.

  • Hướng Đông: là hướng tốt thứ 3 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Chấn. Hướng này có cát tinh Diên Niên chiếu mệnh, chủ về đem tới may mắn cho gia đình, sức khỏe dồi dào. 

  • Hướng Đông Nam: là hướng tốt thứ 4 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Tốn. Hướng này có cát tinh Phục Vị chiếu mệnh, chủ về giàu sang phú quý.

- Hướng Xấu với nữ chủ mệnh tuổi Tân Hợi:

  • Hướng Đông Bắc: là hướng xấu nhất trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Cấn. Hướng này có hung tinh Tuyệt Mạng chiếu mệnh, chủ về bất lợi trong học tập, mở mang tri thức.

  • Hướng Tây Nam: là hướng xấu thứ 2 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Khôn. Hướng này có hung tinh Ngũ Quỷ chiếu mệnh, chủ về hôn nhân không hạnh phúc, hay xảy ra mâu thuẫn, rạn nứt.

  • Hướng Tây: là hướng xấu thứ 3 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Đoài. Hướng này có hung tinh Lục Sát chiếu mệnh, chủ về khó khăn trong việc mang thai, con cái sinh ra khó nuôi. 

  • Hướng Tây Bắc: là hướng xấu thứ 4 trong Du Niên được tạo ra bởi sự kết hợp giữa quái Khôn với quái Càn. Hướng này có hung tinh Họa Hại chiếu mệnh, chủ về không được quý nhân hỗ trợ. 

2. Ứng dụng 1971 cung gì trong xem tuổi hợp

Bên cạnh việc áp dụng kết hợp các cung để tìm ra hướng hợp tuổi nam nữ Tân Hợi thì người dùng còn có thể ứng dụng vào trong xác định tuổi hợp khắc: 

 

1971 cung gì

 

2.1. Tuổi Tân Hợi 1971 cung gì hợp làm ăn với tuổi nào?

Đối với nam tuổi 1971: thuộc cung Khôn “KHÔNG NÊN” kết hợp với cung Tốn có sao Ngũ Quỷ bởi sẽ sao gây điều cản trở cho sự nghiệp. Làm ăn kinh doanh không gặp thời, có thể bị thua lỗ và thất bại. Như vậy, nam giới tuổi Hợi nên làm ăn với các tuổi như: 

- Tránh kết hợp với nữ cung Tốn sinh năm: 1953, 1962, 1971, 1980, 1989, 1998, 2007

- Tránh kết hợp với nam cung Tốn sinh năm: 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005

Đối với nữ tuổi 1971: thuộc cung Tốn “NÊN” kết hợp với cung Tốn có sao Phục Vị trợ giúp người nữ phát triển công việc thuận lợi, có tài có lộc đưa tới. Theo đó, nữ giới tuổi Hợi nên làm ăn với các tuổi như:

- Kết hợp với nữ cung Tốn sinh năm: 1953, 1962, 1971, 1980, 1989, 1998, 2007

- Kết hợp với nam cung Tốn sinh năm: 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005

2.2. Sinh năm 1971 cung gì hợp kết hôn với tuổi nào?

Đối với nam tuổi 1971: thuộc cung Khôn “NÊN” kết hợp với quái Khôn bởi sẽ tạo ra sao Phục Vị mang đến tốt đẹp cho hôn nhân. Vợ chồng gắn kết yêu thương cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình. Do đó, người nam Tân Hợi nên kết hôn với nữ sinh năm: 1969 Kỷ Hợi hoặc 1978 Mậu Ngọ.  

Đối với nữ tuổi 1971: thuộc cung Tốn “KHÔNG NÊN” kết hợp với quái Khôn sẽ tạo ra cung Ngũ Quỷ tạo nên những điều kém may mắn cho hôn nhân. Vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, sự nghiệp khó phát triển, thậm chí có thể dẫn tới đổ vỡ. Do đó, người nữ Tân Hợi không nên kết hôn với nam giới sinh năm: Mậu Thân 1968 và Tân Hợi 1971.

2.3. Tuổi Tân Hợi 1971 cung gì nên sinh con với tuổi nào?

Đối với nam tuổi 1971: thuộc cung Khôn “NÊN” kết hợp với quái Đoài bởi sẽ tạo ra cung Thiên Y chủ về tốt cho sinh con. Em bé chào đời mạnh khỏe, ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn. Bên cạnh đó, số mệnh của cặp đôi này cũng đông con đông cháu.  Theo đó, nam giới tuổi Hợi 1971 nên sinh con với nữ tuổi Giáp Dần 1974.

Đối với nữ tuổi 1971: thuộc cung Tốn “KHÔNG NÊN” kết hợp với quái Đoài bởi sẽ tạo ra cung Lục Sát chủ về muộn màng về đường con cái hoặc em bé sinh ra khó nuôi, sức khỏe yếu ớt, hay bệnh tật. Theo đó, nữ giới tuổi Hợi 1971 không nên sinh con với các tuổi như: Bính Thìn 1966 và Ất Mão 1975.

3. Ứng dụng 1971 cung gì để chọn con số may mắn

Con số may mắn cho người tuổi Tân Hợi là những số ngũ hành tương sinh hoặc tương trợ với ngũ hành cung phi của tuổi 1971. Số này được cho là có thể mang lại năng lượng tích cực, hỗ trợ phát triển thăng tiến cho bản mệnh người dùng. Đồng thời, với những số có ngũ hành tương khắc với ngũ hành cung phi tuổi Tân Hợi lại được khuyên là nên hạn chế sử dụng nhằm giảm bớt tác động xấu. Theo đó, nam nữ sinh năm 1971 có các số hợp - khắc như sau:

- Nam mạng sinh năm 1971 có cung phi Khôn thuộc hành Thổ nên sử dụng số thuộc hành Thổ và Hỏa bao gồm: số 2, 5, 8 và 9. Tránh dùng số tương khắc thuộc hành Thủy là số 3 và 4.

- Nữ mạng sinh năm 1971 có cung phi Tốn thuộc hành Mộc nên sử dụng số thuộc hành Mộc và Thủy bao gồm: số 0, 1, 3 và 4.. Tránh dùng số tương khắc thuộc hành Kim là số 6 và 7.

4. Ứng dụng 1971 cung gì trong chọn vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy ngày càng được yêu thích không chỉ vì tính thẩm mỹ đẹp mắt, sang trọng mà trong phong thủy, còn có tác dụng hóa giải xui rủi, kích thích may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Tuy nhiên, để tăng sự tốt đẹp của vật phẩm, tuổi Tân Hợi khi lựa chọn để sử dụng nên kết hợp với yếu tố hợp cung mệnh:

- Nam mạng Tân Hợi cung phi Cấn thuộc hành Thổ, nên sử dụng các loại trang sức như sau:

  • Nên dùng các loại đá thuộc hành Hỏa để tương sinh cho hành Thổ: đá mặt trời, đá mắt hổ, ruby, tourmaline, đá san hô,… có màu hồng, tím, đỏ, cam.

  • Nên dùng các loại đá thuộc hành Thổ để tương trợ cho hành Thổ như: đá mắt hổ, hổ phách, thạch anh… có màu vàng, nâu.

  • Tránh đeo các loại đá thuộc hành Mộc để tránh bị tương khắc: đá ngọc bích, đá canxedon, Onix, đá Jade, thạch anh, Amazoline,… có màu xanh lá cây, xanh lục, xanh rêu.

- Nữ mạng Tân Hợi cung phi Tốn thuộc hành Mộc, nên sử dụng các loại trang sức như sau:

  • Nên dùng các loại đá thuộc hành Thủy để tương sinh cho hành Mộc: đá Tourmaline đen, Aquamarine, thạch anh, đá obsidian, Topaz,… có màu đen, màu xanh nước biển, xanh da trời.

  • Nên dùng các loại đá thuộc hành Mộc để tương trợ cho hành Thổ như: Adventure, Diopside, Sapphire, đá cẩm thạch, đá ngọc bích, Onix, Amazoline, đá canxedon, …. có màu xanh lá cây, xanh lục, xanh rêu.

  • Tránh đeo các loại đá thuộc hành Kim để tránh bị tương khắc: đá mã não, gỗ hóa thạch, đá mặt trăng, đá xà cừ, thạch anh… có màu trắng, ghi, bạch kim, xám.

5. Ứng dụng 1971 cung gì trong sử dụng màu sắc?

Tuổi Tân Hợi nên chú ý lựa những màu sắc có ngũ hành hợp với ngũ hành của cung phi. Như vậy sẽ mang lại năng lượng may mắn, hỗ trợ bản mệnh nhận được cát khí tốt lành, vui may trong công việc và cuộc sống:

- Nam mạng Tân Hợi cung phi Khôn thuộc hành thuộc hành Thổ, nên sử dụng các màu sắc như sau:

  • Màu tương sinh thuộc hành Hỏa như màu hồng, đỏ, cam, tím,,...

  • Màu tương trợ thuộc hành Thổ như màu vàng, be, nâu,... 

  • Không sử dụng màu sắc tương khắc thuộc hành Thủy như đen, xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển,...

- Nữ mạng Tân Hợi: cung phi Tốn thuộc hành Mộc, nên sử dụng màu sắc như sau:

  • Màu tương sinh thuộc hành Thủy như màu xanh đen, xanh da trời, xanh dương, đen,...

  • Màu tương trợ thuộc hành Mộc như màu xanh lá, xanh rêu, xanh nõn chuối,... 

  • Không sử dụng màu tương khắc thuộc hành Kim như trắng, bạc, ánh kim, xám, ghi,...

Tuổi Tân Hợi có thể áp dụng các màu sắc này vào trong chọn màu sơn nhà, chọn màu xe hay màu sắc quần áo, phụ kiện,... góp phần thúc đẩy mọi việc được suôn sẻ thuận lợi và đạt được những thành quả như ý. 

Như vậy, qua luận giải 1971 cung gì thấy rằng nam giới 1971 thuộc cung Khôn - hành Thổ và nữ giới 1971 thuộc cung Tốn - hành Mộc. Nắm được yếu tố cung mệnh, người tuổi Tân Hợi hoàn toàn có thể tìm ra hướng nhà đẹp, tuổi hợp làm ăn, sinh con, kết hôn cũng như ứng dụng vào cuộc sống đem lại vui may, tài lộc. 

 

BẢNG CUNG MỆNH TUỔI KHÁC

1970

1971

1972

1973

1974

1975

1976

1977

1978

1979

1980

1981

1982

1983

1984

1985

1986

1987

1988

1989

1990

1991

1992

1993

1994

1995

1996

1997

1998

1999

 

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI