Nhâm Tý 1972 hợp màu gì và cách ứng dụng màu hợp tuổi đúng nhất?

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Khi xem tuổi Nhâm Tý 1972 hợp màu gì thì chúng tôi nhận thấy những người này nên sử dụng các gam màu hợp với quái mệnh để bản thân luôn may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống, giúp cho mình nhanh chóng đạt được kết quả như ý muốn, công việc phát triển, đời sống ổn định. Bên cạnh đó, những người này cần cân nhắc khi sử dụng những màu sắc khắc tuổi. Vì các gam màu ấy sẽ tích tụ năng lượng xấu đem đến những điều xui xẻo cho chủ mệnh tuổi Nhâm Tý.

I. Vài nét về người nên xem tuổi Tý 1972 hợp màu gì?

Những người sinh vào năm 1972 tức năm Nhâm Tý. Họ cầm tinh con Chuột. Thiên can là Nhâm. Địa chi là Tý. Chủ mệnh tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh Mộc. Dựa vào mối quan hệ tương sinh, chủ nhân tuổi này hợp với hành Thủy. Còn theo mối quan hệ tương xung tương khắc, họ kỵ với những người hành Kim.

Phần lớn những người này thuộc tuýp người hiền lành, cần cù, chịu khó. Họ còn được trời ban cho khả năng giao tiếp, tài ăn nói khéo léo, tinh tế nên dễ dàng bắt chuyện, làm quen được với mọi người xung quanh. Những cá nhân này tương đối bình tĩnh xử lý mọi tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống và cả công việc. Nhược điểm của nam nữ mạng tuổi Nhâm Tý là khá cứng đầu, ngang bướng, đôi lúc hơi bảo thủ. Điều này ảnh hưởng không tốt đến công việc cũng như cuộc sống của bản thân.

Đường tình duyên của chủ sở hữu tuổi này đa phần khá suôn sẻ. Họ dễ dàng tìm thấy ý trung nhân và se duyên với đối phương. Sau khi lập gia đình, cuộc sống của hai vợ chồng hòa thuận, hôn nhân hạnh phúc viên mãn trọn đời.

Người sinh vào năm 1972 thường hợp với những người tuổi Thìn và Thân. Do những tuổi này bắt tay hợp tác với nhau tương đối ăn ý, dễ dàng đạt được thành quả như ý. Họ không hợp kinh doanh buôn bán làm ăn với tuổi Ngọ, Dậu và Mão. Bởi những người tuổi Ngọ, Dậu và Mão đa phần thuộc tuýp người bướng bỉnh, sống theo chủ nghĩa cá nhân nên ít khi lắng nghe ý kiến góp ý của mọi người xung quanh. Khi một trong hai bên hợp tác mắc phải sai lầm, chủ mệnh thường hận thù, khó tha thứ cho đối phương khiến cho mối quan hệ sẽ bị phá hoại. Để nhận lại ý nghĩa may mắn, giảm trừ hung xấu thì những người này nên sử dụng màu hợp tuổi nhâm tý. 

>>>Bên cạnh màu điện thoại, quý bạn nên chú trọng từ dãy sim bạn dùng. Vậy tuổi Nhâm Tý hợp số điện thoại nào? Xem ngay tại kho: sim phong thủy hợp tuổi 1972

II. Khám phá nam nữ sinh năm 1972 hợp màu gì?

Để biết được màu hợp tuổi Nhâm Tý cần dựa vào mối quan hệ ngũ hành giữa màu sắc với mệnh quái của nam và nữ tuổi này. Màu hợp với tuổi Nhâm Tý sẽ thuộc ngũ hành tương sinh hoặc tương hỗ với mệnh quái của tuổi. Ngược lại màu không hợp tuổi sẽ xung khắc với mệnh quái.

 

1972 hợp màu gì

 

1. Nam mạng tuổi Nhâm Tý hợp màu gì?

Người nam mạng tuổi Nhâm Tý cung phi thuộc vào Khảm (ngũ hành Thủy). Theo đó những màu sắc hợp với mệnh quái này là  màu xám, ghi, trắng (mệnh Kim) và màu đen, xanh dương (mệnh Thủy). Bên cạnh đó, chủ mệnh tránh sử dụng màu khắc mệnh quái thuộc Thổ như màu nâu, màu vàng nâu hay màu vàng.

- Ý nghĩa của từng màu hợp tuổi Nhâm Tý 1972 nam mạng:

+ Màu xám: Là màu chỉ niềm hy vọng sâu sắc, vô lo vô nghĩ và là màu của trưởng thành. Chủ nhân sinh vào năm 1972 khi sử dụng màu xám sẽ đạt được nhiều thành công to lớn, mọi kế hoạch mà bản thân dự định thực hiện trong thời gian tới được dự đoán nhận được kha khá trái ngọt.

+ Màu ghi: Là màu chỉ niềm hy vọng sâu sắc, vô lo vô nghĩ và là màu của trưởng thành. Chủ nhân sinh vào năm 1972 khi sử dụng màu ghi sẽ đạt được nhiều thành công to lớn, mọi kế hoạch mà bản thân dự định thực hiện trong thời gian tới được dự đoán nhận được kha khá trái ngọt.

+ Màu trắng: Đây là màu thể hiện sự trong sáng, thân thiện và hết sức giản dị. Màu trắng sẽ giúp cho nữ giới tuổi này sự hoàn mỹ, trọn vẹn. Mọi người xung quanh có ánh nhìn thiện cảm và quý mến họ.

+ Màu đen: Đây là màu hàm ý chỉ sự mạnh mẽ, quyền lực. Chính vì vậy, những người phụ nữ tuổi này sử dụng màu đen sẽ mang tới cho họ sức mạnh, nguồn năng lượng tích cực để giải quyết ổn thỏa mọi chuyện. Giúp chủ mệnh sớm đạt được thành công, có kết quả như ý.

+ Màu xanh dương: Là gam màu thể hiện cho sự mênh mông của biển cả hay bầu trời xanh bao la. Màu xanh dương sẽ bổ trợ rất tốt cho những người sinh vào năm 1972 vì đem tới cảm giác bình yên, an nhàn cho những cá nhân tuổi Nhâm Tý.

2. Nữ mạng tuổi 1972 hợp màu gì?

Những người nữ mạng sinh năm 1972 có cung phi là Cấn thuộc hành Thổ. Chính vì thế, những người này hợp với màu hồng, cam, tím, đỏ thuộc hành Hỏa và màu vàng, nâu thuộc hành Thổ. Ngoài ra, người tuổi này tránh dùng màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, vì màu sắc thuộc Mộc khắc với hành Thổ của mệnh quái Cấn.

- Ý nghĩa của từng màu hợp với tuổi 1972 nữ mạng:

+ Màu hồng: Giúp chuyện tình cảm của nữ mạng tuổi Nhâm Tý 1972 trở nên suôn sẻ, hanh thông. Bên cạnh đó, gam màu này giúp cho họ kiểm soát được cảm xúc của bản thân khi đang tức giận, nóng nảy.

+ Màu cam: Đây là màu đại diện cho sự mới mẻ, tuổi trẻ năng động. Màu cam giúp cho những người sinh năm này gia tăng vượng khí giúp sức khỏe ổn định, kích tài lộc vào nhà, đường công danh sự nghiệp phát triển.

+ Màu tím: Là màu tượng trưng cho quyến rũ, sang trọng, tinh tế. Chủ sở hữu khi dùng màu tím sẽ gặp nhiều điều may mắn, tốt lành trong công việc giúp sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống sung túc và thịnh vượng.

+ Màu đỏ: Biểu tượng của ngọn lửa cháy rực, niềm khát khao cháy bỏng. Chính vì thế, màu đỏ khiến cho chủ nhân cảm nhận được nguồn sinh lực dồi dào, tràn đầy sức mạnh, đam mê để đạt được những thành công nhất định.

+ Màu vàng: Gam màu đại diện cho ánh nắng mặt trời, thể hiện sự ấm áp, tràn trề năng lượng. Cho nên, chủ mệnh dùng màu vàng sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần của bản thân thoải mái, phấn chấn góp phần khiến đầu óc minh mẫn, linh hoạt đưa ra được những quyết định mang tính chính xác cao.

+ Màu nâu: Tượng trưng cho sự tĩnh tâm, bình yên. Màu nâu giúp cho nữ mạng sinh vào năm 1972 cảm thấy an toàn và có uy tín với mọi người xung quanh. Những cá nhân sử dụng màu nâu còn giúp họ trở nên trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

III. Bật mí cách ứng dụng người tuổi Nhâm Tý 1972 hợp màu gì vào cuộc sống?

 

1972 hợp màu gì

1. Tuổi Nhâm Tý hợp xe màu gì?

Việc lựa chọn màu sẽ hợp xe hợp tuổi với chủ mệnh sinh năm 1972 giúp gia tăng vận khí, xe bền, lâu hỏng cũng như mang tới chủ sở hữu tinh thần thoải mái khi lái xe, thượng lộ bình an trên mọi chặng đường. Chính vì thế, khi mua xe, người tuổi Nhâm Tý cần chú ý màu xe hợp tuổi. Điều này giúp chủ nhân nhận được nguồn năng lượng tích cực, tốt mang tới cảm giác thoải mái khi lái xe, đồng thời xua đuổi đi những rủi ro cho một hành trình an toàn. Không chỉ vậy, màu hợp tuổi còn giúp cho xe ổn định, bền, ít hỏng hóc và nhờ đó công việc được tiến triển suôn sẻ, thuận lợi hơn.

- Vậy người tuổi Nhâm Tý hợp màu gì để mua xe:

+ Nam: Màu trắng, ghi xám, xanh dương và đen.

+ Nữ: Màu hồng, tím, đỏ, cam, vàng và nâu.

- Màu xe không hợp tuổi Nhâm Tý:

Đây là màu sắc không nên mua để giúp cho bản thân tránh gặp những điều xui xẻo, rắc rối, hạn chế gặp tai nạn ảnh hưởng đến chính mình và người khác..

+ Nam: Màu vàng và nâu.

+ Nữ: Màu xanh lá cây

Tuy nhiên, trong cuộc sống, có nhiều nguyên nhân khách quan khiến cho nam nữ tuổi Nhâm Tý 1972 khó chọn được màu xe hợp tuổi. Chẳng hạn như, màu xe hợp tuổi hết hàng hoặc chiếc xe chủ mệnh thích nhưng không có màu hợp tuổi. Vào tình huống này, chủ sở hữu có thể áp dụng một số giải pháp như sau:

+ Sơn lại màu xe: Phương pháp này tương đối đơn giản. Tuy nhiên, việc sơn lại màu xe sẽ khá tốn kém, chưa kể đến sơn lại sẽ khiến hỏng lớp sơn gốc, chất lượng sơn cũng không được giống như màu gốc của hãng nên dễ phai, tróc sơn.

+ Kết hợp sử dụng nội thất trong xe có màu sắc hợp tuổi bản mệnh sinh năm 1972: Ví dụ, nam giới tuổi Nhâm Tý chẳng may mua phải xe ô tô màu nâu (gam màu kỵ với nam mạng tuổi này). Để hóa giải điều này, chủ nhân có thể lựa chọn nội thất xe màu đen hay đặt nhiều đồ vật màu đen, xanh dương, trắng, xám hoặc ghi để giảm bớt những điều xui xẻo, không tốt.

2. Xem tuổi Nhâm Tý 1972 hợp màu gì để sơn nhà?

Lợi ích của việc sơn nhà màu hợp tuổi Nhâm Tý 1972 chính là thu hút vượng khí, kích tài lộc, may mắn. Hơn nữa, sử dụng màu hợp tuổi giúp gắn kết mối quan hệ tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với nhau. 

- Lưu ý khi ứng dụng màu hợp tuổi Nhâm Tý vào chọn màu sơn nhà:

+ Phải chọn màu sơn nhà phải dựa vào chủ nhà. Nếu chủ mệnh sinh vào năm 1972 nhưng không sở hữu ngôi nhà thì không thể lựa chọn màu sơn nhà hợp tuổi của bản thân được.

+ Với những không gian khác nhau, chủ sở hữu có thể kết hợp các gam màu hợp tuổi với nhau để tạo cảm giác hài hòa, độc đáo, mới lạ mà không bị nhàm chán. Ví dụ như phòng khách màu xanh lá cây, phòng bếp có thể màu xanh dương hoặc kết hợp mảng tường màu xanh lá cây với xanh dương để tạo nên sự mới mẻ mà vẫn hợp tuổi đem đến cho gia chủ nhiều điều tốt lành, suôn sẻ trong mọi chuyện.

+ Kết hợp các màu sơn hợp tuổi với chọn màu nội, ngoại thất. Chẳng hạn: tường nhà màu đen, nội thất màu xanh dương, xanh lá cây. 

+ Chủ sở hữu nên chọn màu hợp với không gian ngoại cảnh, tránh các màu sắc rực rỡ hoặc không hợp tuổi với bản mệnh. 

- Tuổi Nhâm Tý 1972 nên sơn nhà màu nhưng màu dưới đây để hút nguồn năng lượng tích cực giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tốt lành, xua đi những điềm xấu khiến bản thân luôn vui vẻ, hạnh phúc:

+ Nam: Màu xanh dương, đen, trắng, ghi và xám.

+ Nữ: Màu hồng, đỏ, tím, cam, nâu và vàng.

- Tuổi 1972 nên tránh sơn nhà có các gam màu sau:

+ Nam: Màu nâu và vàng.

+ Nữ: Màu xanh lá cây.

3. Xem tuổi Nhâm Tý hợp màu gì để mua đá phong thủy?

- Khi chọn màu đá phong thủy hợp tuổi giúp chủ mệnh sinh năm 1972 cải thiện vận khí của bản thân, mang đến sự may mắn, bình an cho gia chủ. Cùng với đó, vật phẩm có màu sắc hợp tuổi khiến cho chủ nhân cầu tài lộc, công danh sự nghiệp thuận lợi hơn, giúp chủ mệnh sở hữu cuộc sống sung túc, thịnh vượng.

- Những người tuổi này cần lưu ý khi chọn màu đá phong thủy hợp tuổi: Do mỗi loại đá sẽ có nhiều màu sắc khác nhau và mang một ý nghĩa nhất định. Cho nên, với nam nên chọn đá có màu trầm vừa tạo cảm giác mạnh mẽ, gây được ấn tượng sâu sắc với người khác. Còn nữ giới sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

- Màu đá hợp phong thủy cho nam nữ tuổi Nhâm Tý 1972:

+ Nam: Đá thạch anh trắng, đá mắt hổ xanh đen, đá mặt trăng, đá núi lửa Obsidian, đá thạch anh xám, đá Topaz xanh dương, đá thạch anh tóc đen, thạch anh ưu linh trắng…

+ Nữ: Đá thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím, đá Ruby hồng ngọc, thạch anh hồng, đá mã não đỏ, đá mắt hổ đỏ, đá thạch anh tóc vàng, đá thạch anh vàng…

>>>Đến ngay phần mềm xem phong thủy số điện thoại để tra cứu hung cát tiềm ẩn đằng sau dãy sim bạn đang sở hữu

IV. Gợi ý cách phối màu hợp tuổi 1972 để gia tăng may mắn trong năm 2024

Trong năm Giáp Thìn 2024, không ít người tuổi Nhâm Tý băn khoăn có thể sử dụng các màu đen, đỏ và trắng để làm trang phục quần áo cho bản thân hay không? Bởi đây đều là những màu sắc thông dụng, tương đối phổ biến được nhiều người sử dụng.

Căn cứ vào nguyên lý chọn màu phong thủy, màu sắc người tuổi 1972 Nhâm Tý nên chọn phù hợp với tuổi và không xung khắc với ngũ hành của năm. Theo đó, chủ mệnh sinh vào năm 1972 nên dùng màu đen hoặc nâu để góp phần gia tăng may mắn cho bản thân giúp cho mọi chuyện được tiến triển đều thuận buồm xuôi gió, suôn sẻ và tránh gặp những điều xấu.

Chủ nhân có thể phối hợp các màu may mắn như màu đen hoặc nâu trong năm Giáp Thìn 2024 vào các việc có thời hạn ngắn như nhuộm tóc, màu chăn ga giường, ốp điện thoại, quần áo…

Những thông tin trong bài viết trên simhoptuoi.com.vn hy vọng đã giúp cho nam nữ mạng tuổi Nhâm Tý biết được sinh năm 1972 hợp màu gì để nhằm mang tới sự may mắn, tốt lành. Ngoài ra, người tuổi này cũng biết được màu sắc nên tránh để chủ động lựa chọn màu sắc phù hợp một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra bài luận này còn giải đáp những câu hỏi sau:

  • tuổi nhâm tý hợp màu gì năm 2024

  • nữ sinh năm 1972 hợp màu gì

  • tuổi nhâm tý năm 2024 hợp màu gì

  • tuổi nhâm tý hợp với màu gì

  • 1972 mệnh mộc hợp màu gì

  • màu hợp tuổi nhâm tý

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy. Với kiến thức rộng rãi về lĩnh vực phong thủy và kỹ năng viết xuất sắc, BTV Thúy Hằng luôn cam kết mang đến những thông tin chính xác và cập nhật nhất cho quý khách hàng

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI