Nhờ chuyên gia phân tích nam nữ 1998 hợp màu gì? Kỵ màu gì nhất?

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Muốn biết người sinh năm 1998 hợp màu gì cần dựa vào mệnh quái của tuổi. Theo đó, dù cùng sinh năm Mậu Dần nhưng vì mệnh quái khác nhau nên nam, nữ tuổi này sẽ có những màu sắc xung hợp riêng. Nắm rõ điều này sẽ giúp người dùng ứng dụng màu hợp tuổi Dần 1998 hiệu quả để mang lại may mắn, bình an trong cuộc sống. 

I. Tầm quan trọng của màu hợp tuổi 1998 trong cuộc đời tuổi Mậu Dần

Người tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 (dương lịch tính từ ngày 28/01/1998 đến 15/02/1999), bản mệnh Thành Đầu Thổ. Những người này rất coi trọng danh dự, tính cách chăm chỉ và tiết kiệm, biết lo lắng cho tương lai. Song họ cũng được nhận xét là người nóng vội, thiếu bình tĩnh. 

Cuộc sống của người tuổi Dần 1998 thuở nhỏ không gặp nhiều may mắn. Khi lớn lên cũng phải trải qua nhiều thăng trầm, đường công danh sự nghiệp lên xuống thất thường. Họ thường có xu hướng cam chịu cảnh ngang trái với cuộc đời, lúc nào trong tâm trí cũng có nhiều việc phải lo toan. 

Từ trung vận trở đi sẽ có nhiều cơ hội tốt đến với họ. Người này dần xây dựng được sự nghiệp vững vàng, kinh tế ổn định. Hậu vận của họ được an nhàn, hưởng phúc từ con cái. 

Về tình cảm gia đạo, với nữ Mậu Dần ban đầu có nhiều trở ngại, khó tìm được ý trung nhân của đời mình. Song bằng tình cảm chân thành và thời gian vun đắp sẽ giúp họ có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn. 

Còn với nam mạng 1998 thì không được may mắn như vậy, đường tình duyên của chàng trai này khá long đong, lận đận. Sau khi kết hôn vợ chồng hay xảy ra tranh cãi, bất hòa, thường dễ chia ly. 

Để hạn chế những bất đồng trong đời sống hôn nhân cũng như những điều không mong muốn xảy ra thì người sinh năm 1998 nên sử dụng màu hợp tuổi Mậu Dần. Bởi màu sắc cũng là một trong những yếu tố phong thủy có thể cải thiện số vận, tương lai mỗi người. Từ đó giúp chủ mệnh nhận được cát khí tốt lành, may mắn, hanh thông và càng thêm tự tin, bản lĩnh tiến về phía trước. 

>>> Bên cạnh màu, sim và số hợp tuổi Mậu Dần cũng đem lại may mắn nếu ứng dụng đúng cách, chi tiết xem ngay:

II. Giải đáp 1998 hợp màu gì? khắc màu gì?

Nguyên lý luận giải màu sắc hợp hay xung khắc với tuổi là dựa vào mối quan hệ sinh khắc trong ngũ hành giữa màu và mệnh quái của tuổi 1998 (1998 cung gì). Màu hợp tuổi Mậu Dần sẽ có ngũ hành tương sinh/tương hỗ với mệnh quái. Màu khắc sẽ có ngũ hành tương khắc với mệnh quái. Đó cũng là lý do vì sao mà cùng mệnh niên (năm sinh) nhưng với nam mạng và nữ mạng 1998 lại hợp, khắc với những màu khác nhau. 

 

1998 hợp màu gì

 

1. Tuổi Mậu Dần 1998 nam hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Nam sinh năm 1998 có mệnh quái là cung Khôn Thổ. Do đó, màu tương sinh của người này là các màu đỏ, cam, tím thuộc mệnh Hỏa (vì Hỏa sinh Thổ). Và màu tương hỗ là các màu nâu, vàng nâu, vàng sẫm thuộc mệnh Thổ. Ngược lại, vì Thủy khắc Thổ nên nam mạng Mậu Dần sẽ khắc với màu đen, màu xanh dương đại diện cho hành Thủy. Ý nghĩa của từng nhóm màu theo luận giải nam 1998 hợp màu gì như sau:

Màu hợp nam tuổi 1998   

Ý nghĩa phong thủy

Màu đỏ

Màu hợp tuổi Dần 1998 tượng trưng cho lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Sử dụng màu này sẽ bổ trợ cho chủ nhân càng thêm quyết tâm, ham muốn và đam mê để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Màu cam

Màu hợp mệnh 1998 mang đến sự vui tươi, phấn khởi cho nam chủ Mậu Dần phát huy khả năng sáng tạo tối đa.

Màu tím

Màu hợp tuổi 1998 biểu tượng của lòng chung thủy, tình cảm vững bền theo năm tháng. Đây là màu tương sinh với nam Mậu Dần giúp chàng trai luôn có những cảm xúc thăng hoa trong cuộc sống. 

Màu nâu

Màu phong thủy 1998 tượng trưng cho đất, có ý nghĩa về sự chắc chắn, ổn định. Màu nâu cũng là màu sắc của sự nam tính, mang đến sự trầm tĩnh, thoải mái cho người dùng.

Màu vàng 

Màu hợp năm 1998 thể hiện sự an toàn và bình yên. Từ đó giúp chàng trai tuổi 1998 có được sự an nhiên, tự tại trong tâm hồn.

2. Nữ Mậu Dần 1998 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Nữ tuổi Mậu Dần 1998 cung Tốn, thuộc hành Mộc. Theo học thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, Mộc tương hỗ Mộc và Hỏa khắc Mộc. Vì vậy, cô gái này sẽ hợp với màu đen, màu xanh dương (màu tương sinh thuộc mệnh Thủy) và màu xanh lục, xanh lá cây (màu tương hỗ thuộc mệnh Mộc). Mặt khác, người này khắc với các màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa. Ý nghĩa của từng màu hợp tuổi 1998 nữ mạng như sau:

Màu hợp nữ tuổi 1998       

Ý nghĩa phong thủy

Màu đen

Màu hợp tuổi Mậu Dần mang theo sự huyền bí, chinh phục và cũng mang ý nghĩa về uy quyền, sức mạnh. Nữ Mậu Dần sử dụng màu đen sẽ càng thêm mạnh mẽ, tự tin và nổi bật.

Màu xanh dương

Màu hợp tuổi Dần 1998 tượng trưng cho bầu trời và đại dương, cũng là màu của hòa bình, niềm tin và hy vọng. Gam màu này sẽ giúp chủ nhân cảm nhận được sự bình yên, điềm đạm và thanh tĩnh. 

Màu xanh lá cây

Màu hợp tuổi 1998 đại diện cho cây cối núi rừng, mang ý nghĩa về sự sinh sôi, phát triển, không ngừng vươn cao. Màu xanh lục, xanh lá cây mang đến sự tươi vui và nguồn năng lượng tốt lành để người dùng luôn có tinh thần lạc quan, vững bước trên đường đời.

III. Cách ứng dụng luận giải 1998 hợp màu gì vào cuộc sống

 

1998 hợp màu gì

1. Sinh năm 1998 mua xe màu gì thì bình an trên mọi nẻo đường?

Xe cộ đóng vai trò như người bạn đồng hành trên mọi cung đường di chuyển, góp phần giúp công việc của tuổi Mậu Dần hoàn thành như mong đợi. Do vậy, việc chọn màu xe hợp tuổi là điều quan trọng, sẽ tăng thêm vượng khí cho chủ nhân, tránh được những điềm gở. Hơn nữa tinh thần chủ xe cũng được thoải mái, an nhiên giúp mọi chặng đường bình an.

 

Nam tuổi Mậu Dần

Nữ tuổi Mậu Dần

Màu xe nên mua

màu đỏ, cam, nâu, vàng nâu 

màu đen, xanh dương, xanh nước biển, xanh lục

Màu xe nên tránh

màu đen, xanh dương, xanh nước biển 

màu đỏ, cam, hồng, tím

Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại xe nào cũng có màu sắc đa dạng cho nam nữ tuổi 1998 lựa chọn. Trường hợp trót mua xe có màu không thuộc nhóm 1998 hợp màu gì thì chủ nhân cũng không cần quá lo lắng. Thay vào đó có thể áp dụng một số giải pháp như:

+ Sơn lại màu xe hợp tuổi 1998 khá đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí. Nhưng không không đẹp như màu gốc của hãng xe và phải khai báo, thủ tục phức tạp. 

+ Kết hợp sử dụng nội thất trong xe có màu sắc hợp tuổi Mậu Dần, chẳng hạn như chọn màu bọc vô lăng, đệm ghế ô tô, bọc yên xe máy,...

 

2. Tử vi tuổi Dần 1998 hợp màu gì khi sơn nhà?

Quan niệm phương Đông rất xem trọng việc sơn nhà hợp tuổi, bởi nhiều người tin rằng điều này có tác dụng thu hút tài lộc, may mắn vào nhà. Đồng thời gắn kết tình cảm gia đình, mối quan hệ giữa vợ chồng, con cái hòa thuận, êm ấm. 

 

Nam tuổi Mậu Dần

Nữ tuổi Mậu Dần

Màu sơn nhà nên chọn            

đỏ gạch, đỏ tím, đỏ đô, đỏ nâu, đỏ mâm xôi, đỏ vàng, đỏ cam, đỏ hồng, hồng pastel, hồng phấn, hồng kem, hồng cam, hồng đất, cam đào, cam nhạt, vàng đồng, vàng lông gà con, vàng nâu, vàng cam, vàng kem, vàng gold,...

xanh dương, xanh bạc hà, xanh hemlock, xanh lục lam, xanh ngọc lục bảo, xanh lục, xanh rêu, xanh ngọc, xanh navy, xanh lơ, xanh đen,...

Màu sơn nhà nên tránh            

màu đen, xanh dương, xanh nước biển 

gam màu đỏ rực, cam sáng, hồng, tím. 

Khi ứng dụng màu hợp tuổi 1998 vào chọn màu sơn nhà cần lưu ý: 

+ Thứ nhất, chọn màu sơn nhà phải theo tuổi của gia chủ. Nếu nam/ nữ sinh năm 1998 nhưng không phải chủ sở hữu căn nhà thì không thể sơn nhà theo 1998 hợp màu gì. 

+ Thứ hai, với các không gian khác nhau có thể kết hợp các màu hợp tuổi Mậu Dần khác nhau để tạo sự hài hòa, không bị nhàm chán. Ví dụ phòng khách tối giản màu hồng pastel, phòng bếp có thể màu đỏ cam, phòng khách lại màu hồng tím. Hoặc phòng khách kết hợp mảng tường màu hồng pastel với màu đỏ cam, tạo sự độc đáo mà vẫn hợp tuổi.

+ Thứ ba, kết hợp màu sơn nhà hợp tuổi 1998 với chọn màu nội ngoại thất giúp tổng thể không gian vừa có sự hài hòa về thẩm mỹ, vừa có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Ví dụ như sơn tường nhà màu vàng và chọn nội thất có màu nâu, trắng.

+ Thứ tư, chọn màu phong thủy 1998 phù hợp với không gian ngoại cảnh thực tế. Gia chủ nên tránh màu sắc quá rực rỡ như đỏ, đen… Nếu đây là màu hợp tuổi 1998 thì có thể xen kẽ các màu trầm tạo điểm nhấn. 

3. Chọn đá phong thủy cho tuổi Mậu Dần theo màu hợp mệnh 1998

Để kích hoạt tài vận, gia tăng may mắn thì người tuổi Mậu Dần nên dùng các loại đá phong thủy hợp tuổi. Chẳng hạn các loại trang sức đeo hàng ngày (vòng tay, vòng cổ, nhẫn, khuyên tai, nhẫn,...) hoặc điêu khắc thành các bức tượng, tranh trang trí trong nhà, văn phòng làm việc. Những vật phẩm phong thủy này đem lại nguồn năng lượng dồi dào, giúp mọi việc được thuận buồm xuôi gió, đồng thời tránh điều xui xẻo, tai ương xảy ra. Điểm đặc biệt của đá phong thủy cho tuổi 1998 là mỗi gam màu thuộc nhóm 1998 hợp màu gì đều tạo nên tên gọi riêng của đá. 

Với nam thì nên chọn màu đá trầm, vừa có giá trị phong thủy, vừa tạo sự mạnh mẽ, nam tính. Với nữ thì có nhiều lựa chọn hơn với màu đá khác nhau, tạo ấn tượng với người khác. Có thể kể đến một số đá hợp phong thủy có màu sắc hợp tuổi Mậu Dần như sau:

+ Nam tuổi 1997 hợp đá ruby đỏ, đá moon hồng, đá thạch anh tóc đỏ, đá thạch anh hồng,...

+ Nữ tuổi 1997 hợp đá thạch anh tóc đen, đá thạch anh xanh, đá mã não xanh, đá thanh kim xanh lục, đá ECZ xanh lá,... 

>>> Sử dụng ngay phần mềm xem phong thủy sim số điện thoại để tra cứu dãy sim đang sử dụng hung hay cát, có phù hợp với tuổi hay không?

IV. Gợi ý cách phối màu hợp tuổi 1998 để gia tăng may mắn trong năm 2024

Bên cạnh việc luận tuổi 1998 hợp màu gì như trên, thì tùy theo từng năm mà người dùng có thể kết hợp phối màu theo tương quan ngũ hành năm đương kim với mệnh quái. Các chuyên gia phong thủy cho biết, trong năm Giáp Thìn 2024 ngũ hành Kim, nam tuổi Mậu Dần nên tăng cường sử dụng màu vàng, nâu, hạn chế bớt màu đỏ, cam, hồng tím. Còn nữ sinh năm 1997 nên dùng nhiều màu xanh lá cây, giảm bớt màu đen, xanh dương. Việc tăng giảm màu hợp tuổi 1998 này sẽ giúp chủ mệnh nhân được vượng khí từ năm 2024.

Tuy nhiên năm 2024 chỉ có 365 ngày nên ứng dụng tương quan ngũ hành màu sắc trong năm đương kim chỉ nên phối hợp với việc mang tính ngắn hạn như đổi màu tóc, màu điện thoại, màu trang phục, phụ kiện,...Nhờ đó sẽ giúp chủ nhân luôn được thuận lợi, hanh thông trong tình duyên, sự nghiệp và cả các phương diện khác của cuộc sống. 

>>> Xem thêm: Tuổi Mậu Dần 1998 sinh con năm nào tốt?

Tìm hiểu nam nữ tuổi 1998 hợp màu gì có ý nghĩa phong thủy quan trọng, giúp cuộc sống của chủ mệnh Mậu Dần tốt đẹp hơn, hạn chế những tai ương, xui xẻo. Tuy nhiên đó chỉ là yếu tố bổ trợ, không thể hoàn toàn quyết định vận số con người. Thành công hay thất bại đều là do năng lực tự thân. Vì vậy tuổi Mậu Dần vẫn luôn cần cố gắng để đạt được những điều mong muốn. 

TRA CỨU MÀU SẮC HỢP TUỔI KHÁC 

1970

1971

1972

1973

1974

1975

1976

1977

1978

1979

1980

1981

1982

1983

1984

1985

1986

1987

1988

1989

1990

1991

1992

1993

1994

1995

1996

1997

1998

1999

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI