1989 hợp màu gì? Tuổi Kỷ Tỵ khắc màu gì trong mua xe, sơn nhà

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Hiện nay, xu hướng xem tuổi 1989 hợp màu gì để sử dụng màu hợp tuổi Kỷ Tỵ đang được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia phong thủy, năng lượng từ màu hợp tuổi có thể giúp những người sinh năm 1989 nhận được nhiều may mắn, tài lộc hưng phát. Nhờ đó mà họ sẽ có cuộc sống sung túc, bình an và hạnh phúc viên mãn.

I. Tổng quan mệnh chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 (dương lịch tính từ ngày 06/02/1989 đến 26/01/1990), bản mệnh Đại Lâm Mộc, cầm tinh loài Rắn. Chàng trai tuổi Kỷ Tỵ thường có tầm nhìn xa trông rộng song cái tôi quá lớn, luôn coi mình là trung tâm. Còn nữ mạng Kỷ Tỵ là người sống tình cảm nhưng lại khá cố chấp, đa nghi, dễ ghen tuông và đố kỵ.

Để khắc phục những khuyết điểm trên đồng thời giúp cho tài vận của tuổi 1989 được hanh thông, suôn sẻ thì những người này nên sử dụng màu hợp tuổi Kỷ Tỵ. Ngược lại cần tránh màu khắc tuổi để không gặp phải nhiều bất trắc, xui rủi, cản trở sự phát triển của chủ mệnh. 

>>> Bên cạnh màu, số hợp tuổi Kỷ Tỵ cũng đem lại may mắn nếu ứng dụng đúng cách, chi tiết xem ngay: 1989 hợp số nào?

1989 hop mau gi
 

II. Giải mã nam nữ sinh năm 1989 hợp màu gì? Khắc màu nào?

Nguyên lý để tìm ra màu sắc hợp - khắc với tuổi Kỷ Tỵ là áp dụng học thuyết sinh khắc trong ngũ hành giữa màu và mệnh quái của nam nữ tuổi 1989. Màu hợp sẽ có ngũ hành tương sinh/tương hỗ với mệnh quái. Màu khắc sẽ có ngũ hành tương khắc với mệnh quái

1. Nam nữ tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì? 

  • Nam tuổi Tỵ 1989 hợp màu gì?

Nam sinh năm 1989 cung Khôn, thuộc hành Thổ. Theo nguyên lý chọn màu, người này sẽ hợp với các màu đại diện cho hành Hỏa và hành Thổ. Đó là các màu đỏ, cam, tím (màu tương sinh) và màu nâu, vàng nâu (màu tương hỗ). 

>>>Xem thêm:

  1. Màu đỏ hợp mệnh gì
  2. Màu tím hợp mệnh gì
  3. Màu vàng hợp mệnh gì
  4. Màu nâu hợp mệnh gì
  • Nữ tuổi Kỷ Tỵ hợp với màu gì?

Nữ mạng Kỷ Tỵ có cung mệnh là Tốn Mộc. Vì mệnh Mộc có quan hệ tương sinh với mệnh Thủy và quan hệ tương hỗ với cùng mệnh. Cho nên cô gái này sẽ hợp với các màu đen, màu xanh dương hành Thủy và màu xanh lục, xanh lá cây hành Mộc. 

>>>Xem thêm:

  1. Màu đen hợp mệnh gì
  2. Màu xanh hợp mệnh gì

2. Nam nữ 1989 khắc màu gì?

  • Nam 1989 khắc màu gì?

Người tuổi 1989 nam mạng cung mệnh Thổ bị Mộc khắc. Do đó người tuổi này nên tránh sử dụng màu xanh lục, xanh lá cây, xanh lá mạ.

  • Nữ 1989 khắc màu gì?

Nữ sinh năm Kỷ Tỵ có mệnh quái thuộc Mộc. Mà mệnh Kim khắc với mệnh Mộc cho nên màu sắc tương khắc với người này là các màu bạc, trắng, xám, ghi thuộc hành Kim.

>>> Số điện thoại hợp tuổi 1989 đang là vật phẩm phong thủy giúp gia tăng may mắn tài lộc. Truy cập ngay bảng sim phong thủy hợp tuổi 1989 để tìm chọn những dãy sim đại cát đại lợi cho gia chủ

III. Hướng dẫn ứng dụng nam nữ 1989 hợp màu gì vào 4 mục đích công việc?

1. Mua xe thì nam nữ tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì?

Chiếc xe là phương tiện di chuyển gắn với chúng ta hàng ngày. Vì vậy, việc chọn màu xe hợp tuổi với mỗi người nói chung hay tuổi Kỷ Tỵ nói riêng có ý nghĩa rất quan trọng. 

Năng lượng từ màu xe hợp tuổi sẽ tăng vận khí cho chủ mệnh, đem lại may mắn và bình an trên mọi chặng đường, mở lối cho công việc, sự nghiệp được hanh thông, thuận lợi. Đồng thời cũng giúp cho chủ xe luôn có tinh thần thoải mái, tâm lý vững vàng để tiến tới thành công. Hơn nữa, chọn màu hợp tuổi Kỷ Tỵ còn giúp quá trình sử dụng xe bền, ít hư hỏng, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. 

- Màu xe nên mua:

+ Nam: màu đỏ, cam, màu nâu, vàng nâu. 

+ Nữ: màu đen, xanh dương, xanh nước biển, xanh lam, xanh lục. 

- Màu xe không nên mua:

+ Nam: màu xanh lục, màu xanh lá cây. 

+ Nữ: màu trắng, xám, ghi. 

Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại xe nào cũng đủ màu sắc cho nam nữ tuổi 1989 lựa chọn. Trường hợp không chọn được đúng màu xe của loại xe ưng ý hoặc trót mua xe có màu không hợp tuổi thì vẫn có một số giải pháp khác như:

+ Sơn lại màu xe: việc sơn lại màu xe thì khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí nhưng sẽ không đẹp như màu gốc của hãng xe. Quan trọng là khi sơn lại màu xe thì chủ xe cần phải đăng kiểm lại sẽ tốn thời gian. 

+ Kết hợp sử dụng nội thất trong xe có màu sắc hợp tuổi: chọn màu yên xe máy, màu bọc vô lăng, màu đệm ghế,... hợp với tuổi Kỷ Tỵ 1989. 

ung dung mau hop tuoi 1989
 

2. Sơn nhà thì nam nữ tuổi Tỵ 1989 hợp màu gì?

Người xưa có câu “an cư, lập nghiệp” hàm ý về ngôi nhà, nơi ăn chốn ở ổn định thì sự nghiệp mới vượng phát. Vì vậy, để thu hút may mắn, tài lộc cho ngôi nhà thì những người sinh năm Kỷ Tỵ nên chọn màu sơn nhà hợp tuổi. Việc sử dụng, kết hợp các màu sắc mang năng lượng phong thủy tích cực còn tăng không khí ấm áp, gần gũi, gắn bó tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.
- Mặc dù vậy, khi ứng dụng màu hợp tuổi Kỷ Tỵ vào chọn màu sơn nhà cần lưu ý:

+ Chọn màu sơn nhà phải theo chủ nhà. Nếu nam, nữ sinh năm 1989 nhưng không phải chủ sở hữu căn nhà thì không thể chọn màu sơn nhà hợp tuổi với mình. 

+ Với các không gian khác nhau có thể kết hợp các màu hợp tuổi 1989 để tạo sự hài hòa, không bị nhàm chán. Ví dụ phòng khách tối giản màu xanh pastel thì phòng bếp có thể màu nâu, phòng ngủ màu hồng sữa. Hoặc phòng khách kết hợp mảng tường màu xanh và màu trắng, tạo nên sự độc đáo mà vẫn hợp tuổi.

+ Kết hợp màu sơn nhà hợp tuổi với chọn màu nội ngoại thất. Chẳng hạn gia chủ có thể chọn tường nhà màu vàng, nội thất màu nâu, trắng. 

+ Chọn màu sơn nhà hợp tuổi là điều quan trọng song cũng cần phù hợp với không gian ngoại cảnh thực tế. Gia chủ nên tránh sơn các màu sắc quá rực rỡ như đỏ, đen… Nếu đây là màu hợp tuổi thì có thể xen kẽ các màu trầm để tạo điểm nhấn, tránh cảm giác một màu đáng sợ. 

- Tuổi 1989 nên sơn nhà màu:

+ Nam: màu đỏ nhạt, màu cam đào/cam sữa, màu hồng pastel/hồng kem, nâu nhạt/nâu đất/nâu gỗ,...

+ Nữ: màu đen, màu xanh dương, xanh pastel, xanh lục, xanh mint, xanh lam, xanh ngọc bích,..

- Tuổi 1989 nên tránh sơn nhà màu:

+ Nam: màu xanh lục, xanh lá cây.

+ Nữ: màu có ánh bạc, trắng, xám, ghi

3. Mua đá phong thủy thì nam nữ tuổi Kỷ Tỵ hợp với màu gì?

Đá phong thủy là vật phẩm có khả năng cải vận, thay đổi vận mệnh của chủ nhân. Việc chọn màu đá phong thủy hợp tuổi Kỷ Tỵ càng tăng thêm vượng khí cát lành, giúp công việc cũng như cuộc sống của chủ mệnh có những chuyển biến tích cực.

Khi chọn màu đá phong thủy hợp tuổi cần lưu ý rằng, mỗi loại đá có màu sắc khác nhau tạo nên tên gọi riêng của chúng. Với nam 1989 nên chọn màu đá trầm, vừa có giá trị phong thủy, vừa thể hiện cá tính và sự mạnh mẽ, gây ấn tượng với người khác. 

Còn nữa tuổi Kỷ Tỵ thì có lựa chọn đa dạng hơn với các màu đá khác nhau. Không chỉ là vật phẩm phong thủy xua đuổi hung xấu, thu hút tài lộc mà còn tăng thêm vẻ đẹp cao sang, kiều diễm cho nữ chủ nhân. 

- Màu đá hợp phong thủy cho nam nữ tuổi 1989:

+ Nam: đá mắt hổ vàng nâu, đá mắt hổ đỏ sậm, đá thạch anh tóc đỏ,...

+ Nữ: đá cẩm thạch, ngọc phỉ thúy, đá sapphire xanh, đá topaz xanh nước biển/xanh dương, đá thạch anh tóc đen, đá tourmaline xanh, đá aquamarine xanh lam,...

4. Mua điện thoại thì nam nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp màu gì?

Trong cuộc sống hiện nay thì điện thoại là đồ công nghệ mà chúng ta sử dụng hàng ngày, hàng giờ. Bởi thế mà việc chọn màu điện thoại hợp tuổi cũng có ảnh hưởng tích cực đến vận mệnh, cuộc sống của người tuổi 1989.

Màu điện thoại cho tuổi nam nữ 1989:

+ Nam: màu đỏ, tím, nâu, màu vàng gold.

+ Nữ: màu đen, màu xanh dương, xanh lam, xanh lục.

Song nếu chủ mệnh sinh năm Kỷ Tỵ đang sử dụng điện thoại có màu khắc kỵ với tuổi. Ví dụ nam sử dụng điện thoại màu xanh lục, xanh lá cây còn nữ sử dụng điện thoại màu đỏ, tím, hồng,... thì có thể chọn ốp điện thoại có màu hợp tuổi. 

>>> Tham khảo phần mềm hỗ trợ kiểm tra sim phong thủy để phân tích ý nghĩa nội tại dãy sim đang sở hữu có thực sự đem lại may mắn hay không?

IV. Bí kíp gia tăng may mắn năm 2024 bằng màu phong thủy cho tuổi 1989

Ngoài việc chọn màu sắc hợp với tuổi 1989 thì chủ mệnh có thể sử dụng màu may mắn theo năm để tăng thêm cát khí và những điều tốt lành đưa đến trong cuộc sống. Theo các chuyên gia phong thủy của Sim Hợp Tuổi, năm Quý Mão 2024 nam mạng và nữ mạng Kỷ Tỵ nên thường xuyên sử dụng màu đen. 

Người tuổi 1989 có thể ứng dụng màu hợp tuổi theo năm vào những việc mang tính ngắn hạn và có thể thay đổi. Chẳng hạn như màu tóc, màu điện thoại, màu trang phục, màu phụ kiện….Nhờ đó sẽ kích hoạt vận may, giúp cho mọi việc trong cuộc sống đều trôi chảy, suôn sẻ. 

Màu sắc là yếu tố liên quan đến rất nhiều khía cạnh của cuộc sống, từ chọn màu xe, màu sơn nhà, màu điện thoại,...Nếu người tuổi Kỷ Tỵ sử dụng những màu hợp tuổi sẽ có tác động tích cực đến vận mệnh, tiền đồ rộng mở. Đồng thời cũng giúp chủ mệnh hạn chế gặp phải những điều xui rủi, tai ương. 

 

XEM THÊM MÀU HỢP TUỔI KHÁC
1980 1985
1981 1986
1982 1987
1983 1988
1984 1989

 

Ngoài ra, bài luận này sẽ giải đáp những vấn đề sau:

  • màu hợp tuổi tỵ 1989

  • màu hợp với tuổi tỵ 1989

  • tuổi kỷ tỵ năm 2024 hợp màu gì

  • tuổi kỷ tỵ hợp màu gì năm 2024

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI