Giải mã tuổi Giáp Dần 1974 hợp màu gì? Kỵ màu gì năm 2024?

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Căn cứ vào học thuyết sinh khắc trong ngũ hành giữa màu và mệnh quái tuổi Giáp Dần có thể xác định được nam nữ 1974 hợp màu gì. Việc chủ nhân dùng những gam màu hợp tuổi 1974 sẽ gặp nhiều may mắn giúp công việc hanh thông, cuộc sống đầy đủ. Họ nên hạn chế sử dụng các màu kỵ tuổi Giáp Dần nhằm tránh những chuyện xui xẻo, bất trắc.

I. Vì sao tuổi Giáp Dần nên xem 1974 hợp màu gì?

Những người này sinh vào năm 1974, tức năm Giáp Dần. Thiên can là Giáp. Địa chi là Dần. Chủ sở hữu tuổi này thuộc mệnh Thủy. Căn cứ vào mối quan hệ tương sinh, những người này hợp với hành Kim, khắc với hành Thổ.

Phần lớn, những người tuổi này thuộc tuýp người mạnh mẽ, cá tính, can đảm, không sợ hãi hay chùn bước trước bất cứ khó khăn nào mà bản thân gặp phải. Họ còn tương đối thông minh, tài giỏi. Chính vì vậy, chủ mệnh tuổi Giáp Dần dễ dàng thích nghi linh hoạt với sự thay đổi của môi trường xung quanh nên con đường công danh sự nghiệp khá thành công.

Nhờ sự bản lĩnh thêm với sự thành đạt trong công việc nên nam giới tuổi 1974 thường được đánh giá là mẫu người của gia đình, được nhiều quý cô ao ước có được. Nữ giới Giáp Dần tuy có phần tài giỏi nhưng chuyện tình cảm của bản thân lại tương đối lận đận, trắc trở, khó tìm được tình yêu đích thực. Theo đó, quý bạn tuổi này có thể tìm đến 1974 hợp màu gì để đón nhận được nguồn năng lượng tích cực từ màu sắc phong thủy xung quanh cuộc sống. 

Màu sắc hợp tuổi Giáp Dần là nhóm màu phong thủy tác động tích cực tới riêng bản mệnh của người sinh năm 1974. Sử dụng những màu hợp tuổi 1974 giúp cho công việc kinh doanh làm ăn của chủ mệnh được suôn sẻ, mọi dự tính mà bản thân liệu trước đó có thể đạt được thành công mỹ mãn như mong đợi, rước tài lộc về nhà. Đồng thời chọn và ứng đúng tuổi Dần 1974 hợp màu gì còn mang tới cho chủ nhân tinh thần thoải mái, vui vẻ và tràn đầy năng lượng trong cả công việc và cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh những màu hợp tuổi Giáp Dần thì quý ông và quý cô tuổi này cũng cần xác định được tuổi Giáp Dần kỵ màu gì. Bởi những màu sắc kỵ tuổi 1974 có thể gây cản trở công việc hay dự định đang thực hiện không ít. Từ đó tránh được những nguồn năng lượng tiêu cực, giảm thiểu tối đa công việc làm ăn rơi vào tình trạng khó khăn, sức khỏe ốm yếu, thường xuyên đau ốm bệnh tật, gia đạo bất hòa.

II. Giải đáp năm 1974 hợp màu gì? Tuổi Giáp Dần kỵ màu gì?

Áp dụng học thuyết sinh khắc trong ngũ hành giữa màu sắc và mệnh quái tuổi Giáp Dần, màu hợp tuổi 1974 sẽ có ngũ hành tương sinh hoặc tương hỗ với mệnh quái của những người sinh vào năm 1974. Ngược lại, màu khắc sẽ có ngũ hành xung khắc với mệnh quái tuổi Giáp Dần. 

 

1974 hợp màu gì

 

1. Nam sinh năm Giáp Dần hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Nam mạng tuổi Giáp Dần có cung mệnh là Cấn Thổ, trong phong thủy hợp với gam màu tím, cam, hồng, đỏ thuộc hành Hỏa và màu vàng, nâu thuộc hành Thổ. Vì trong ngũ hành sinh khắc, Hỏa sinh Thổ và Thổ tương trợ Thổ. Đồng thời quý ông tuổi Dần 1974 nên hạn chế sử dụng màu xanh lá thuộc hành Mộc, vì Mộc tương khắc với Thổ. Ý nghĩa của từng màu hợp tuổi Giáp Dần 1974 nam mạng như sau:

- Màu tím: Là màu hợp tuổi 1974 tượng trưng cho sức mạnh, sung túc và giàu sang. Những người sử dụng màu tím ứng dụng vào cuộc sống thường là người có trí tuệ thông minh, uy quyền. Bên cạnh đó, gam màu tím thuộc tuổi 1974 hợp màu gì giúp tăng thêm sự uy tín của nam Giáp Dần với mọi người xung quanh.

- Màu cam: Đại diện cho sự ấm áp, tươi mới. Cam là màu hợp tuổi Giáp Dần mang đến cho chủ mệnh tuổi này sự lạc quan, vui vẻ. Màu này còn giúp kích thích lòng đam mê, ý chí bền bỉ để đạt được ước mơ của bản thân.

- Màu hồng: Gam màu hợp tuổi 1974 gợi sự liên tưởng đến sự lãng mạn trong tình yêu. Không chỉ vậy, màu hồng còn tượng trưng cho sự thanh khiết, trong sáng, niềm hy vọng. Màu này khiến cho chủ nhân tuổi Giáp Dần sở hữu chuyện tình cảm suôn sẻ. Đồng thời là gam màu giúp họ kiềm chế tốt cảm xúc của bản thân trong những lúc nóng giận.

- Màu đỏ: Đây là đại diện của tuổi Dần năm 1974 hợp màu gì, biểu tượng cho ngọn lửa bùng cháy mãnh liệt thể hiện lòng nhiệt huyết đầy quyết tâm. Những người đàn ông sinh năm 1974 dùng màu đỏ sẽ tràn đầy năng lượng sáng tạo cũng như sự kiên cường bất khuất không ngại mọi gian nan, thách thức.

- Màu vàng: Là màu hợp tuổi Giáp Dần đại diện cho ánh nắng mặt trời, sự vui thể và thịnh vượng, sung túc. Màu vàng sẽ hấp thu những nguồn năng lượng tích cực mang lại cho những người đàn ông sinh năm 1974 nhiều may mắn, khiến tinh thần của họ luôn phấn chấn, thoải mái góp phần đưa ra các phán đoán chính xác.

- Màu nâu: Thể hiện sự chắc chắn, ổn định, khó có thể thay đổi. Màu nâu còn là biểu tượng cho bình yên, an nhiên. Chính vì vậy, màu màu hợp tuổi 1974 này giúp cho chủ sở hữu tuổi Giáp Dần cảm thấy được an toàn, tin tưởng, tinh thần luôn thoải mái, thư thái, xua tan mọi lo âu trong cuộc sống.

2. Nữ sinh năm Giáp Dần hợp với màu gì? Kỵ màu gì?

Cung phi của nữ mạng sinh năm 1974 là Đoài thuộc hành Kim. Như vậy, các quý cô Giáp Dần hợp với màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ và màu bạc, ánh kim, trắng thuộc hành Kim. Ngược lại, màu sắc xung khắc với người tuổi Giáp Dần là màu cam, tím, hồng, đỏ thuộc hành Hỏa xung khắc với Kim. Ý nghĩa của từng màu hợp tuổi 1974 nữ mạng như sau:

- Màu vàng: Là màu hợp tuổi Dần 1974 thể hiện sự thông minh, tài năng và cá tính mạnh mẽ. Sắc vàng mang tới cho chủ nhân cảm giác tươi mới và ấm áp.  Cho nên, khi dùng tuổi 1974 hợp màu gì là màu vàng thì nữ tuổi Giáp Dần thường gặp được nhiều điều tốt lành giúp cho công danh sự nghiệp cũng như cuộc sống trở nên suôn sẻ, hanh thông. 

- Màu nâu: Đây là màu hợp tuổi Giáp Dần biểu tượng cho đất đai, thể hiện sự ổn định, khó thay đổi theo thời gian. Những người phụ nữ tuổi Giáp Dần sử dụng màu này sẽ có được một cuộc sống ổn định, ít khi phải đối mặt với thách thức, gian nan. 

- Màu bạc: Là 1974 hợp màu gì tượng trưng cho sự tinh tế, giản dị nhưng không kém phần bí ẩn, quyến rũ. Bên cạnh đó, màu ghi còn hàm ý chỉ sự thanh lịch, trang trọng và trưởng thành. Nữ giới lựa chọn màu này thường có nhiều chuyện vui, mọi chuyện theo kế hoạch diễn ra êm đẹp, suôn sẻ và đạt được thành quả to lớn như ý muốn.

- Màu ánh kim: Là màu sắc hợp tuổi Giáp Dần đại diện cho sự an nhàn, sung túc và bình yên. Gam màu bạc sẽ hóa giải nguồn năng lượng xấu và tạo ra các nguồn năng lượng tích cực giúp cho những người phụ nữ tuổi Giáp Dần gặp nhiều điều may mắn trong công việc cũng như đời sống hàng ngày..

- Màu trắng: Hàm ý chỉ sự đơn giản, trong sáng và tinh khôi trong nhóm màu hợp tuổi 1974. Màu trắng giúp cho tâm hồn của nữ giới tuổi Giáp Dần luôn thanh thản, bình an, sở hữu một cuộc sống ổn định và bình dị.

III. Cách ứng dụng 1974 hợp màu gì hiệu quả, thu trọn lộc may

 

1974 hợp màu gì

1. Tuổi Giáp Dần 1974 hợp xe màu gì?

Việc lựa chọn xe có màu hợp tuổi 1974 sẽ giúp cho gia chủ tuổi Giáp Dần gia tăng vận khí vừa giúp mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt được kết quả như mong muốn vừa giúp bản thân họ thượng lộ bình an trên mọi chặng đường. Không chỉ vậy, việc ứng dụng tuổi Dần 1974 hợp màu gì khi chọn xe còn khiến cho chiếc xe bền, lâu hỏng hơn. Từ đó, chủ mệnh tiết kiệm được chi phí sửa chữa khi xe bị hỏng. Theo đó, quý ông tuổi Giáp Dần nên chọn màu xe tím, cam, hồng, đỏ, vàng, nâu; còn quý cô tuổi 1974 nên chọn xe có màu vàng, nâu, ghi xám, trắng. 

Ngoài ra, những màu sắc mà chủ mệnh sinh năm 1974  không nên lựa chọn khi mua xe là xanh lá cây với nam mạng, đỏ, hồng, cam, tím với nữ mạng. Điều này hỗ trợ tối đa trạng thái mất tinh thần khi lái xe, giảm tình trạng tuổi Giáp Dần đối mặt với nhiều xáo trộn trong công việc và cuộc sống. 

Lưu ý: Không phải bất kỳ loại xe máy hay xe ô tô nào cũng có sẵn màu hợp tuổi 1974 để lựa chọn. Trong trường hợp này người dùng tuổi Giáp Dần có thể sử dụng một số cách sau để khắc phục như sau:

- Sơn lại màu xe: cách khắc phục này được khá nhiều người nghĩ đến đầu tiên sau khi xem tuổi Hổ 1974 hợp màu gì. Tuy nhiên, khi sơn lại thành xe có màu hợp tuổi Giáp Dần sẽ không được đẹp như màu gốc của hãng xe, chất lượng sơn kém, dễ bị bong tróc sau một thời gian sử dụng. Hơn nữa, đổi màu xe còn phải khai báo lại với cơ quan quản lý phương tiện di chuyển. 

- Kết hợp sử dụng nội thất trong xe có màu sắc hợp tuổi Giáp Dần: Chẳng hạn như nữ mạng 1974 đang sử dụng xe máy màu trắng thì có thể đổi yên xe màu vàng nâu, hay nam mạng Giáp Dần đang dùng ô tô màu đen thì có thể kết hợp bọc ghế xe, khung bánh xe, bọc tay lái màu đỏ, tím…

2. Tuổi Giáp Dần 1974 nên sơn nhà màu gì?

Những người sinh vào năm 1974 khi sơn nhà có màu hợp tuổi Giáp Dần sẽ hút may mắn, tài lộc cho gia chủ và giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong nhà thêm phần chặt chẽ hơn. Theo đó, nam Giáp Dần nên sơn nhà gam màu ấm như đỏ, hồng, cam, tím, vàng, nâu; và nữ Giáp Dần nên chọn màu tường nhà màu sáng như trắng, xám, vàng, nâu. 

Bên cạnh đó, xanh lá cây là màu quý ông tuổi Giáp Dần nên tránh sơn nhà. Và màu đỏ, hồng, cam, tím không nên dùng để sơn tường nếu chủ nhà là nữ mạng 1974. 

Lưu ý khi ứng dụng màu hợp tuổi 1974 vào chọn màu sơn nhà thì nam nữ mạng tuổi này cần chú ý 4 điều sau:

- Chỉ chọn sơn nhà có màu hợp tuổi Giáp Dần theo chủ nhà. Nếu người tuổi 1974 không phải chủ nhà mà là người khác thì ứng dụng 1974 hợp màu gì không có tác dụng, thậm chí là phản ngược lại ý nghĩa. 

- Kết hợp các màu hợp tuổi 1974 với nhau tại các không gian trong nhà, tránh sự nhàm chán, đơn điệu, tạo điểm chấm phá, nổi bật, ấn tượng hơn. Ví dụ như với nhà của chủ mệnh nữ tuổi 1974 thì phòng khách sơn màu trắng tạo cảm giác sang trọng, rộng rãi, phòng bếp có thể chọn màu vàng nhạt tăng sự ấm cúng, phòng ngủ gam nâu vàng giúp giấc ngủ an tâm. 

- Kết hợp sơn nhà và nội - ngoại thất có sinh năm 1974 hợp màu gì, vừa hút năng lượng tích cực vào nhà, vừa tạo được điểm nhấn. Chẳng hạn như tường phòng khách màu vàng, bàn ghế màu tone nâu vàng sẫm.

- Với những bức tường ngoài là bộ mặt của ngôi nhà thì chủ mệnh Giáp Dần nên điều chỉnh màu sắc phù hợp thực tế. Đặc biệt các gam màu hợp quá rực rỡ như đỏ, hồng, cam, tím nên pha nhạt, hoặc kết hợp xen kẽ màu trắng, đen. 

3. Tuổi Giáp Dần 1974 hợp đá phong thủy màu gì?

Đá phong thủy có màu hợp tuổi 1974 sẽ giúp cho nam nữ Giáp Dần có nguồn năng lượng dồi dào, thu hút vượng khí. Nhờ vậy, công việc được tiến triển suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, sức khỏe tốt, gia đạo hạnh phúc trọn vẹn. Điểm đặc biệt khi ứng dụng 1974 hợp màu gì vào chọn đá phong thủy có thể xác định chính xác tên loại đá, cũng như làm thành đồ trang sức như nhẫn, vòng tay, vòng cổ…

Nam mạng tuổi 1974 có thể lựa chọn đá thạch anh tím, đá mã não đỏ, đá Ruby hồng ngọc, thạch anh hồng, thạch anh tóc đỏ, thạch anh vàng, mắt hổ vàng đỏ hoặc nâu…

Nữ mạng Giáp Dần nên chọn đá hổ phách, thạch anh vàng, đá xà cừ, đá mắt hổ nâu hoặc vàng, gỗ hóa thạch ghi, đá cẩm thạch bạch ngọc tuyết, thạch anh tóc vàng, thạch anh trắng… giúp bản thân gặp những chuyện tốt đẹp, hạn chế đối mặt với các vấn đề xui xẻo, bất trắc.

IV. Gợi ý phối màu hợp tuổi 1974 để gia tăng may mắn trong năm 2024

Các chuyên gia khuyên rằng năm Giáp Thìn, chủ mệnh 1974 hoàn toàn có thể sử dụng màu sắc hợp tuổi Giáp Dần vừa phân tích ở trên. Bởi lẽ, năm 2024 có ngũ hành Phúc Đăng Hỏa, có quan hệ tương hợp với cung mệnh nữ mạng 1974, và tương sinh với cung mệnh nam mạng 1974. 

Chủ mệnh tuổi Giáp Dần có thể nhận được kim khí từ năm 2024 bằng cách lựa chọn những gam màu hợp tuổi 1974 vào những việc ngắn hạn, chẳng hạn như nhuộm tóc, giày dép, quần áo, túi xách, ốp điện thoại… để gia tăng bội phần may mắn, hóa giải chuyện dữ thành lành, nguy thành an, cầu được mọi chuyện mà bản thân đang và định thực hiện diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, nhanh chóng đạt được kết quả như ý trong một năm Quý Mão. 

Bên cạnh màu sắc hợp tuổi Giáp Dần, nam nữ mạng tuổi này có thể kết hợp sử dụng sim hợp tuổi Giáp Dần hay số hợp tuổi 1974 để tăng cơ hội phát triển điểm mạnh, khắc chế điểm yếu, đón nhận thành công. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến nam nữ mạng tuổi Giáp Dần 1974 hợp màu gì. Qua bài viết này, hy vọng chủ mệnh sinh năm 1974 đã biết cách lựa chọn màu hợp tuổi đồng thời tránh những màu sắc khắc bản mệnh nhằm giúp bản thân gặp nhiều may mắn, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, ít phải đương đầu với những rắc rối, rủi ro.

TRA CỨU MÀU SẮC HỢP TUỔI KHÁC 

1970

1971

1972

1973

1974

1975

1976

1977

1978

1979

1980

1981

1982

1983

1984

1985

1986

1987

1988

1989

1990

1991

1992

1993

1994

1995

1996

1997

1998

1999

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy. Với kiến thức rộng rãi về lĩnh vực phong thủy và kỹ năng viết xuất sắc, BTV Thúy Hằng luôn cam kết mang đến những thông tin chính xác và cập nhật nhất cho quý khách hàng

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI