Tuổi Đinh Mão 1987 hợp màu gì năm 2024 cùng bí kíp sử dụng chuẩn xác?

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Màu hợp tuổi Đinh Mão ngày càng nhận được sự quan tâm và tìm hiểu sử dụng. Bởi nhiều người khi xem 1987 hợp màu gì tin rằng đây là yếu tố giúp cải thiện vận số đơn giản, hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Vậy theo phong thủy thì người tuổi Đinh Mão hợp màu gì, hãy cùng lắng nghe những luận giải chi tiết từ chuyên gia của Sim Hợp Tuổi.

I. Phong thủy mệnh chủ tuổi Đinh Mão nam nữ mạng?

Người sinh năm 1987 có tuổi âm lịch Đinh Mão, tương ứng với ngày sinh dương lịch 29/01/1987 - 16/02/1988, xương con thỏ - tướng tinh con gà. Xét về ngũ hành, người này có nạp âm là Lư Trung Hỏa (Lửa trong lư) thuộc mệnh Kim. Vận số của người sinh năm 1987 được dự đoán theo tử vi trọn đời như sau:

  • Nam mạng tuổi Đinh Mão: Vận số không mấy sáng lạn, nhất là phương diện công danh sự nghiệp. Hơn nữa, trong cuộc sống nam mạng sinh năm 1978 cũng có nhiều chuyện cần lo lắng, nghĩ suy nhiều và có nhiều biến động. Chuyện tình duyên cũng có lắm trắc trở không được như mong muốn.

  • Nữ mạng sinh năm 1978: Vận mệnh của nữ mạng tuổi Đinh Mão có phần thuận lợi hơn bởi trung vận cũng đạt được thành tựu nhất định trong sự nghiệp, hậu vận được hưởng an nhàn. Tuy nhiên, thuở đầu lập nghiệp cũng khó tránh khỏi chuyện khó khăn nảy sinh, chuyện tình cảm cũng có nhiều biến động.

Nhìn chung vận số của người sinh năm 1987 ở mức trung bình muốn bật lên được thì cần bản thân tuổi Đinh Mão phải nỗ lực gấp nhiều lần, tận dụng thời cơ tốt cũng như biết cách gia tăng phong thủy cát khí. Trong đó, sử dụng màu hợp tuổi Đinh Mão, số hợp tuổi 1987 là phương pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn.

1987 hop mau gi
 

  • Phong thủy ngũ hành bản mệnh tuổi 1987 - Lư Trung Hỏa:

- Ngũ hành tương sinh: Thổ sinh Hỏa

- Ngũ hành tương hỗ: Hỏa tương trợ Hỏa

- Ngũ hành tương khắc: Thủy khắc Hỏa

  • Phong thủy hợp tuổi 1987 gồm:

- Số hợp tuổi bao gồm: số thuộc ngũ hành Thổ - 2, 5, 8 và số thuộc ngũ hành Hỏa - 9. 

►►►Chi tiết xem tại: 1987 hợp số nào?

- Hướng hợp tuổi bao gồm:

  • Nam mạng sinh năm 1987 cung Tốn (ngũ hành Mộc) hợp các hướng: Chính Bắc, Chính Đông, Đông Nam, Chính Nam.

  • Nữ mạng tuổi Đinh Mão cung Khôn (ngũ hành Thổ) hợp các hướng: Chính Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

- Tuổi hợp trong làm ăn với người sinh năm Đinh Mão gồm: Mậu Thìn - 1988, Giáp Tuất - 1994, Nhâm Thân - 1968.

II. Nam nữ sinh năm 1987 hợp màu gì? khắc màu nào?

1. Giải đáp người nam nữ tuổi Đinh Mão hợp màu gì theo mệnh quái?

Để xác định màu hợp tuổi 1987, nam nữ mạng Đinh Mão căn cứ vào mối quan hệ ngũ hành tương sinh hoặc tương trợ giữa ngũ hành của màu sắc và ngũ hành cung phi. Trong đó, cung phi của tuổi 1987 phụ thuộc vào năm sinh âm lịch và giới tính cho nên màu hợp tuổi sẽ có sự khác nhau giữa nam mạng và nữ mạng:

a. Nam sinh năm 1987 hợp màu gì?

Nam mạng sinh năm 1987 cung Tốn - ngũ hành Mộc nên hợp với các gam màu thuộc ngũ hành Thủy (tương sinh) hoặc ngũ hành Mộc (tương trợ). Cụ thể:

  • Màu sắc thuộc ngũ hành Thủy: đen, xanh biển, xanh lam

  • Màu sắc thuộc ngũ hành Mộc: xanh lá, xanh lục

>>> Xem chi tiết:

  1. Màu đen hợp mệnh gì

  2. Màu xanh hợp mệnh gì

b. Nữ tuổi Đinh Mão hợp với màu gì?

Nữ mạng tuổi Đinh Mão cung Khôn ngũ hành Thổ nên hợp với những tông màu thuộc ngũ hành Hỏa - tương sinh (tốt nhất), ngũ hành Thổ - tương trợ (tốt). Cụ thể:

  • Màu sắc thuộc ngũ hành Hỏa: đỏ, cam, tím, hồng

  • Màu sắc thuộc ngũ hành Thổ: nâu, vàng sậm

>>> Xem chi tiết:

  1. Màu đỏ hợp mệnh gì

  2. Màu tím hợp mệnh gì

  3. Màu nâu hợp mệnh gì

  4. Màu vàng hợp mệnh gì

2. Giải đáp nam nữ tuổi Đinh Mão 1987 khắc màu gì?

Tương tự áp dụng quy luật ngũ hành tương khắc giúp người tuổi 1987 tìm ra được màu sắc nên tránh. Từ đó hạn chế được năng lượng tiêu cực, những điều xui rủi có thể xảy đến với bản mệnh tuổi này:

a. Nam tuổi Đinh Mão khắc màu gì?

Nam mạng cung Tốn - ngũ hành Mộc nên tránh sử dụng màu sắc thuộc ngũ hành Kim gồm: trắng, bạc, ánh kim.

b. Nữ tuổi Đinh Mão khắc màu gì?

Tương tự, nữ mạng sinh năm 1987 cung Khôn - ngũ hành Thổ nên sẽ phạm xung khắc với những tông màu thuộc ngũ hành Mộc gồm: xanh mộc, xanh lá.

►►► Số điện thoại hợp tuổi 1987 đang là vật phẩm phong thủy giúp gia tăng may mắn tài lộc. Truy cập ngay bảng sim phong thủy hợp tuổi 1987 để tìm chọn những dãy sim đại cát đại lợi cho gia chủ

III. Hướng dẫn cách ứng dụng nam nữ tuổi Đinh Mão hợp màu gì trong cuộc sống?

Người sinh năm 1987 có thể ứng dụng màu hợp tuổi Đinh Mão vào chọn màu xe, màu sơn nhà,... để gia tăng may mắn trong công việc, cũng như cuộc sống. Cụ thể ứng dụng trên từng phương diện như sau:

Ung dung mau hop tuoi 1987
 

1. Khi mua xe thì nam nữ tuổi Mão 1987 hợp màu gì? 

Chọn và sử dụng màu xe hợp tuổi sẽ giúp người sinh năm 1987 yên tâm hơn khi lái xe đồng thời giúp xe bền đẹp hơn, quá trình di chuyển cũng gặp nhiều thuận lợi, may mắn hơn. Đặc biệt, tuổi Đinh Mão làm trong lĩnh vực vận tải có thể nhận được nhiều vui may, tài lộc đưa tới. 

- Màu xe hợp tuổi 1987 nên mua gồm:

+ Nam mạng tuổi Đinh Mão nên mua xe màu: đen, xanh lam, xanh lá hoặc xanh lục.

+ Nữ mạng sinh năm 1987 nên mua xe màu: đỏ, tím, hồng, cam hoặc nâu, vàng sậm.

- Màu xe khắc tuổi 1987 không nên mua gồm:

+ Nam mạng sinh năm 1987 nên tránh mua xe thuộc ngũ hành Kim khắc tuổi: trắng, bạc, ánh kim.

+ Nữ mạng tuổi Đinh Mão không nên mua xe có màu sắc thuộc ngũ hành Thủy gồm: đem, xanh lam, xanh biển.

Tuy nhiên, việc lựa chọn màu xe hợp tuổi 1987 đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn bởi không phải hãng xe nào cũng có đủ màu sơn để lựa chọn. Hoặc có màu xe hợp tuổi nhưng không hợp với sở thích, công việc hay gu thẩm mỹ cá nhân. Khi đó, chủ xe tuổi Đinh Mão có thể tham khảo một số phương pháp thu hút may mắn cho xe như:

- Sơn lại xe theo màu sơn hợp tuổi 1987: Quá trình tiến hành khá đơn giản, nhanh chóng tuy nhiên sẽ khiến người tuổi Đinh Mão tốn thêm chi phí. Bên cạnh đó, rất có khả năng màu sơn mới không đẹp được như màu sơn gốc của hãng.

- Kết hợp sử dụng nội thất xe có màu hợp tuổi hoặc sử dụng vật phẩm phong thủy may mắn treo xe như: phật bà quan âm, đồng tâm kết, bình hồ lô. 

Bên cạnh đó, trước khi mua xe thì người dùng tuổi 1987 nên xem ngày tốt, từ đó nhận được trường khí cát lành, sự bảo vệ từ các vị thần cho quãng hành trình di chuyển sau này. Chi tiết quý bạn có thể tra cứu ngay năm 2024 thì đâu là ngày tốt cho tuổi Đinh Mão mua xe. 

2. Khi sơn nhà thì nam nữ tuổi Đinh Mão hợp với màu gì?

Tương tự như chọn màu xe, khi ứng dụng vào sơn nhà, sơn phòng ngủ,... cũng giúp người sinh năm 1987 tăng cường năng lượng cát khí cho cuộc sống thêm phần may mắn, tình cảm gia đình thêm hạnh phúc, bền chặt. Tuy nhiên, chọn màu sơn nhà còn liên quan đến nhiều thành viên khác trong gia đình nên để hài hòa người tuổi Đinh Mão cần chú ý một số điểm sau:

- Tốt nhất nên chọn màu sơn hợp tuổi chủ nhà, điều này có nghĩa là bạn sinh năm 1987 nhưng không phải chủ nhà thì không nên chọn màu sơn theo cung mệnh của bạn. Chỉ nên ứng dụng màu sơn hợp tuổi Đinh Mão vào không gian riêng tư như: phòng ngủ, nơi làm việc.

- Với mỗi không gian khác nhau chủ nhân có thể linh hoạt sử dụng những màu sơn khác nhau để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn có được vượng khí phong thủy. Những khu vực sử dụng màu sơn không hợp tuổi 1987 thì quý bạn có thể cân bằng lại bằng nội thất hoặc vật dụng trang trí có màu hợp tuổi.

- Khi chọn màu sơn ngoại cảnh thì người sinh năm 1987 nên ưu tiên lựa chọn những tông màu không quá nổi bật như: vàng nhạt, be,... Ngược lại, những tông màu nổi chỉ nên sử dụng làm điểm nhấn hoặc sơn chi tiết như: đỏ, đen,...

Như vậy, kết hợp các yếu tố cần lưu ý với việc chọn màu hợp tuổi 1987, ứng dụng như sau:

- Nam mạng tuổi Đinh Mão khi chọn màu sơn nhà hợp tuổi có thể tham khảo: màu xanh dương, màu xanh biển, màu xanh lam.

- Nữ mạng sinh năm 1987 có thể cân nhắc những tông màu: nâu nhạt, vàng nhạt, trắng khi chọn màu sơn nhà hợp tuổi.

Bên cạnh đó, người tuổi Đinh Mão cũng cần tránh màu sơn nhà khắc tuổi khi chọn và phối màu:

- Nam mạng sinh năm 1987 nên tránh màu sơn thuộc ngũ hành Kim: trắng, bạc.

- Nữ mạng tuổi Đinh Mão nên tránh màu sơn: đen, xanh biển.

3. Khi mua đá phong thủy thì nam nữ tuổi Đinh Mão 1987 hợp màu gì?

Khi chọn đá hoặc trang sức phong thủy hợp tuổi Đinh Mão người sinh năm 1987 cũng có thể ứng dụng màu hợp tuổi. Điều này, không chỉ giúp người sinh năm 1987 trở nên có gu, có phong cách hơn mà còn giúp mang lại năng lượng cát khí cho cuộc sống thêm thuận lợi, chuyện tình cảm gặp nhiều may mắn, hạnh phúc. 

Thường nam mạng tuổi Đinh Mão sẽ có xu hướng chọn màu đá hợp tuổi có tông trầm vừa tăng ấn tượng và giữ được nét nam tính. Ngược lại nữ mạng sinh năm 1987 lại có nhiều sự lựa chọn hơn. Một số màu đá phong thủy hợp tuổi Đinh Mão mà người sinh năm 1987 có thể tham khảo:

- Nam mạng sinh năm 1987 hợp với những đá quý phong thủy có màu xanh lam, đen, xanh lục: ngọc lục bảo, thạch anh đen, thạch anh tóc đen, ruby xanh lam,...

- Nữ mạng tuổi Đinh Mão hợp với đá quý màu đỏ, tím, hồng, nâu như: đá ưu linh nâu, đá mã não, đá ruby đỏ, thạch anh tím,...

4. Khi mua điện thoại thì nam nữ tuổi Đinh Mão hợp màu gì?

Màu điện thoại hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho người sinh năm 1987 theo phong thủy gồm:

- Nam mạng sinh năm 1987 nên chọn điện thoại màu đen, màu xanh lam, màu xanh lục.

- Nữ mạng tuổi Đinh Mão lại hợp với điện thoại màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu nâu.

Tuy nhiên, phần lớn các dòng điện thoại hiện tại còn rất hạn chế về mặt màu sắc nên nếu không thể chọn được màu điện thoại hợp tuổi 1987 thì người tuổi Đinh Mão cũng nên tránh màu khắc tuổi: nam - trắng, bạc; nữ -  xanh nước biển và đen.

►►► Tham khảo phần mềm hỗ trợ xem phong thủy sim điện thoại để phân tích ý nghĩa nội tại dãy sim đang sở hữu có thực sự đem lại may mắn hay không?

Nam
Nữ

IV. Bí kíp gia tăng may mắn năm 2024 bằng màu phong thủy cho tuổi 1987

Chọn màu hợp tuổi Đinh Mão cho từng năm thì phải đảm bảo ngũ hành của màu sắc không tương xung với cung mệnh, không tương khắc với các yếu tố phong thủy của năm. Theo phân tích từ chuyên gia phong thủy của Sim Hợp Tuổi thì năm 2024 người sinh năm 1978 hợp với màu đỏ, kỵ màu trắng và màu đen.

⇒ Để tận dụng tối đa may mắn từ màu hợp tuổi 1987 năm 2024 thì người tuổi Đinh Mão nên ứng dụng những màu sắc này vào chọn màu trang phục, màu phụ kiện, màu điện thoại hoặc ốp điện thoại để nhận được may mắn thường xuyên nhất.

Như vậy, để chọn được màu hợp tuổi Đinh mão cần phải nắm rõ được cung mệnh của bản thân. Nam giới Đinh Mão cung Tốn (hành Mộc) nên dùng màu xanh lá, xanh lục, xanh biển. đen,... Nữ giới thuộc cung Khôn (hành Thổ) nên dùng màu vàng, nâu, đỏ, tím, cam, hồng,... Ngoài ra, người tuổi này có thể ứng dụng màu hợp tuổi vào cuộc sống để gia tăng may mắn. 

 

XEM THÊM MÀU HỢP TUỔI KHÁC
1980 1985
1981 1986
1982 1987
1983 1988
1984 1989

 

Bài luận này còn giải đáp những vấn đề sau:

  • tuổi đinh mão năm 2024 hợp màu gì

  • tuổi mão 1987 hợp màu gì năm 2024

  • màu hợp mệnh hỏa 1987

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI