Năm 2024 phong thủy nam nữ tuổi Ngọ 1990 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Xem luận giải sinh năm 1990 hợp màu gì sẽ giúp quý bạn tuổi Canh Ngọ sử dụng màu sắc phong thủy hiệu quả, đón may mắn, tài lộc vào nhà. Tuy nhiên để xác định đúng màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ chính xác thì không phải người nào cũng biết. Thấu hiểu điều này, trung tâm Sim Hợp Tuổi ngay sau đây sẽ hướng dẫn quý bạn chọn màu hợp tuổi 1990 cho nam mạng và nữ mạng tuổi này. 

I. Vì sao tuổi Canh Ngọ nên xem sinh năm 1990 hợp màu gì?

Người sinh năm 1990 thuộc thiên can Canh, địa chi Ngọ và có ngũ hành bản mệnh là Thiên Thượng Hỏa. Đối với người nam tuổi Ngọ 1990 thì cuộc đời có nhiều ngang trái, từ khi lọt lòng đã chịu nhiều thương đau. Sau khi trưởng thành, công danh sự nghiệp không có triển vọng lớn nhưng tài lộc và tình duyên lại khá tốt. Từ tuổi 30 trở đi, quý anh mới được hưởng cuộc sống yên ấm. 

Đối với người nữ Canh Ngọ thì cuộc sống của của họ cũng tương đối khó khăn và không có nhiều may mắn. Bước sang trung vận, nữ tuổi 1990 có thể được khởi sắc hơn nhưng vẫn không được đầy đủ, trọn vẹn cho lắm. Tuy nhiên, tuổi này kiếm tiền khá dễ dàng, phương diện tài chính tương đối dư dả. Càng về hậu vận thì người tuổi Ngọ càng được tốt đẹp và có được cơ hội thăng tiến lên cao. 

Nhìn chung, cuộc đời người tuổi này khá là khó khăn nhất là vào thời tiền vận và trung vận. Chính vì thế, để giúp bản thân thu hút may mắn, tài lộc, cải thiện tinh thần và sức khỏe thì người sinh năm 1990 có thể sử dụng màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ. Cách chọn lựa màu hợp tuổi 1990 ra sao xin mời theo dõi nội dung dưới đây.

II. Nam mạng và nữ mạng tuổi Ngọ 1990 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Để chọn được màu hợp tuổi Canh Ngọ, người ta phải dựa vào mối quan hệ ngũ hành sinh khắc màu sắc và mệnh quái của tuổi này. Những màu sắc mà tuổi Canh Ngọ nên chọn lựa là màu có ngũ hành Tương Sinh hoặc Tương Hỗ với mệnh quái của mình. Ngoài ra, các màu sắc họ nên hạn chế sử dụng đó là màu thuộc ngũ hành Tương Khắc với mệnh quái.

 

1990 hợp màu gì

 

1. Nam tuổi Canh Ngọ hợp màu gì? Kỵ màu gì trong phong thủy?

Nam giới sinh năm 1990 có mệnh quái thuộc Khảm - ngũ hành Thủy do đó quái này nằm trong mối quan hệ tương sinh với hành Kim, tương hỗ với hành Thủy và tương khắc với hành Thổ. Căn cứ vào nguyên lý luận 1990 hợp màu gì thì nam tuổi Canh Ngọ nên sử dụng màu thuộc hành Kim và Thủy đồng thời không nên sử dụng hành Thổ. Cụ thể ý nghĩa của các màu hợp tuổi 1990 như sau:

- Màu sắc thuộc hành Thủy là xanh đen, xanh nước biển, xanh da trời...: Sử dụng các màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ này sẽ giúp người sử dụng có thêm năng lượng tích cực, tự tin và may mắn hơn trong công việc và cuộc sống.

- Màu trắng, xám, bạch kim, ghi,...: các màu thuộc hành Kim - là màu hợp tuổi Canh Ngọ tương trợ cho bản mệnh nam 1990. Chúng mang ý nghĩa hỗ trợ, kích cầu may mắn và tài lộc cho người nam tuổi này.  

- Màu vàng, nâu,... : Đây là màu sắc thuộc hành Thổ, tương ứng là màu tương khắc với tuổi Canh Ngọ nam mạng, có thể kéo tới những điều khó khăn, bất lợi cho cuộc sống và công việc.

2. Sinh năm 1990 nữ hợp màu gì? Kỵ màu gì trong phong thủy?

Nữ giới tuổi Canh Ngọ thuộc quái Cấn - ngũ hành Thổ, nằm trong quan hệ tương sinh với hành Hỏa, tương hỗ với hành Thổ và tương khắc với hành Mộc. Như vậy, quý nữ tuổi 1990 nên sử dụng màu thuộc hành Hỏa và Thổ đồng thời không nên sử dụng hành Mộc. Cụ thể các màu hợp tuổi 1990 nữ mạng có ý nghĩa như sau:

- Màu vàng, nâu,... : Đây là màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ thuộc hành Thổ, đem tới những điều may mắn, nâng đỡ bản mệnh nữ 1990 được thuận thành, suôn sẻ hơn trong mọi việc. 

- Màu đỏ, hồng, cam, tím,...: Các màu hợp tuổi Canh Ngọ thuộc ngũ hành Hỏa, tương sinh với bản mệnh nữ 1990. Việc sử dụng nhóm 1990 hợp màu gì này có tác dụng thúc đẩy cuộc sống, tình duyên của quý nữ phát triển hanh thông, có được cơ hội thăng tiến trong công việc và đạt được những thành tựu tốt đẹp. 

- Màu xanh lục, màu xanh lá cây, màu xanh lá mạ,..: màu sắc này thuộc hành Mộc phạm tương khắc với bản mệnh nữ Canh Ngọ. Do đó, tuổi này nên hạn chế sử dụng hoặc trong trường hợp bắt buộc sử dụng, quý bạn nên sử dụng phối hợp với các màu sắc hợp tuổi Ngọ 1990 để hạn chế tác động xấu của màu sắc lên bản mệnh.

III. Gợi ý ứng dụng màu hợp tuổi Canh Ngọ 1990 kích may mắn

 

1990 hợp màu gì

1. Chọn xe có màu hợp tuổi Ngọ 1990

Ngày nay, người tuổi Canh Ngọ chọn xe có màu hợp tuổi 1990 đã trở thành một trào lưu được ưa chuộng và áp dụng. Bởi lẽ, theo phong thủy, 1990 hợp màu gì là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn xe, hỗ trợ tăng cường vận khí may mắn cho chủ sở hữu, giúp người đi xe được an toàn, yên tâm về tâm lý đồng thời giúp kích hoạt tài lộc, cát lợi trong công danh sự nghiệp. Ngoài ra, mua xe theo màu hợp tuổi Canh Ngọ còn giúp chiếc xe mua về đi lại được bền bỉ, ít hỏng hóc hay đổ xước. Chính vì những lợi ích này, người tuổi Ngọ nên tham khảo lựa chọn một số màu sắc xe hợp tuổi như sau:

- Đối với nam mạng Canh Ngọ nên chọn xe có màu: Màu xanh nước biển hoặc màu đen kết hợp với màu trắng, xám, bạch kim, ghi,...

- Đối với nữ mạng Canh Ngọ nên chọn xe có màu: Màu vàng, nâu, hoặc các màu như đỏ, mận, hồng, cam, tím,...

Bên cạnh những chiếc xe có màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ nên lựa chọn thì cũng có một số màu sắc tương khắc mà tuổi này nên tránh để bản thân không bị ảnh hưởng xấu. Các sắc màu này bao gồm:

- Nam giới tuổi 1990 hạn chế chọn màu: màu vàng, nâu nhạt, nâu đất,....

- Nữ giới tuổi 1990 hạn chế chọn màu: Màu xanh lục, xanh lá cây,....

Lưu ý: Trong chọn xe thì không phải hãng xe và loại xe nào cũng thiết kế đủ màu hợp tuổi 1990 để lựa chọn. Trong trường hợp tuổi này không chọn được xe hợp tuổi thì có thể sử dụng một số phương pháp hóa giải sau:

- Sơn lại màu xe: cách này có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện nhưng nếu quý bạn không phối hợp khéo léo thì màu sắc sau khi sơn sẽ không đẹp như màu gốc của xe.

- Người dùng sinh năm 1990 có thể sử dụng đồ trang trí nội thất xe có màu hợp với tuổi Canh Ngọ. 

2. Sơn nhà có màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ 1990

Màu hợp tuổi 1990 để sơn nhà cũng có tác dụng khá lớn trong thu hút cát khí phong thủy cho gia chủ. Cách ứng dụng luận giải 1990 hợp màu gì này không chỉ giúp thúc đẩy mối quan hệ nội tại của tình cảm gia đình mà còn giúp gia chủ và các thành viên trong nhà làm ăn gặp nhiều hanh thông, thuận lợi. Tuy nhiên, để lựa chọn màu sắc hợp tuổi sơn nhà đem lại hiệu quả tốt đẹp nhất thì họ cần phải lưu ý một số điều sau đây:

- Chỉ lựa chọn sơn nhà theo màu hợp tuổi Canh Ngọ khi chính bạn sinh năm 1990 là chủ sở hữu căn nhà. 

- Nên kết hợp màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ đa dạng cho các không gian khác nhau để căn nhà vừa hài hòa cân đối lại cũng có sự sáng tạo đẹp mắt. 

- Kết hợp xen kẽ, tạo nên thể thống nhất hoàn chỉnh giữa màu sắc của ngôi nhà với màu sắc của đồ dùng nội ngoại thất.

- Chọn màu hợp tuổi nhưng cũng phải hợp với không gian ngoại cảnh thực tế, Họ không nên sử dụng những tông màu quá màu mè hay quá trầm để trang trí nhà cửa. 

Lựa chọn sơn nhà theo màu hợp tuổi 1990 và hợp thẩm mỹ sẽ vừa giúp thu hút được cát khí đồng thời cũng nâng tầm giá trị về vẻ đẹp cho căn nhà của bạn. Ứng dụng luận giải 1990 hợp màu gì theo mệnh quái của tuổi Canh Ngọ, ta có thể lựa màu sắc để sơn nhà như sau:

- Người nam tuổi Canh Ngọ nên sơn nhà có màu: trắng, xanh nước biển đồng thời điểm xuyết các vật dụng, họa tiết trang trí có màu đen kết hợp với màu trắng, xám, ghi,...

- Người nữ tuổi Canh Ngọ nên sơn nhà có màu chủ đạo là vàng, nâu và cũng có thể trang trí thêm các món đồ có màu hợp mệnh như đỏ, mận, hồng, cam, tím,...

Ngoài ra, việc dùng màu sắc không hợp mệnh tuổi 1990 để sơn nhà có thể đem tới một số điều kém may mắn như: sức khỏe cả nhà hay đau ốm, vợ chồng lục đục bất hào, công việc khó khăn, tài lộc suy hao,... Chính vì thế, nam chủ nhà sinh năm 1990 không nên sử dụng màu vàng, nâu nhạt, nâu đất,.... để sơn nhà. Và nữ chủ nhà tuổi Canh Ngọ nên tránh sơn nhà theo gam màu xanh lục, màu nõn chuối, màu xanh lá,...

3. Chọn đá phong thủy có màu hợp tuổi 1990 Canh Ngọ

Đá phong thủy là vật phẩm phong thủy có tác dụng thu hút cát khí và hóa giải vận xui cho chủ sở hữu. Lựa chọn màu sắc hợp mệnh tuổi 1990 cho người tuổi này sử dụng càng góp phần làm tăng may mắn cho đá phong thủy. 

Tuy nhiên, khi lựa chọn màu đá phong thủy hợp tuổi thì nên chú ý kết hợp luận giải 1990 hợp màu gì với phong cách cá nhân nam nữ Canh Ngọ, cũng như bối cảnh sử dụng. Giả sử nếu là nam giới đeo thì nên chọn các loại trang sức, đá quý có màu trầm để tạo nên nét rắn rỏi, đàn ông. Còn với nữ giới thì nên chọn những loại trang sức hay đá quý có màu sắc tươi tắn, có thể là loại đá mang vẻ đẹp thanh thuần, có thể là loại đá mang vẻ đẹp quý phái, kiêu sa. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho người tuổi Canh Ngọ khi chọn đá phong thủy có màu hợp tuổi 1990:

- Với nam giới 1990 nên chọn các loại đá có màu thuộc hành Kim và  Thủy: Thạch anh trắng, đá xà cừ trắng, gỗ hóa thạch xám ghi, đá san hô, Topaz, sapphire, Kim cương, đá thiên thạch, đá bồ kết, aquamarine (hải lam ngọc), ….

- Với nữ giới 1990 nên chọn các loại đá có màu thuộc hành Hỏa và Thổ: Mắt hổ đỏ, thạch anh tóc đỏ, garnet, ruby, Spinel, gỗ hóa thạch vân đỏ, cẩm thạch huyết, mã não, hổ phách…

IV. Gợi ý cách phối màu hợp tuổi 1990 để gia tăng may mắn trong năm 2024

Năm Quý Mão sắp tới, rất nhiều bạn băn khoăn không biết 1990 hợp màu gì nên phối như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Ngũ hành năm 2024 là Kim Bạch Kim, theo sinh khắc ngũ hành, Kim sinh Thủy, Thổ sinh Kim, Hỏa khắc Kim.

Như vậy, mặc dù nữ mạng tuổi Canh Ngọ hợp màu hành Thổ và hành Hỏa, nhưng trong năm 2024 nên tăng cường sử dụng màu hợp tuổi 1990 thuộc hành Thổ, hạn chế bớt màu hành Hỏa. Nói cách khác nữ 1990 nên dùng nhiều hơn màu vàng, nâu, hạn chế màu đỏ, hồng, cam, tím bớt lại, nhằm nhận được cát khí từ năm đương kim (Quý Mão). Còn nam mạng Canh Ngọ (cung mệnh Khảm Thủy) vẫn có thể tiếp tục sử dụng màu hợp với tuổi 1990 như đã phân tích ở trên, màu trắng, xám, đen, xanh dương. 

Tuy nhiên, năm 2024 chỉ có 365 ngày, chuyển đến năm tiếp theo thì ngũ hành sẽ thay đổi, tương quan màu sắc cũng khác đi. Do đó, nữ tuổi 1990 nên chú ý chỉ cần tăng mua đồ màu vàng, nâu, hạn chế màu đỏ, hồng, cam tím vào việc ngắn hạn như màu tóc, màu điện thoại, màu trang phục, màu phụ kiện….

Trên đây là luận giải của Simhoptuoi.com.vn về tuổi Ngọ 1990 hợp màu gì theo ngũ hành sinh khắc màu với mệnh quái. Nắm bắt được những quy luật chọn màu này, quý vị hoàn toàn có thể chủ động ứng dụng vào cuộc sống để nhận về những điều thuận lợi, tốt đẹp hơn. Chúc quý bạn sử dụng màu hợp tuổi 1990 đón nhận nhiều may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống.

TRA CỨU MÀU SẮC HỢP TUỔI KHÁC 

1970

1971

1972

1973

1974

1975

1976

1977

1978

1979

1980

1981

1982

1983

1984

1985

1986

1987

1988

1989

1990

1991

1992

1993

1994

1995

1996

1997

1998

1999

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI