Bính Dần 1986 hợp màu gì - khắc màu nào để hút may mắn, tránh xui rủi?

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Để luận giải tuổi Bính Dần hợp màu gì cần phải dựa vào mối quan hệ sinh khắc giữa màu sắc và mệnh quái của người dùng. Theo đó, nam và nữ mạng tuổi Bính Dần sẽ hợp - khắc với các màu sắc khác nhau dẫn đến việc ứng dụng vào thực tiễn cũng có sự khác biệt.

I. Phong thủy tuổi Bính Dần cùng lý do nên xem 1986 hợp màu gì? 

Người sinh năm Bính Dần có thiên can Bính (hành Hỏa) và địa chi Dần (tuổi con Hổ). Năm sinh dương lịch được tính từ ngày 9/2/1986 đến ngày 28/1/1987. Những người này có ngũ hành bản mệnh là Hỏa, nạp âm Lư Trung Hỏa, nghĩa là Lửa ở trong lò.

Vận số của người sinh năm Bính Dần 1986 có sự khác nhau giữa nam và nữ mạng. Cụ thể như sau:

  • Vận số nam 1986

Nam mạng tuổi Bính Dần là người luôn lạc quan, yêu đời, vui tươi, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách. Họ cũng rất coi trọng chữ tín, giàu lòng nhân ái và hết mực yêu thương, quan tâm người khác. Tuy nhiên, đường công danh, sự nghiệp của nam tuổi Bính Dần thường không mấy thuận lợi. Họ gặp phải nhiều khó khăn, bất lợi nên thành công cũng đến muộn hơn. Dù bên ngoài là người vô tư nhưng bên trong Bính Dần nam mạng lại là sự lạc lõng, cô đơn và luôn mong muốn có người để sẻ chia, tâm sự.

  • Vận số nữ 1986

Cuộc đời của nữ mạng tuổi Bính Dần gặp phải nhiều trắc trở, khó khăn. Thời tiền vận, sự nghiệp công danh không được may mắn, phải nỗ lực nhiều mới có được thành công. Cuộc sống gia đạo không như ý khiến nữ tuổi 1986 phải lo lắng và mệt mỏi.

Bước sang giai đoạn trung niên, cuộc sống, công việc, tài lộc của nữ Bính Dần được cải thiện nhiều hơn. Càng về sau thì danh tiếng càng tăng cao, sự nghiệp phát triển và gia đạo được hạnh phúc.

Như vậy, trong vận số của nam và nữ mạng tuổi Bính Dần vẫn luôn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, khiến con đường sự nghiệp, công danh hay gia đạo của đương số không được như ý muốn. Để thúc đẩy vận trình, bản mệnh nhận nhiều điều may mắn hơn, tuổi Bính Dần có thể kết hợp sử dụng những màu hợp tuổi 1986.

  • Phong thủy tuổi Bính Dần 1986

+ Con số phù hợp: tuổi Bính Dần mệnh Hỏa sẽ phù hợp với các con số thuộc ngũ hành Mộc như số 3, 4 (vì Mộc sinh Hỏa là tốt nhất). Sau đó, hợp với các con số thuộc hành Hỏa là số 9 (vì Hỏa - Hỏa tương trợ).

►►►Chi tiết xem tại: 1986 hợp số nào?

+ Các hướng phù hợp:

>> Nam mạng: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Phúc Đức) và Tây Nam (Phục Vị)

>> Nữ mạng: Đông Nam (Sinh Khí), Bắc (Phục Vị), Nam (Phúc Đức) và Đông (Thiên Y)

+ Các tuổi hợp làm ăn:

>> Nam mạng: Giáp Tý 1984, Đinh Mão 1987, Canh Ngọ 1990, Quý Dậu 1993

>> Nữ mạng: Đinh Mão 1987, Canh Ngọ 1990, Quý Dậu 1993.

II. Giải đáp nam nữ sinh năm 1986 hợp màu gì? khắc màu nào?

Người dùng dựa vào học thuyết sinh khắc trong ngũ hành giữa màu và mệnh quái để xác định màu sắc phù hợp với mình. Những màu thuộc ngũ hành tương sinh hoặc tương hỗ sẽ mang đến tác động may mắn cho tuổi Bính Dần 1986. Ngược lại, những màu thuộc ngũ hành tương khắc với mệnh quái có thể mang đến những xui xẻo, khó khăn.


Mau hop tuoi 1986

1. Người nam nữ tuổi Bính Dần hợp màu gì?

1.1. Nam tuổi 1986 hợp màu gì?

Xét theo mệnh quái, nam mạng tuổi Bính Dần thuộc cung Khôn hành Thổ. Màu sắc hợp với nam tuổi 1986 được xác định như sau:

  • Màu sắc tương sinh: vì hành Hỏa tương sinh ra hành Thổ của tuổi 1986 nam mạng nên các màu sắc thuộc hành Hỏa là tốt nhất và hợp nhất. Đó là các màu: đỏ, tím, hồng, cam.

  • Màu sắc tương trợ: vì hành Thổ có tính chất bổ trợ, cải thiện bản mệnh cho hành Thổ của tuổi 1986 nam mạng nên đương số có thể kết hợp sử dụng thêm các màu thuộc hành Thổ cũng khá may mắn. Đó là các màu: vàng nâu, nâu đất.
     

1.2. Nữ tuổi Bính Dần hợp với màu gì?

Nữ mạng tuổi 1986 thuộc cung Khảm hành Thủy nên màu sắc phù hợp được xác định như sau:

  • Màu sắc tương sinh: là các màu trắng, bạc, ghi, xám thuộc hành Kim, vì Kim tương sinh ra Thủy tốt nhất.

  • Màu sắc tương trợ: là màu đen, màu xanh dương thuộc hành Thủy, có tác dụng bổ trợ thêm sự may mắn cho người dùng.

►►► Số điện thoại hợp tuổi 1986 đang là vật phẩm phong thủy giúp gia tăng may mắn tài lộc. Truy cập ngay bảng sim phong thủy hợp tuổi 1986 để tìm chọn những dãy sim đại cát đại lợi cho gia chủ.

2. Người nam nữ 1986 khắc màu gì?

Ngoài những màu hợp tuổi 1986 nên sử dụng thì người dùng tuổi Bính Dần còn cần lưu ý đến những màu sắc tương khắc. Những màu sắc này có thể khiến cho đương số cảm thấy bất an, lo lắng, tài vận kém hanh thông, công việc không được may mắn.

2.1. Nam tuổi Bính Dần khắc màu gì?

Nam tuổi Bính Dần nên tránh hoặc hạn chế sử dụng các màu không phù hợp sau đây:

  • Màu sắc tương khắc: vì hành Mộc tương khắc với hành Thổ của tuổi 1986 nam mạng nên những màu sắc thuộc hành Mộc không mang đến may mắn cho người dùng. Đó là các màu: xanh lá cây, xanh rêu, xanh nõn chuối.

  • Màu sắc sinh xuất: hành Thổ tương sinh ra hành Kim tuy là mối quan hệ tương sinh nhưng tốt cho Kim hơn và Thổ bị suy giảm năng lượng. Do đó, người dùng tuổi 1986 nam mạng nên hạn chế sử dụng các màu sắc thuộc hành Kim như: trắng, bạc, ghi, xám.

2.2. Nữ tuổi Bính Dần khắc màu gì?

Người dùng tiếp tục ứng dụng nguyên tắc tương khắc giữa màu và ngũ hành mệnh quái để tìm ra các màu không phù hợp với nữ mạng tuổi 1986 như sau:

  • Màu sắc tương khắc: vàng nâu, nâu đất thuộc hành Thổ vì Thổ khắc Thủy.

  • Màu sắc sinh xuất: xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh rêu thuộc hành Mộc vì Thủy sinh Mộc dẫn đến năng lượng bị hao mòn.

III. Hướng dẫn cách ứng dụng tuổi 1986 hợp màu gì vào 4 phương diện?

1. Nam nữ tuổi Bính Dần hợp màu gì để mua xe?

Cầm lái những chiếc xe có màu sắc hợp tuổi giúp người dùng cảm thấy tự tin, an tâm và thoải mái trên từng cung đường. Mặc khác, các màu sắc này còn giúp gia tăng thêm vận khí, dẫn lối chỉ đường cho chủ nhân gặp nhiều may mắn hơn.

  • Màu xe nên mua

+ Nam mạng: đỏ, cam, vàng nâu, nâu đất.

+ Nữ mạng: trắng, bạc, ghi, đen, xanh dương.

  • Màu xe không nên mua

+ Nam mạng: xanh lá cây, xanh rêu, trắng, bạc, ghi, xám

+ Nữ mạng: vàng nâu, nâu đất, xanh lá cây, xanh rêu.

Lưu ý rằng, không phải bất kỳ loại xe nào cũng có đầy đủ phiên bản màu sắc hợp tuổi để nam và nữ Bính Dần lựa chọn. Có một số trường hợp, tuổi Bính Dần trót mua phải xe có màu sắc tương khắc với mình. Trong những tình huống này, để sở hữu chiếc xe có màu hợp tuổi Bính Dần thì gia chủ có thể kết hợp sử dụng nội thất trong xe có màu phù hợp hoặc sơn lại màu xe.

Ung dung mau hop tuoi 1986

2. Nam nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp màu gì để sơn nhà?

Tuổi Bính Dần sống trong ngôi nhà có màu sơn hợp tuổi sẽ cảm thấy tinh thần ổn định, sức khỏe tốt, gia đạo được gắn kết, hưng long thịnh vượng. Mặc khác, ngôi nhà có thêm vượng khí, thu hút tài lộc, giúp công việc làm ăn, công danh sự nghiệp của đương số ngày càng phát triển.

Khi chọn màu sơn nhà, tuổi Bính Dần cần lưu ý một số điểm quan trọng như sau:

  • Nếu chủ nhà không phải là người tuổi Bính Dần thì không chọn màu sơn theo màu hợp phong thủy tuổi Bính Dần. Màu sơn nhà phải là màu hợp với tuổi của chủ sở hữu căn nhà.

  • Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp với ngoại cảnh, không nên chọn những màu quá sặc sỡ hoặc trầm uất, u buồn. Nếu đó là những màu hợp tuổi thì có thể linh hoạt sử dụng xen kẽ để tạo điểm nhấn.

  • Kết hợp màu sơn nhà hợp tuổi với màu của nội ngoại thất.

  • Ở các không gian khác nhau nên kết hợp màu hợp tuổi một cách hài hòa, cân đối để tránh nhàm chán, đơn điệu.

Dựa trên nguyên lý chọn màu hợp tuổi Bính Dần và các lưu ý trên, đương số nên chọn màu sơn nhà như sau:

  • Màu sơn nhà nên chọn

+ Nam mạng: cam, vàng nâu, hồng.

+ Nữ mạng: trắng, ghi, xanh dương.

  • Màu sơn nhà không nên chọn

+ Nam mạng: xanh lá cây, xanh rêu, trắng, ghi, xám.

+ Nữ mạng: vàng nâu, xanh lá cây, xanh rêu.

3. Nam nữ tuổi Bính Dần hợp với màu gì để mua đá phong thủy?

Mỗi loại đá phong thủy đều có các màu sắc khác nhau tạo nên tên gọi riêng của chúng. Khi chọn đá phong thủy, nam và nữ tuổi Bính Dần không chỉ dựa vào màu hợp phong thủy mà còn nên chọn màu hợp với giới tính của mình. Nam mạng nên chọn các loại đá có gam màu trầm vừa mạnh mẽ vừa ấn tượng. Với nữ mạng thì có đa dạng sự lựa chọn hơn, màu sắc có thể nổi bật, sặc sỡ hơn. 

Sử dụng đá quý có màu hợp phong thủy tuổi Bính Dần giúp đương số nhận được nguồn năng lượng tích cực và mạnh mẽ. Từ đó giúp vận trình hanh thông, cát lợi, sức khỏe được cải thiện hay gia đạo được hạnh phúc viên mãn.

  • Màu đá quý hợp phong thủy cho nam tuổi 1986

Nam tuổi 1986 hợp với các loại đá quý có màu như: vàng nâu, nâu đất, đỏ, cam… Những màu sắc này có gam màu trầm hoặc trung tính, nam giới có thể sử dụng được. Gợi ý một số loại đá quý như: hổ phách, thạch anh tóc nâu, thạch anh tóc vàng, ruby đỏ, kim cương nâu, Đá Tourmaline nâu…

  • Màu đá quý hợp phong thủy cho nữ tuổi 1986

Nữ tuổi Bính Dần có thể chọn đá quý có các màu sắc tươi mới, nổi bật như: xanh dương, trắng, bạc. Ví dụ: kim cương xanh, Sapphire xanh, kim cương trắng, vòng bạc, ngọc trai, mã não trắng…

4. Nam nữ tuổi Dần 1986 hợp màu gì để mua điện thoại cát lợi?

Sử dụng điện thoại có màu hợp tuổi cũng là một trong những giải pháp giúp tuổi Bính Dần nhận thêm nhiều tài lộc, cát tường hanh thông:

  • Màu điện thoại hợp nam Bính Dần: vàng nâu, nâu đất, đỏ, cam.

  • Màu điện thoại hợp nữ Bính Dần: trắng, bạc, đen, xanh dương.

Trong trường hợp nam và nữ tuổi Bính Dần đang sử dụng điện thoại có màu sắc không hợp tuổi thì có thể chọn ốp điện thoại có màu phù hợp để khắc chế nguồn năng lượng tiêu cực.

►►► Tham khảo phần mềm hỗ trợ xem sim phong thủy để phân tích ý nghĩa nội tại dãy sim đang sở hữu có thực sự đem lại may mắn hay không?

Nam
Nữ

IV. Bật mí cách giá tăng may mắn năm 2024 bằng màu hợp tuổi Bính Dần 1986?

Trong một năm cụ thể, ngoài các màu hợp tuổi nêu trên thì người tuổi Bính Dần có thể kết hợp sử dụng thêm các màu sắc khác hợp với năm đó để gia tăng thêm cát khí. Đó chính là lý do vì sao có nhiều người dùng đang băn khoăn liệu trong năm 2024, tuổi Bính Dần có thể sử dụng thêm các màu đen, trắng, đỏ… hay không, vì các màu này khá phổ biến, thông dụng.

Để luận giải được màu sắc hợp người dùng trong một năm cụ thể cần phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, xét phong thủy giữa người dùng và năm hiện tại. Điều này đòi hỏi người luận giải phải có kinh nghiệm, am hiểu nhiều về vấn đề phong thủy. Để có câu trả lời nhanh chóng và chính xác nhất, tuổi Bính Dần có thể đặt lịch với các chuyên gia phong thủy của Simhoptuoi.vn để được hỗ trợ tận tình.

Khi đã được giải đáp về màu sắc hợp với tuổi Bính Dần trong năm 2024, người dùng có thể ứng dụng vào những kế hoạch mang tính ngắn hạn như: thay đổi màu tóc, màu ốp điện thoại, màu phụ kiện hay trang phục… 

Nắm trong tay thông tin về những màu hợp tuổi Bính Dần hy vọng sẽ giúp người dùng chủ động và linh hoạt hơn khi ứng dụng vào công việc, cuộc sống. Chúc cho tuổi Bính Dần sẽ nhận được nhiều may mắn, cát lành với những màu sắc hợp tuổi mà mình sử dụng.

XEM THÊM MÀU HỢP TUỔI KHÁC
1980 1985
1981 1986
1982 1987
1983 1988
1984 1989

 

Ngoài ra bài luận này còn giải đáp những vấn đề sau:

  • tuổi bính dần năm 2024 hợp màu gì

  • tuổi bính dần hợp màu gì năm 2024

  • tuổi bính dần sinh năm 1986 hợp màu gì?

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI