Quý Hợi sinh năm 1983 cung gì? Cách ứng dụng cung mệnh chính xác 100%

Đăng ngày: 28-09-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

1983 cung gì là câu hỏi được khá nhiều người tuổi Quý Hợi quan tâm. Nguyên do, người xưa có câu “nhất vận, nhì mệnh, tam phong thủy” cho thấy phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến cuộc sống của con người. Bởi vậy, việc tìm hiểu nắm cung mệnh của nam, nữ tuổi Quý Hợi 1993 sẽ giúp quý bạn ứng dụng chính xác, từ đó nhận được may mắn, cát lợi trong cuộc sống. 

I. TỔNG QUAN VỀ NGƯỜI TUỔI QUÝ HỢI

Những người sinh năm 1983 (dương lịch tính từ ngày 13/02/1983 - 01/02/1984) là tuổi Quý Hợi, bản mệnh Đại Hải Thủy. Họ được nhận xét là tuýp người hiền lành chất phác, không bao giờ biết toan tính hay lừa dối ai. Tuy nhiên cũng bởi tính cách thật thà quá mức, thiếu sự khéo léo nên họ rất khó phát triển công việc cũng như kém thuận lợi trong cuộc sống hằng ngày. 

Xét về vận số, tuổi Hợi 1983 ngay từ khi còn nhỏ đã gặp nhiều khó khăn vất vả. Khi lớn lên họ cũng phải trả qua không ít thăng trầm, con đường sự nghiệp dễ bị kẻ tiểu nhân ngáng đường. Nhưng bù lại, họ có cuộc sống gia đạo khá đầm ấm, an yên, bầu không khí gia đình luôn hòa thuận và vui vẻ. 

II. GIẢI ĐÁP NAM NỮ SINH NĂM 1983 CUNG GÌ?

#Cách tính nam nữ 1983 cung mệnh gì?

Căn cứ vào năm sinh và giới tính, có thể xác định được tuổi quý hợi thuộc cung gì theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Cộng hai số cuối năm sinh của tuổi 1983 sẽ có 8 + 3 = 11. Khi kết quả lớn hơn 9 thì tiếp tục cộng các con số đơn lẻ trong tổng vừa tính, lấy 1 + 1 = 2. 

  • Bước 2: Để xác định cung mệnh của nam Quý Hợi sẽ lấy 10 trừ đi kết quả cuối cùng ở bước 1, tức 10 - 2 = 8. Để xác định cung mệnh của nữ 1983 sẽ lấy 5 cộng với kết quả ở bước 1, tức 5 + 2 = 7. Sau đó đối chiếu kết quả của nam và nữ theo bảng dưới đây: 

Con số Quái Con số Quái

1

Khảm

6

Càn

2

Khôn

7

Đoài

3

Chấn

8

Cấn

4

Tốn

9

Ly

5

Nam Khôn - nữ Cấn

   

 

⇒ Kết luận: Nam mạng sinh năm 1983 cung Cấn thuộc hành Thổ. Còn nữ mạng 1983 cung Đoài thuộc hành Kim. 

1983 cung gi

III. CÁCH ỨNG DỤNG TUỔI QUÝ HỢI 1983 CUNG GÌ TRONG HƯỚNG NHÀ?

Dựa vào hậu thiên bát quái đồ và cung mệnh của tuổi Quý Hợi sẽ xác định được tuổi này hợp hướng nào. Hướng tốt là ứng với cát tinh Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị, Sinh Khí. Hướng xấu là ứng với hung tinh Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mạng.

1. Nam 1983 cung gì hợp khắc hướng nào?

- Hướng tốt: 

  • Hướng Tây Nam đại diện cho sao Sinh Khí: tốt cho hôn nhân. 

  • Hướng Tây Bắc đại diện cho sao Thiên Y: trong công việc hay cuộc sống đều được quý nhân giúp đỡ. 

  • Hướng Tây đại diện cho sao Diên Niên: tốt về con cái.  

  • Hướng Đông Bắc đại diện cho sao Phục Vị: tốt về trí thức. 

Trong đó, hướng Tây Nam là hướng tốt nhất cho nam gia chủ tuổi Quý Hợi. Các hướng tốt khác có thể chọn lần lượt là hướng Tây Bắc, hướng Tây và hướng Đông Bắc. 

- Hướng xấu:

  • Hướng Nam đại diện cho sao Họa Hại: xấu cho danh tiếng - địa vị. 

  • Hướng Đông Nam đại diện cho sao Tuyệt Mạng: xấu về việc kinh doanh buôn bán, tiền bạc không kiếm được nhiều. 

  • Hướng Đông đại diện cho sao Lục Sát: xấu cho gia đình - sức khỏe.  

  • Hướng Bắc đại diện cho sao Ngũ Quỷ: xấu về phương diện sự nghiệp. 

Trong các hướng trên thì hướng Đông Nam ứng với sao Tuyệt Mạng là xấu nhất. Nam gia chủ sinh năm 1983 nên tránh xây nhà hoặc mua nhà hướng này để tránh mất tài mất lộc, tiền bạc hao tán. 

2. Nữ sinh năm 1983 thuộc cung gì hợp khắc hướng nào?

- Hướng tốt: 

  • Hướng Tây Bắc đại diện cho sao Sinh Khí: được quý nhân phù trợ, giúp đỡ trong mọi việc. 

  • Hướng Tây Nam đại diện cho sao Thiên Y: tốt về hôn nhân. 

  • Hướng Đông Bắc đại diện cho sao Diên Niên: tốt về tri thức, việc học hành, thi cử. 

  • Hướng Tây đại diện cho sao Phục Vị: tốt về đường con cái. 

Theo phong thủy bát trạch thì sao Sinh Khí là đệ nhất cát tinh. Vì vậy hướng Tây Bắc tương ứng với sao Sinh Khí là hướng tốt nhất cho nữ mạng tuổi Quý Hợi. 

- Hướng xấu: 

  • Hướng Đông đại diện cho sao Tuyệt Mạng: xấu về gia đình - sức khỏe.

  • Hướng Nam đại diện cho sao Ngũ Quỷ: xấu về danh tiếng - địa vị. 

  • Hướng Đông Nam đại diện cho sao Lục Sát: xấu về việc làm ăn kinh doanh dễ thất bại, phá sản. 

  • Hướng Bắc đại diện cho sao Họa Hại: xấu về phương diện sự nghiệp. 

Vì sao Tuyệt Mạng là sao xấu nhất nên hướng Đông tương ứng với hung tinh này cũng là hướng xấu nhất mà nữ gia chủ tuổi 1983 nên tránh. Nữ mạng Quý Hợi không nên xây nhà hoặc sắp xếp đồ nội thất theo hướng này để tránh gặp phải những điều xui xẻo

ung dung 1983 cung gi

IV. ỨNG DỤNG SINH NĂM 1983 THUỘC CUNG GÌ TRONG XEM TUỔI HỢP

Người tuổi 1983 nam (cung Cấn) và nữ (cung Đoài) nên chọn tuổi ở cung mà khi kết hợp sẽ tạo ra cát khí (tương ứng với cát tinh). Đồng thời cần tránh tuổi ở cung khi kết hợp sẽ tạo ra hung khí (tương ứng với hung tinh). 

1. Xem sinh năm 1983 cung gì để tra tuổi hợp làm ăn

- Nam 1983 cung Cấn nên tránh kết hợp với cung Tốn sẽ tạo thành sao Tuyệt Mạng gây ảnh hưởng tới tiền bạc, của cải, việc làm ăn khó mà phát triển được. Cụ thể:

  • Nam tuổi Quý Hợi không nên cộng tác với nam mạng sinh năm 1962, 1971, 189, 1989, 1998, 2007.

  • Nam tuổi Quý Hợi không nên cộng tác với nữ mạng sinh năm 1969, 1978, 1960, 1987, 1996.

- Nữ 1983 cung Đoài nên tránh người cung Tốn bởi sẽ có hung tinh Lục Sát chiếu mệnh, rất xấu về phương diện công việc, sự nghiệp:

  • Nên tránh làm ăn với nữ sinh vào các năm 1971, 1980, 1962, 1989, 1998, 2007.

  • Nên tránh làm ăn với nam sinh vào các năm 1969, 1978, 1987, 1996, 2005.

2. Xem tuổi Quý Hợi 1983 cung gì để tra tuổi sinh con

- Nam 1983 cung Cấn gặp nữ cung Đoài sẽ tạo thành cát tinh Diên Niên. Nhờ vậy mà con cái sinh ra có sức khỏe tốt, được hưởng phúc phần của tổ tiên để lại nên cuộc sống sẽ luôn được may mắn, bình an. Các tuổi nữ tốt nên kết hợp là: 1983 Quý Hợi và 1992 Nhâm Thân. 

- Nữ Quý Hợi 1983 cung Đoài gặp nam cung Đoài thuộc các tuổi 1975, 1984 sẽ tạo thành sao Phục Vị, rất tốt cho đường con cái.

3. Xem tuổi Quý Hợi thuộc cung gì để tra tuổi kết hôn

- Nam 1983 cung Cấn nên tiến tới hôn nhân với người nữ cung Khôn sẽ tạo thành sao Sinh Khí. Cát tinh này sẽ mang đến cát khí bổ trợ cho cuộc sống hôn nhân của họ luôn hạnh phúc viên mãn, con cái khỏe mạnh, thông minh. Cụ thể, nam tuổi Quý Hợi nên kết hôn với nữ giới sinh năm 1978, 1987. 

- Nữ 1983 cung Đoài nên kết hôn với nam cung Khôn tạo thành sao Thiên Y, cát tinh chủ về cuộc sống bình an, luôn được giúp đỡ, có quý nhân phù trợ. Nam mạng cung Khôn là những người sinh vào năm 1980, 1989. 

V. CÁCH ỨNG DỤNG NAM NỮ 1983 CUNG GÌ TRONG CHỌN CON SỐ MAY MẮN

Để chọn con số may mắn cho nam nữ tuổi 1983 cần dựa vào mối quan hệ ngũ hành sinh khắc giữa cung mệnh và ngũ hành con số. Con số may mắn là số có ngũ hành tương sinh hoặc tương hỗ với cung mệnh. Con số khắc mệnh là con số có ngũ hành xung khắc với cung mệnh. 

  • Với nam mạng Quý Hợi: cung Cấn có ngũ hành thuộc Thổ nên chọn số thuộc hành Hỏa và hành Thổ để nhận được sự hỗ trợ gồm số 9 hành Hỏa và số 2, 5, 8 hành Thổ. Ngược lại, vì Mộc khắc Thổ nên các số 3, 4 đại diện cho hành Thổ cũng là con số xung khắc mà họ không nên sử dụng.

  • Với nữ mạng Quý Hợi: cung Đoài ứng với hành Kim, nên chọn số thuộc hành Thổ và hành Kim. Bởi thế con số may mắn cho nữ mạng Quý Hợi là các số 2, 5, 8 thuộc hành Thổ và số 6, 7 thuộc cho hành Kim. Còn số 9 thuộc hành Hỏa là con số xung khắc với cung mệnh, người này không nên sử dụng để tránh gặp phải hiểm họa, tai ương. 

>>> Chi tiết xem tại: 1983 hợp số nào

VI. CÁCH ỨNG DỤNG 1983 CUNG GÌ TRONG CHỌN VẬT PHẨM PHONG THỦY

Người tuổi Quý Hợi 1983 khi chọn vật phẩm phong thủy cần áp dụng ngũ hành sinh khắc giữa cung mệnh tuổi với ngũ hành màu sắc của đá phong thủy. 

  • Nam 1983: nên chọn đá phong thủy màu nâu, vàng nâu, vàng sẫm hoặc màu đỏ, cam, tím, hồng,... Chẳng hạn như đá ruby, đá thạch anh, đá Jasper, đá Garnet, đá Tourmaline,... 

  • Nữ 1983: nên dùng đá có các tone màu trắng, xám, bạc, ghi, màu nâu, nâu đất như đá thạch anh, đá mắt hổ, đá topaz, đá Agate, đá Jade,...

>>> Bên cạnh đá, sim phong thủy hiện đang là vật phẩm được nhiều người Nhâm Tuất ưa thích. Đến ngay kho sim phong thủy hợp tuổi 1983 để tìm chọn những dãy sim may mắn phù hợp. Hoặc bạn hãy xem ngay dãy sim đang sử dụng có phù hợp với tuổi hay không bằng cách sử dụng phần mềm PHONG THỦY SIM của simhoptuoi.com.vn

VII. ỨNG DỤNG TUỔI QUÝ HỢI THUỘC CUNG GÌ TRONG VIỆC SỬ DỤNG MÀU SẮC?

Ngoài việc dùng để xem tuổi làm ăn, kết hôn, sinh con thì cung mệnh tuổi Quý Hợi cũng được sử dụng để xem màu sắc hợp tuổi. Nguyên lý để tìm màu hợp tuổi là dựa vào mối quan hệ giữa ngũ hành màu sắc và ngũ hành cung phi. Màu hợp tuổi là màu có ngũ hành tương sinh hoặc tương hợp với cung mệnh. Còn màu khắc tuổi sẽ có ngũ hành tương khắc với cung mệnh. Cụ thể:

  • Nam 1983: cung phi Cấn hành Thổ, hợp các màu tương sinh ứng với hành Hỏa như màu đỏ, cam, hồng, tím. Bên cạnh đó, cũng nên dùng các màu tương hỗ ứng với hành Thổ như màu nâu, vàng nâu là những. Ngoài ra, nam Quý Hợi cần tránh sử dụng màu xanh lục, xanh lá cây tượng trưng cho hành Mộc vì đó là các màu xung khắc với hành Thổ.

  • Nữ 1983: cung phi Đoài hành Kim, nên sử dụng màu đại diện cho hành Thổ là màu nâu, vàng nâu và màu đại diện cho hành Kim là màu trắng, xám, bạc, ghi. Ngược lại, nữ tuổi Quý Hợi không nên sử dụng màu xung khắc thuộc hành Hỏa gồm màu cam, đỏ, tím, hồng.

Chủ mệnh tuổi 1983 nên ứng dụng màu sắc hợp mệnh trong chọn màu sơn nhà, màu sơn xe, màu nội thất xe, màu vật phẩm phong thủy hoặc đơn giản hơn là màu sắc trang phục, phụ kiện,...Từ đó sẽ đem đến may mắn, những điều tốt đẹp, hanh thông và cát lợi. 

>>> Xem chi tiết hơn tại: 1983 hợp màu gì năm 2023

Có thể thấy, việc nắm rõ nam nữ sinh năm 1983 cung gì có nhiều ý nghĩa quan trọng, mang đến giá trị lớn trong cuộc sống của họ. Từ việc chọn hướng nhà, chọn tuổi nên kết hợp trong việc làm ăn hay chọn con số may mắn, màu sắc vật phẩm phong thủy,...Không chỉ giúp họ tránh được tà khí, xua đuổi vận hạn xui xẻo mà còn kích hoạt tài lộc cho sự nghiệp ngày càng hưng phát, thịnh vượng.

MỜI QUÝ BẠN XEM CUNG MỆNH TUỔI KHÁC
1980 1981
1982 1983
1984 1985
1986 1987
1988 1989

Ngoài ra, nội dung này còn giải đáp những vấn đề sau:

  • cung mệnh 1983

  • tuoi quy hoi thuoc cung gi

  • quy hoi cung gi

  • nam quý hợi 1983 cung gì

  • nam quý hợi cung gì

  • sinh năm 1983 mệnh gì cung gì

  • năm 1983 thuộc cung gì

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy. Với kiến thức rộng rãi về lĩnh vực phong thủy và kỹ năng viết xuất sắc, BTV Thúy Hằng luôn cam kết mang đến những thông tin chính xác và cập nhật nhất cho quý khách hàng

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI