Màu xám hợp mệnh gì? Khắc mệnh nào và cách sử dụng chính xác?

Đăng ngày: 27-09-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Màu xám hợp mệnh gì đang dần trở thành câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm hơn cả, bởi màu xám nếu hợp mệnh sẽ mang lại may mắn khi sử dụng. Vậy, màu xám hợp với mệnh gì, ứng dụng vào thực tế thế nào cho may mắn?

 I. TỔNG QUAN VỀ Ý NGHĨA MÀU XÁM TRONG DÂN GIAN

Màu xám còn được gọi với cái tên khác là màu ghi. Màu sắc này là sự kết hợp đầy hứng khởi giữa hai gam màu cơ bản là trắng và đen. Theo quan niệm dân gian thì màu ghi thường gắn liền với cuộc sống tẻ nhạt, buồn chán, điều này được thể hiện rõ qua câu nói “cuộc đời một màu xám xịt”. 

Tương tự, người phương Tây cũng sử dụng màu xám để chỉ thời tiết xấu hoặc khoảnh khắc ứng với mùa thu cây khô lá héo, cảnh vật buồn rầu. Ngoài ra, màu xám cũng mang nhiều ý nghĩa khác như: đại diện cho linh hồn của người đã khuất, sự hồi sinh trong đạo Kitô hay chiếc áo choàng của thẩm phán tại Tòa án Tối cao.

II. MÀU XÁM THUỘC HÀNH GÌ? MÀU XÁM HỢP MỆNH GÌ?

1. Màu xám thuộc hành gì?

Theo phong thủy ngũ hành thì màu xám mang năng lượng của hành Kim gắn liền với cảm giác ảm đạm, thiếu sức sống. Đồng thời, cũng mang tới cho người đối diện cảm giác yên tĩnh, nghiêm túc và có một chút bảo thủ. 

Mau xam hop menh gi

2. Màu xám hợp mệnh gì?

Ứng dụng quan hệ tương sinh trong ngũ hành để tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi “Màu xám hợp với mệnh gì?”. Theo đó, màu xám sẽ hợp với những bản mệnh được ngũ hành Kim tương sinh (tốt nhất) hoặc tương trợ (tốt). Ngược lại, những bản mệnh bị ngũ hành Kim xung khắc sẽ không hợp phong thủy với màu xám. Cụ thể:

  • Màu xám hợp mệnh Thủy hoặc mệnh Kim bởi Kim sinh Thủy, Kim hỗ trợ Kim

  • Màu xám sẽ không hợp với người mệnh Mộc bởi Kim khắc Mộc

a. Người mệnh Kim hợp màu xám không?

Màu xám thuộc ngũ hành Kim nên sẽ mang tới năng lượng tương trợ ngũ hành cho người mệnh Kim. Nhờ thế vạn sự trong cuộc sống sẽ được thuận lợi hơn, gặp điều dữ cũng có thể hóa lành. 

b. Người mệnh mộc hợp màu xám không?

Ngũ hành Kim của màu xám sẽ tương khắc với người mệnh Mộc. Do đó, nếu sử dụng thường xuyên có thể dẫn tới năng lượng xung khắc ngũ hành khiến mọi sự gặp nhiều bất lợi, cuộc sống dễ nảy sinh khó khăn và sức khỏe suy kém.

c. Người mệnh thủy hợp màu xám không?

Người mệnh Thủy sẽ được hưởng năng lượng tương sinh từ ngũ hành Kim của màu xám. Nhờ thế khi sử dụng sẽ nhận được nhiều may mắn hơn, cuộc sống thuận buồm xuôi gió lại có thêm nhiều chuyện vui may, cơ hội tốt đưa tới.

d. Người mệnh thổ hợp màu xám không?

Theo nguyên tắc xem mệnh thổ có hợp màu xám không, Thổ sinh Kim, do đó người mệnh Thổ sẽ phạm sinh xuất với màu xám (ngũ hành Kim). Bởi thế, nếu sử dụng màu xám thường xuyên, lâu dài thì người người mệnh Thổ phải cẩn trọng tiền bạc hao tán, có lắm chuyện không như ý hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bản thân.

e. Người mệnh hỏa hợp màu xám không?

Theo ngũ hành sinh khắc thì Hỏa khắc Kim nên khi sử dụng màu xám ngũ hành Kim người mệnh Hỏa có thể không chịu nhiều ảnh hưởng. Nhưng năng lượng xung khắc vẫn có thể dễ tới những chuyện kém may mắn trong cuộc sống.

⇒ Kết luận: Màu xám thuộc ngũ hành Kim nên sẽ hợp với người mệnh Kim, mệnh Thủy. Ngược lại, sẽ phạm xung khắc với người mệnh Mộc.

  • Người mệnh Thủy sinh năm: 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005

  • Người mệnh Kim gồm các năm sinh: 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001

  • Người mệnh Mộc sẽ sinh các năm: 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003

III. LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA VỀ VIỆC SỬ DỤNG MÀU XÁM

Như vậy, màu xám hợp mệnh sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Thủy và người Kim. Nên để tăng cường may mắn thì người mệnh Kim, mệnh Thủy có thể sử dụng màu xám vào các công việc như chọn màu sơn nhà, trang phục, ốp điện thoại, phụ kiện, màu xem,... Tuy nhiên, khi ứng dụng màu xám vào thực tiễn thì người dùng cũng cần lưu ý những điều sau:

Ung dung mau xam
 

- Sơn nhà: Chọn màu sơn nhà thì phải dựa vào ngũ hành bản mệnh của gia chủ. Nếu bạn mệnh Kim, mệnh Thủy hợp màu xám nhưng không phải chủ nhà thì không thể sơn nhà màu xám được. Ngược lại, có thể sơn màu xám cho những không gian riêng như phong ngủ, phòng làm việc.

- Sơn xe: Màu xe khi chọn rồi sẽ rất khó thay đổi và màu xám cũng không phải màu sơn xe phổ biến. Do đó, nếu không thể chọn xe màu xám thì người mệnh Kim, mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn nhiều màu sắc hợp mệnh khác như: trắng, bạc. Song song với đó có thể kết hợp thêm sử dụng màu nội thất hợp mệnh để gia tăng may mắn.

- Đá phong thủy: Mỗi loại đá phong thủy khác nhau lại mang một năng lượng ngũ hành khác nhau. Một số đá phong thủy của màu xám mà người mệnh Kim, mệnh Thủy có thể tham khảo: spinel, tourmaline, fluorite, thạch anh xám,...

- Trang phục phụ kiện: Sử dụng một màu sắc có thể gây nhàm chán nên người mệnh Kim, mệnh Thủy có thể kết hợp màu xám và nhiều màu sắc khác thuộc ngũ hành Kim, ngũ hành Thổ và ngũ hành Thủy như: 

  • Ngũ hành Kim: trắng, bạc

  • Ngũ hành Thổ: nâu, vàng đậm

  • Ngũ hành Thủy: đen, xanh biển, xanh lam,...

 

XEM THÊM CÁC GAM MÀU SẮC KHÁC
Màu xanh hợp mệnh gì

Màu nâu hợp mệnh gì

Màu đỏ hợp mệnh gì

Màu đen hợp mệnh gì

Màu tím hợp mệnh gì

Màu trắng hợp mệnh gì

Màu vàng hợp mệnh gì

Màu xám hợp mệnh gì

 

Như vậy sau khi xem màu xám hợp mệnh gì, màu xám là màu sắc thuộc ngũ hành Kim, mang lại những điều may mắn, thuận lợi cho người mệnh Kim, mệnh Thủy. nếu biết cách sử dụng màu xám chuẩn phong thủy sẽ càng đem lại năng lượng tốt, hỗ trợ cho người dùng phát triển trong công việc cũng như cuộc sống.

Biên soạn: Simhoptuoi.com.vn

Ngoài ra bài luận này còn giải đáp những câu hỏi sau:

  • mệnh mộc có hợp màu xám không

  • mệnh hỏa có hợp màu xám không

  • màu xám hợp mệnh thổ không

  • màu xám thuộc hành gì

  • màu xám có hợp với mệnh thổ không

  • xe màu xám hợp mệnh gì

  • màu xám có hợp mệnh mộc không

  • màu xám hợp với mệnh gì

  • màu xám có hợp mệnh hoả không

  • màu xám mạng gì

  • mau trang hop mang gi

  • màu xám hợp mệnh mộc không

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI