Màu nâu hợp mệnh gì? Cách ứng dụng màu nâu để kích tài lộc

Đăng ngày: 27-09-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Màu nâu hợp mệnh gì là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm bởi trong lĩnh vực phong thủy, màu nâu thường được người dùng yêu thích và sử dụng bởi nguồn năng lượng tích cực mà nó mang lại. Khi được người hợp mệnh sử dụng, màu sắc này sẽ đem đến cát khí may mắn, thu hút tài lộc, bổ trợ vận mệnh đi lên. Ngược lại, những người khắc mệnh sử dụng màu nâu sẽ dẫn đến khó khăn, bất lợi trong cuộc sống. 

I. TỔNG QUAN VỀ MÀU NÂU

Màu nâu được biết đến là gam màu trầm, ấm, tự nhiên, rất giống với màu của đất. Màu nâu có nhiều sắc độ khác nhau, màu được tạo ra bởi sự kết hợp một lượng nhất định giữa màu đỏ và màu xanh lá cây hoặc màu cam và màu xanh lam hoặc màu vàng và màu tía. Tùy vào tỷ lệ pha trộn giữa các màu mà sẽ tạo ra màu nâu gồm nhiều cấp độ đậm nhạt khác nhau. Mỗi màu nâu lại mang những ý nghĩa riêng: 

  • Màu nâu nhạt: mang đến cảm giác thân thiện, chân thành và trung thực.

  • Màu nâu đất: tượng trưng cho sự ấm áp và mộc mạc. 

  • Màu nâu sẫm: cho thấy sự mạnh mẽ nhưng đôi khi cũng hơi trầm buồn.

  • Màu be: được coi là màu của sự thiết thực, trung thành đáng tin cậy và đôi khi khá bảo thủ.

II. MÀU NÂU THUỘC HÀNH GÌ? MÀU NÂU HỢP MỆNH GÌ?

1. Màu nâu thuộc hành nào?

Màu nâu thuộc hành Thổ, trong phong thủy thì màu nâu là biểu tượng của sức mạnh, nền tảng, sự vững chắc ổn định. Màu nâu cũng mang đến nguồn năng lượng ấm áp, đơn giản và an toàn, tạo cảm giác thư giãn cho con người. Hơn thế, gam màu nâu tạo nên sự tĩnh lặng, trầm ấm, sâu lắng giúp con người cảm thấy như được chở che, bao bọc, bảo vệ.

Mau nau hop menh gi

2. Màu nâu hợp mệnh gì?

Nguyên lý: Để xác định màu nâu hợp với mệnh gì cần dựa vào mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. 

a. Người mệnh Kim có hợp màu nâu không?

Màu nâu là màu hợp với mệnh Kim, bởi trong mối quan hệ ngũ hành thì hành Thổ tương sinh Kim. Do đó, người mệnh Kim sử dụng màu nâu sẽ nhận được nguồn năng lượng tốt lành giúp cho cuộc sống của họ gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào. 

Nếu sử dụng lâu dài thì màu nâu còn gia tăng vượng khí tốt cho sức khỏe, gia chủ có tâm lý thoải mái nên làm việc gì cũng đều hanh thông. Hơn nữa, màu nâu thuộc hành Thổ là màu tương sinh với người mệnh Kim nên còn có khả năng ngăn ngừa tà khí, xua đuổi hung xấu tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của chủ mệnh. 

b. Người mệnh Mộc hợp màu nâu không?

Xét theo ngũ hành thấy Mộc khắc Thổ (cây lấy đi dinh dưỡng của đất), trong khi màu nâu đại diện cho hành Thổ nên người mệnh Mộc không hợp màu nâu.. Nếu người mệnh Mộc sử dụng màu nâu, chẳng hạn như màu xe, màu sơn nhà, màu trang sức,... sẽ cản trở những điều may mắn đến với họ. Thậm chí là gây ra nhiều chuyện xui rủi, bất trắc. 

c. Người mệnh Thủy có hợp màu nâu không?

Màu nâu là màu thuộc Thổ, trong khi Thổ khắc Thủy cho nên những người mệnh Thủy không hợp với màu nâu. Họ nên kiêng dùng màu này để không làm tổn hại tới năng lượng tốt lành của bản thân cũng như tránh gặp phải rủi ro, phiền phức. 

Nếu thường xuyên sử dụng màu nâu, dùng lâu dài thì chủ mệnh có nguy cơ gặp phải điềm dữ. Chẳng những không thuận lợi cho đường tài lộc, tình duyên trắc trở mà còn khiến sức khỏe suy kiệt, tương lai đen tối. 

d. Người mệnh Hỏa hợp màu nâu không?

Màu nâu là màu thuộc mệnh Thổ trong khi Hỏa sinh Thổ. Cho nên người mệnh Hỏa sử dụng màu nâu sẽ bị Sinh Xuất. Tức là Hỏa sẽ bị suy yếu, cạn kiệt nguồn năng lượng khi sinh ra Thổ. Hiểu đơn giản là màu nâu mệnh Thổ sẽ thu hút vượng khí của người mệnh Hỏa.

e. Người mệnh Thổ có hợp màu nâu không?

Màu nâu là màu bản mệnh của người mệnh Thổ, có khả năng bổ trợ về phong thủy rất tốt cho chủ mệnh. Sử dụng màu nâu sẽ đem đến cho người mệnh Thổ cảm giác thư thái, thoải mái trong tâm hồn. Đồng thời gam màu này cũng thúc đẩy công việc, sự nghiệp của họ phát triển thuận lợi, tình cảm gia đạo êm ấm, hạnh phúc viên mãn. 

III. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÀU NÂU PHONG THỦY TRONG CUỘC SỐNG

Sau khi nắm rõ màu nâu hợp mệnh gì thì với những bản mệnh phù hợp, nên sử dụng màu sắc này vào các công việc như sơn nhà, sơn xe, chọn màu đá phong thủy, ốp điện thoại, màu trang phục, phụ kiện. Trong đó cần lưu ý:

1. Ứng dụng màu nâu hợp mệnh khi sơn nhà  

- Nên chọn lựa màu sơn nhà dựa vào ngũ hành bản mệnh của gia chủ để chọn màu sắc phù hợp. 

Ví dụ: Quý bạn mệnh Kim nhưng chủ sở hữu căn nhà mệnh Mộc thì bạn cũng không thể sơn nhà nhóm màu nâu thuộc hành Thổ. Thay vào đó nên sơn nhà nhóm màu sơn thuộc hành Mộc như màu xanh lục, xanh lá cây và nhóm màu thuộc mệnh Thủy (vì Thủy sinh Mộc) như màu đen, màu xanh dương,..

- Bên cạnh đó, khi sơn nhà màu nâu, bạn nên chọn màu sơn nhạt như màu be, màu nâu nhạt để không gian rộng rãi hơn. Nếu sơn màu quá đậm như màu nâu đất, nâu sẫm sẽ khiến không gian bí bách, ngột ngạt, không tốt cho gia chủ.

Mau nau hop menh gi
 

2. Ứng dụng màu nâu phong thủy khi sơn xe

Tốt nhất người dùng nên chọn xe có màu sơn tương sinh với bản mệnh. Chính vì thế, người mệnh Thổ hay người mệnh Kim nên ưu tiên chọn xe có gam màu nâu. Tuy nhiên, trong trường hợp, người có bản mệnh không hợp màu nâu nhưng vẫn có sở thích dùng màu sắc này thì có thể kết hợp thêm nội thất, phụ kiện xe có màu sắc tương hợp để giảm bớt được sự xung khắc của màu xe với bản mệnh. Điều này vừa giúp cho bản mệnh được sử dụng màu xe yếu thích vừa có được may mắn, bình an khi đồng hành màu xe xung khắc trên mọi hành trình.

3. Ứng dụng màu nâu hợp mệnh khi mua đá phong thủy

Dựa vào gam màu sẽ có từng loại đá phong thủy khác nhau. Một số loại đá phong thủy có màu nâu ví dụ như Đá Thạch Anh, đá Topaz, đá Tourmaline, đá Opal, đá Hessonite Garnet, đá mắt hổ, đá Jasper,...

Các món trang sức được chế tác từ đá quý màu nâu không chỉ tăng thêm vẻ đẹp cho chủ nhân mà còn bổ trợ cho cuộc sống của người dùng có những chuyển biến tích cực. 

4. Phối màu trang phục với màu nâu phong thủy

Ngoài trang phục, phụ kiện màu nâu thì quý bạn có thể phối đồ theo màu sắc hợp mệnh khác. Ví dụ như người mệnh Thổ có thể dùng trang phục màu nâu với các màu như vàng, nâu đất, đỏ, tím, hồng,...cũng có tác dụng thu hút may mắn, đem đến suôn sẻ và hanh thông cho chủ mệnh. 

Như vậy, màu nâu là màu hợp mệnh Thổ và mệnh Kim, khắc với mệnh Thủy. Nắm rõ nguyên tắc xem màu nâu hợp mệnh gì sẽ giúp quý bạn sử dụng gam màu nâu một cách phù hợp, vừa mang đến cát khí bổ trợ cho tài vận tăng tiến, tình duyên thuận lợi, vừa giúp bạn tránh gặp phải những điều hung xấu trong cuộc sống. 

Biên soạn: Simhoptuoi.com.vn

XEM THÊM CÁC GAM MÀU SẮC KHÁC
Màu xanh hợp mệnh gì

Màu nâu hợp mệnh gì

Màu đỏ hợp mệnh gì

Màu đen hợp mệnh gì

Màu tím hợp mệnh gì

Màu trắng hợp mệnh gì

Màu vàng hợp mệnh gì

Màu xám hợp mệnh gì

 

Ngoài ra nội dung này sẽ giải đáp những câu hỏi (FAQ) sau:

  • mệnh mộc có hợp màu nâu không

  • màu nâu đất hợp mệnh gì

  • màu nâu thuộc mệnh gì

  • màu nâu có hợp với mệnh hỏa không

  • màu nâu có hợp mệnh mộc không

  • màu nâu là mệnh gì

  • màu nâu thuộc hành gì

  • màu nâu hổ phách hợp mệnh gì

  • màu nâu có hợp mệnh hỏa

  • màu nâu có hợp với mệnh mộc

  • mệnh hoả có hợp với màu nâu không

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI