Màu đỏ hợp mệnh gì? Mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có nên dùng màu đỏ

Đăng ngày: 27-09-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Màu đỏ hợp mệnh gì là câu hỏi của rất nhiều người mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ quan tâm trong thời gian gần đây. Vì họ quan niệm rằng trong văn hóa dân gian màu đỏ luôn mang những ý nghĩa độc đáo và thú vị. Đặc biệt, màu đỏ trong phong thủy sẽ mang một ngũ hành nhất định và có ảnh hưởng trực tiếp lên vận số của người sử dụng. Khám phá màu đỏ hợp với mệnh gì, màu đỏ khắc mệnh nào giúp chủ nhân biết được nên hay không nên sử dụng màu sắc này để cuộc sống, công việc, tài lộc ngày càng thăng tiến không ngừng.

I. VÀI NÉT VỀ MÀU ĐỎ TRONG VĂN HÓA DÂN GIAN?

1. Màu đỏ là gì?

Màu đỏ là một trong 7 sắc màu cơ bản của cầu vồng mà chúng ta thường thấy. Đây là gam màu nổi, tượng trưng cho sự máu lửa, nhiệt huyết, say mê, rực lửa. Màu đỏ có nhiều phiên bản khác nhau như: đỏ đô, đỏ tím, đỏ nâu hay đỏ đất…

2. Ý nghĩa của màu đỏ trong văn hóa dân gian

Ở Châu Á, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đủ đầy và sung túc. Cụ thể như ở Việt Nam, mỗi dịp lễ hội lớn hay Tết Nguyên Đán, chúng ta đều thấy sắc đỏ chủ đạo ở khắp mọi nơi, từ thành phố đến các vùng nông thôn. Sắc màu này báo hiệu một mùa xuân đến, là niềm hi vọng cho những điều may mắn, cát tường sẽ đến với mọi nhà.

Ở Ấn Độ, Nepal thì màu đỏ tượng trưng cho hôn nhân. Các cô dâu khi về nhà chồng đều sẽ mặc lễ phục có màu đỏ. Còn ở Nhật Bản, các cô dâu cũng rất thích mặc Kimono có màu đỏ trong ngày cưới. Mặc lễ phục cưới màu đỏ với mong muốn hôn nhân được hạnh phúc, may mắn, viên mãn trọn đời. 

II. MÀU ĐỎ THUỘC HÀNH MỆNH NÀO? MÀU ĐỎ HỢP MỆNH GÌ?

1. Màu đỏ là hành mệnh nào?

Trong phong thủy, màu đỏ được xếp vào ngũ hành Hỏa. Đây là màu sắc tượng trưng cho nguồn năng lượng mạnh mẽ, khát khao, nhiệt huyết. Ngoài ra, màu đỏ còn thể hiện sức mạnh và quyền lực.


Mau do hop menh gi

2. Gam màu đỏ hợp mệnh gì?

Để luận giải màu đỏ hợp với mệnh gì chúng ta dựa vào mối quan hệ sinh khắc của ngũ hành màu sắc với bản mệnh của người dùng. Màu hợp với người dùng khi có ngũ hành tương sinh, tương trợ với mệnh chủ và ngược lại. Màu thuộc ngũ hành tương khắc thì sẽ mang đến cho người dùng sự xui xẻo và nhiều nguy cơ tiềm ẩn. 

a. Người mệnh kim hợp màu đỏ không?

Để xét mệnh kim có hợp màu đỏ không quý bạn cần phải áp dụng theo quan hệ sinh khắc, hành Hỏa khắc với hành Kim (lửa đốt cháy kim loại). Màu đỏ thuộc hành Hỏa vì thế sẽ không phù hợp cho người mệnh Kim sử dụng. Nếu dùng màu đỏ, người mệnh Kim có thể bị hao tổn sinh khí, sức khỏe yếu kém, công danh, sự nghiệp gặp nhiều cản trở và khó khăn.

Kết luận: Người mệnh Kim không hợp màu đỏ. 

b. Người mệnh mộc hợp màu đỏ không?

Màu đỏ thuộc hành Hỏa có mối quan hệ tương sinh với hành Mộc (Mộc sinh Hỏa). Tuy nhiên, đây là mối quan hệ sinh xuất, có nghĩa là ngũ hành bản mệnh người dùng sinh ra ngũ hành màu sắc sẽ tốt cho Hỏa hơn tốt cho Mộc. Người mệnh Mộc sử dụng màu đỏ có thể cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tiền bạc hao tán.

Kết luận: Người mệnh Mộc nên hạn chế sử dụng màu đỏ.

c. Người mệnh thuỷ hợp màu đỏ không?

Ngũ hành Thủy tương khắc với ngũ hành Hỏa (Nước dập tắt lửa). Xét theo quy tắc sinh khắc thì người mệnh Thủy không hợp với màu đỏ (thuộc hành Hỏa). Tuy nhiên, trong mối quan hệ này ngũ hành của người dùng khắc chế được ngũ hành của màu sắc nên không bị ảnh hưởng nhiều. Nếu có sử dụng màu đỏ thì người mệnh Thủy cũng không bị tác động tiêu cực như các hành khác.

Kết luận: Người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng màu đỏ.

d. Màu đỏ có hợp với mệnh thổ không?

Màu đỏ thuộc hành Hỏa, mà hành Hỏa tương sinh ra hành Thổ. Do đó, người mệnh Thổ dùng màu đỏ sẽ gặp được nhiều may mắn và cát lợi, công việc được thúc đẩy hanh thông, tiền bạc trở nên dồi dào và sung túc.

Kết luận: Người mệnh Thổ rất hợp sử dụng màu đỏ.

e. Màu đỏ có hợp với mệnh hỏa không?

Màu đỏ chính là màu sắc bản mệnh của những người mệnh Hỏa. Do đó, người mệnh Hỏa sử dụng màu đỏ sẽ nhận được những may mắn nhất định. Bản mệnh đương số được cải thiện, mọi phương diện có nhiều cơ hội để phát triển.

Kết luận: Người mệnh Hỏa hợp sử dụng màu đỏ.

Như vậy, màu đỏ hợp nhất với những người thuộc mệnh Thổ sinh các năm như 1968, 1669, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999…. Sau đó, mệnh Hỏa hợp với những người thuộc mệnh Hỏa sinh vào các năm như: 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995…

Ngược lại, màu đỏ sẽ không phù hợp với những người thuộc mệnh Kim sinh vào các năm: 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993… Những người thuộc mệnh Thủy và Mộc cũng nên hạn chế sử dụng màu đỏ.

III. HƯỚNG DẪN ỨNG DỤNG MÀU ĐỎ HỢP MỆNH GÌ TRONG CUỘC SỐNG?

Màu đỏ có thể được ứng dụng vào nhiều công việc khác nhau như: sơn nhà, sơn xe, chọn trang phục, điện điện, phụ kiện hay chọn đá phong thủy… Tuy nhiên, dù ứng dụng màu sắc này ở bất cứ lĩnh vực nào, người dùng cần phải nắm được một số lưu ý sau:

  • Đối với việc chọn màu sơn nhà

Nên sử dụng màu đỏ để tạo điểm nhấn khi sơn nhà, không nên dùng làm màu sơn chủ đạo. Bởi một không gian được sơn bằng màu đỏ dễ gây cảm giác bí bách, hạn hẹp, nóng nực, về lâu dài sẽ không tốt cho các thành viên sinh sống trong nhà. Nếu muốn gia tăng thêm màu đỏ ở không gian nội ngoại thất thì người dùng có thể chọn nội thất hoặc một số bức tranh có màu đỏ để bổ sung thêm.

Mau do hop menh gi

  • Đối với việc chọn màu xe

Chiếc xe gắn bó lâu dài với người dùng và màu xe thường ít thay đổi được. Do đó, nếu vô tình người dùng chọn mua hoặc đang sở hữu chiếc xe có màu sắc tương khắc thì có thể sử dụng thêm một số nội thất bên trong có gam màu đỏ để hóa giải bớt những vận hạn, xui xẻo. Ngoài ra, người dùng có thể kết hợp sử dụng thêm các vật phẩm phong thủy khác như sim phong thủy. Sim số được lắp trong điện thoại và gần như gắn bó với người dùng ở mọi lúc, mọi nơi. Nếu người dùng đang cầm lái chiếc xe có màu sắc không may mắn thì nguồn năng lượng tích cực từ chiếc sim phong thủy sẽ phần nào mang đến cho người dùng sự bổ trợ, giúp con đường công danh, sự nghiệp được hanh thông, thuận lợi hơn.

Trong trường hợp người dùng đã chọn được xe màu đỏ hợp với mệnh của mình thì có thể phối hợp thêm một số gam màu hợp phong thủy khác để gia tăng thêm may mắn của xe.

  • Đối với việc chọn đá phong thủy

Đá phong thủy có nhiều màu sắc khác nhau và tạo nên tên gọi riêng của từng loại. Một số loại đá phong thủy có màu đỏ mà người dùng nên lựa chọn như: ruby đỏ, kim cương đỏ, thạch anh tóc đỏ, Ngọc Hồng Lựu, Ngọc Bích Đỏ, Hổ phách đỏ, đá mắt hổ đỏ…

  • Đối với việc chọn màu trang phục

Người dùng có thể sử dụng các bộ trang phục mang màu đỏ thuần túy tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều dẫn đến việc thiếu thẩm mỹ và nhàm chán. Thay vào đó, có thể kết hợp màu đỏ với các màu sắc khác để trang phục được hài hòa và thể hiện được cá tính của bản thân. Màu đỏ là gam màu nóng nên người dùng có thể phối hợp với các gam màu trầm, nhẹ hơn như: xám, xanh nhạt, trắng… 

Hiểu được màu đỏ thuộc hành gì, màu đỏ hợp mệnh gì khắc mệnh nào mới chỉ là điều kiện cần. Điều quan trọng là người dùng cần nắm bắt được cách vận dụng hợp lý, hài hòa, phù hợp với từng lĩnh vực để đảm bảo màu đỏ phát huy hết được năng lượng tích cực. Từ đó, người dùng vừa an tâm sử dụng, vừa được gia tăng thêm cát khí lại vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Biên soạn: Simhoptuoi.com.vn

 

XEM THÊM CÁC GAM MÀU SẮC KHÁC
Màu xanh hợp mệnh gì

Màu nâu hợp mệnh gì

Màu đỏ hợp mệnh gì

Màu đen hợp mệnh gì

Màu tím hợp mệnh gì

Màu trắng hợp mệnh gì

Màu vàng hợp mệnh gì

Màu xám hợp mệnh gì

 

Ngoài ra bài luận này còn giải đáp những câu hỏi sau:

  • mệnh thủy có hợp màu đỏ không

  • màu đỏ hợp mệnh mộc không

  • màu đỏ hợp với mệnh gì

  • xe màu đỏ hợp mệnh gì

  • màu đỏ có hợp mệnh kim không

  • màu đỏ có hợp mệnh mộc không

  • mệnh mộc có hợp với màu đỏ không

  • màu đỏ có hợp mệnh thổ không

  • mệnh gì hợp màu đỏ

  • màu đỏ thuộc mệnh gì

  • màu đỏ là mệnh gì

  • màu đỏ có hợp với mệnh thổ không

  • mệnh mộc hợp với màu đỏ không

  • màu đỏ hợp mệnh nào

  • màu đỏ có hợp với mệnh mộc không

  • mệnh kim có hợp màu đỏ không

  • mệnh mộc có hợp màu đỏ không

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI