Màu đen hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì? Cách ứng dụng chính xác?

Đăng ngày: 27-09-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Màu đen hợp mệnh gì là một câu hỏi của khá nhiều người. Nguyên do màu đen là gam màu cơ bản được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Nhưng màu sắc này còn ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt, ảnh hưởng đến vận mệnh, cuộc sống của người dùng. Tùy vào bản mệnh hợp hay khắc với màu đen mà sẽ quyết định đó là ảnh hưởng tiêu cực hay tích cực. 

I. TỔNG QUAN VỀ MÀU ĐEN PHONG THỦY

Màu đen trong tiếng Anh gọi là Black. Đây là màu vô cùng đặc biệt trong hệ thống màu sắc, bởi màu đen là màu duy nhất không bị biến đổi dù có pha trộn thêm bất cứ gam màu nào khác. 

Ý nghĩa màu ĐEN trong văn hóa dân gian:

Quan niệm dân gian cho rằng màu đen là biểu tượng của cái ác và các thế lực xấu xa, đen tối. Đứng trước màu đen, con người thường trở nên nhỏ bé, sợ hãi trước sự u tối, hun hút không lối thoát của nó. Ngoài ra, có một số quan niệm lại cho rằng màu đen lại là màu của sự huyền bí, kích thích sự tò mò, khám phá.

Nói tóm lại, màu đen được xem là màu sắc phản diện, hàm nghĩa về sự xấu xa, sự không hoàn hảo và những xui xẻo, thất bại trong cuộc sống. Bởi vậy mà mọi người thường thốt lên rằng “Đen” khi gặp chuyện xui rủi, không may. 

II. MÀU ĐEN THUỘC HÀNH GÌ? MÀU ĐEN HỢP MỆNH GÌ?

1. Màu đen thuộc hành gì?

Trong ngũ hành, màu ĐEN là màu đại diện cho hành THỦY. Màu đen là biểu tượng của nước, đem đến cho người dùng nguồn năng lượng mạnh mẽ để công danh, tài lộc sinh sôi nảy nở, vận may gõ cửa. 

Bên cạnh đó, màu đen cũng thể hiện sự tinh tế, là màu của quyền lực, địa vị sang trọng và huyền bí. Màu đen gắn liền với sự bí ẩn, tạo nên cảm giác tĩnh lặng nhưng lại có sức hấp dẫn, lôi cuốn khó cưỡng. Đây cũng là màu của màn đêm, của vùng nước rộng lớn mênh mông sâu thẳm và mặt đất bao la. Màu đen mang đến khả năng che lấp mọi điều xấu xa và những cái không tốt của con người. 

Mau den hop menh gi
 

2. Giải đáp màu đen hợp mệnh gì?

Xét về nguyên lý xem màu đen hợp với màu gì, dựa vào mối quan hệ sinh khắc trong ngũ hành, giữa ngũ hành màu đen với bản mệnh chủ sở hữu sẽ biết được màu hợp này sẽ tương sinh, tương hỗ và tương khắc với hành nào.

a. Người mệnh kim hợp màu đen không?

Được biết theo nguyên tắc xem màu đen có hợp với mệnh kim không, Kim sinh Thủy (kim loại bị nung chảy trở thành dạng lỏng). Nhưng khi sử dụng màu đen thì đây không phải là màu hợp với người mệnh Kim. Trái lại, màu đen thuộc hành Thủy còn lấy đi năng lượng tốt của người mệnh Kim (bản mệnh bị sinh xuất), dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến công việc cũng như cuộc sống của chủ mệnh. 

b. Người mệnh mộc hợp màu đen không?

Màu đen là màu vô cùng tốt với với người mệnh Mộc. Bởi Thủy sinh Mộc (nước nuôi dưỡng cây phát triển) nên màu đen sẽ mang lại những điều tốt lành, may mắn cho người bản mệnh Mộc. Do đó, những người mệnh này nên tích cực sử dụng màu đen sẽ giúp cho sự nghiệp hưng thịnh, tài lộc dồi dào, làm ăn kinh doanh phát đạt. 

c. Người mệnh Thủy hợp màu đen không?

Xét mối quan hệ trong ngũ hành thì cùng mệnh Thủy sẽ bổ trợ cho nhau. Bởi thế nên những người mệnh Thủy sử dụng màu đen là màu bản mệnh sẽ tăng thêm sự tự tin, bản lĩnh, vững tâm bền chí để vượt qua mọi khó khăn, thử thách và tiến tới thành công. Đồng thời, màu đen cũng chứa nguồn năng lượng tích cực giúp xua đuổi tà khí, vận hạn xui xẻo. Nhờ đó chủ mệnh hạn chế gặp phải những không mong muốn.  

d. Người mệnh thổ hợp màu đen không?

Chuyên gia khi xem màu đen hợp mệnh thổ không thấy mệnh Thổ và mệnh Thủy có mối quan hệ xung khắc nên màu đen cũng là màu khắc với người mệnh Thổ. Nếu người mệnh Thổ sử dụng màu đen trong cuộc sống, điển hình như chọn xe màu đen, điện thoại màu đen,...chẳng những không gặp được may mắn mà còn bị kìm hãm sự phát triển. Đáng lo ngại hơn là nguy cơ hao tán tài sản, làm ăn thua lỗ, thâm hụt tiền bạc.  

e. Người mệnh Hỏa hợp màu đen không?

Dựa vào thuyết ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa - nước sẽ ngay lập tức dập tắt lửa. Cho nên màu đen tượng trưng cho hành Thủy là màu đại kỵ và người mệnh Hỏa cần tránh sử dụng. Màu đen sẽ có thể khiến người mệnh Hỏa liên tục gặp phải tai ương, hiểm họa khôn lường. Không chỉ công việc của họ bị cản trở, có tiểu nhân phá hoại mà sức khỏe của chủ mệnh cũng suy kiệt, hay ốm đau bệnh tật. 

=> Kết luận của simhoptuoi.com.vn

  • Màu đen là màu hợp với mệnh Mộc và mệnh Thủy. Vì vậy những người thuộc mệnh Mộc sinh năm 1958, 1972, 1980, 1988, 1989, 2002, 2003 và người bản mệnh Thủy sinh năm 1966, 1982, 1983, 1974, 1975, 1996, 2004, 2005 nên tích cực sử dụng màu sắc này.

  • Màu đen xung khắc với mệnh Kim sinh năm 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001; Mệnh Thổ sinh năm 1990, 1998,1991, 1999, 2006, 2007 và mệnh Hỏa sinh năm 1978, 1987, 1994, 1995, 2008.

III. LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA VỀ VIỆC SỬ DỤNG MÀU ĐEN PHONG THỦY

Để chiêu tài rước lộc cũng như đón được nhiều may mắn, cát lành thì những người hợp màu đen cũng cần lưu ý cách sử dụng gam màu hợp mệnh này đúng cách. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng họ nên sử dụng màu đen hợp với bản mệnh vào các công việc như sơn nhà, sơn xe, chọn đá phong thủy, ốp điện thoại hoặc màu trang phục, màu phụ kiện. Trong đó người dùng cần lưu ý những điều sau:

Ung dung mau den

1. Dùng màu đen phong thủy để sơn nhà

Ít ai có khái niệm rằng trần nhà, tường nhà sơn màu đen vì nghĩ rằng khi sơn trần, tường đen sẽ làm căn nhà trở nên u ám. Nhưng khi xem xét và tìm hiểu kỹ càng sẽ thấy rằng sơn trần nhà màu đen không hẳn là ý kiến tồi. Nhà màu đen đang được coi là xu hướng đối với người yêu thích sự sang trọng, huyền bí. 

+ Trần nhà màu đen: tạo hiệu ứng hình ảnh có khả năng ăn gian diện tích, khiến ngôi nhà trông cao hơn, rộng hơn. 

+ Tường nhà màu đen: sơn tường màu đen sẽ làm nổi bật một số khung cảnh (ví dụ như cây xanh ngoài cửa sổ), thậm chí là càng gây ấn tượng với những đồ nội thất khác tone màu.

+ Nội thất: gam màu đen giữ cho nội thất sạch sẽ, dễ liên tưởng đến sự cao cấp, quyền quý, đặc biệt với gia chủ là nam.

2. Dùng màu đen hợp mệnh để mua xe

Màu xe ít thay đổi được hoặc nếu thay đổi cũng cần đăng kiểm lại, thủ tục phức tạp. Thế nên nếu không may sử dụng xe có màu sắc xung khắc thì vẫn có những cách hóa giải. Với xe ô tô bạn có thể sử dụng nội thất bên trong có gam màu hợp mệnh. Hoặc với xe máy thì kết hợp sử dụng vật phẩm phong thủy sẽ giúp quá trình sử dụng xe ít hỏng hóc, chủ sở hữu cũng luôn nhận được may mắn, bình an. 

3. Dùng màu đen phong thủy để mua đá phong thủy

Mỗi loại đá phong thủy sẽ có những màu sắc khác nhau tạo nên tên gọi riêng của chúng. Một số loại đá phong thủy có màu đen như đá Tourmaline, đá Mã Não, đá Sapphire, đá Thạch Anh, đá Opal,...

4. Dùng màu đen hợp mệnh để phối màu trang phục, phụ kiện

Nếu việc sử dụng màu đen thường xuyên khiến bạn cảm thấy đơn điệu, nhàm chán thì kết phối màu đen với các màu sắc hợp mệnh sẽ mang đến sự tươi mới mà vẫn hợp phong thủy.

Chẳng hạn: Người mệnh Mộc có thể sử dụng màu đen với màu bản mệnh là màu xanh lục, xanh lá cây. Người mệnh Thủy hợp màu đen nhưng muốn tăng thêm may mắn thì có thể kết hợp với màu hợp mệnh thuộc hành Kim như màu trắng, xám, màu bạc, màu ghi,...

Có thể thấy thông qua việc xem màu đen hợp mệnh gì, màu đen không hẳn là màu của sự xui xẻo, những điều xấu xa như quan niệm của nhiều người. Trái lại trong phong thủy, những người hợp màu đen nên tích cực ứng dụng gam màu này vào cuộc sống. Hoặc họ cũng có thể phối kết với các màu hợp mệnh khác sẽ mang đến may mắn, sức khỏe và bình an. 

XEM THÊM CÁC GAM MÀU SẮC KHÁC
Màu xanh hợp mệnh gì

Màu nâu hợp mệnh gì

Màu đỏ hợp mệnh gì

Màu đen hợp mệnh gì

Màu tím hợp mệnh gì

Màu trắng hợp mệnh gì

Màu vàng hợp mệnh gì

Màu xám hợp mệnh gì

 

Ngoài ra nội dung này còn giải đáp những vấn đề sau:

  • màu đen có hợp mệnh kim không

  • màu đen có hợp mệnh thổ không

  • mệnh thổ có kỵ màu đen không

  • mệnh thổ có hợp màu đen

  • màu đen hợp mệnh nào

  • mệnh gì hợp màu đen

  • màu đen trong phong thủy

  • người mệnh thổ có hợp màu đen không

  • mệnh hoả có hợp với màu đen không

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI