Tuổi Thân 1980 hợp màu gì? Năm 2024 nên mua xe, sơn nhà màu gì?

Đăng ngày: 11-12-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Ứng dụng câu trả lời của câu hỏi sinh năm 1980 hợp màu gì vào cuộc sống là một trong những cách giúp tăng thêm tài lộc, hút vận may cho chủ nhân. Khi lựa chọn màu hợp tuổi Canh Thân, người này cần xác định được mệnh quái để có kết quả chuẩn nhất. Bên cạnh đó, tuổi 1980 ứng dụng màu hợp tuổi vào đời sống cần kết hợp với giới tính, sở thích để tạo nên sự hài hòa, cân đối. Vậy người tuổi Canh Thân hợp màu gì, nên mua xe màu gì, sơn nhà năm 2024 màu gì thì mời quý bạn xem chi tiết dưới đây. 

I. Đôi nét về người nên xem tuổi Thân 1980 hợp màu gì?

1. Cuộc đời gia chủ tuổi Canh Thân 1980

Những người sinh năm Canh Thân có năm sinh dương lịch là 1980, thiên can Canh và địa chi Thân. Đây là những người có ngũ hành bản mệnh là Mộc - Thạch Lựu Mộc (có nghĩa là Cây lựu đá).

Vận số của tuổi Canh Thân tương đối tốt đẹp, cuộc sống được khá giả. Tuy nhiên, giữa nam và nữ sẽ có vận số khác nhau:

  • Vận số của nam mạng tuổi Canh Thân 1980

Nam mạng tuổi Canh Thân có cuộc sống ở mức khá, không quá dư dả nhưng cũng không phải thiếu thốn. Họ có nhiều cơ hội bất ngờ để phát triển công danh, sự nghiệp. Nếu biết sống hướng thiện, họ sẽ có hậu vận tốt, con cháu hiếu thảo.

Tuy nhiên, vấn đề gia đạo của nam tuổi Canh Thân hay có những đợt sóng ngầm, xung đột xảy ra. Bên cạnh đó, nếu không nhanh nhạy nắm bắt cơ hội thì sự nghiệp, công việc có thể bị tan vỡ.

  • Vận số của nữ mạng tuổi Canh Thân 1980

Cuộc đời của nữ tuổi 1980 tuy có những khó khăn vất vả nhưng nhìn chung đều đạt được thành công. Từ nhỏ họ đã nhận được sự yêu thương, chăm sóc từ bố mẹ và người thân nên đời sống tình cảm khá tốt. Cuộc sống gia đạo sau này của nữ tuổi Canh Thân cũng được hạnh phúc và êm ấm. Đường công danh của nữ mạng tuổi 1980 có nhiều biến động, sóng gió nhưng kết quả cuối cùng vẫn khá mỹ mãn và hài lòng.

Nhìn chung, những người tuổi Canh Thân 1980 có vận số tốt. Tuy nhiên, trên đường đời của họ vẫn có những khó khăn, vất vả xảy ra, có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp, gia đạo, tài lộc… Do đó, việc sử dụng màu hợp tuổi 1980 có thể giúp tuổi Canh Thân phát huy được điểm mạnh và hạn chế những sóng gió, xui xẻo đến với mình. Vậy người tuổi Canh Thân hợp với màu gì?

>>>>Khám phá màu sắc phong thủy cho bạn bè người thân bằng cách sử dụng phần mềm [xem màu hợp tuổi] của chúng tôi

2. Phong thủy ngũ hành bản mệnh tuổi 1980 Canh Thân

Người tuổi Canh Thân thuộc ngũ hành Mộc và có mối quan hệ với các ngũ hành khác như sau:

  • Ngũ hành tương sinh: xét theo phong thủy thì hành Thủy tương sinh ra hành Mộc và hành Mộc tương sinh ra hành Hỏa.

  • Ngũ hành tương hỗ: ngũ hành Mộc - Mộc tương trợ lẫn nhau.

  • Ngũ hành tương khắc: ngũ hành Kim khắc hành Mộc và hành Mộc khắc với hành Thổ.

II. Giải đáp nam nữ tuổi 1980 hợp màu gì theo mệnh quái?

Để xác định được người canh thân hợp với màu gì, chúng ta dựa vào thuyết sinh khắc trong ngũ hành giữa màu và mệnh quái của nam và nữ tuổi 1980. Màu hợp tuổi Canh Thân là màu thuộc ngũ hành tương sinh và tương trợ với mệnh quái. Ngược lại, màu không phù hợp là màu có ngũ hành tương khắc với mệnh quái của chủ nhân:

1. Nam tuổi Canh Thân hợp màu gì?

Nam mạng tuổi 1980 Canh Thân cung Cấn thuộc ngũ hành Thổ. Do đó, màu sắc hợp - khắc với nam mạng tuổi 1980 được xác định như sau:

  • Màu sắc tương sinh: là những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím vì Hỏa sinh ra Thổ rất tốt.

  • Màu sắc tương trợ: là những màu thuộc hành Thổ như vàng nâu, nâu đất có tác dụng trợ mệnh cho tuổi Canh Thân nam mạng.

  • Màu sắc tương khắc: là những màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh rêu, xanh nõn chuối.

  • Hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Kim như trắng, bạc, ghi, xám vì đây là những màu sinh xuất. Thổ tương sinh ra Kim tốt cho Kim và suy kiệt năng lượng của Thổ.

>>>Bên cạnh màu phong thủy thì con số nào mang lại may mắn cho người tuổi Canh Thân, xem ngay tại: 1980 hợp số nào?

Mỗi màu hợp tuổi canh thân nam mạng đều mang những ý nghĩa nhất định:

  • Ý nghĩa màu đỏ: màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, máu lửa và sức mạnh. Đây còn là màu sắc thể hiện quyền lực và sự quyết tâm thực hiện mục tiêu. Trong tình yêu, màu đỏ thể hiện sự mặn nồng và may mắn.

  • Ý nghĩa màu hồng: màu hồng thể hiện cho sự trong sáng, mơ mộng, những điều dịu dàng và nữ tính. Gam màu này còn đại diện cho sự quan tâm, đồng lòng và từ bi, bác ái.

  • Ý nghĩa màu cam: màu cam tượng trưng cho sự sáng tạo, phấn khởi, hạnh phúc và đam mê. Màu cam còn thể hiện cho sự bền bỉ và sức mạnh không ngừng vươn lên.

  • Ý nghĩa màu tím: trong tình yêu, màu tím tượng trưng cho sự thủy chung, bền vững. Màu sắc này còn gợi đến vẻ ma mị, huyền bí và vô cùng cuốn hút.

  • Ý nghĩa màu nâu đất: đây là màu sắc thể hiện cho sự thịnh vượng, ổn định và may mắn. Sử dụng màu nâu đất giúp chủ nhân có thêm sức mạnh, sự vững vàng như chính đất mẹ.

  • Ý nghĩa màu vàng nâu: màu sắc này mang đến sự tĩnh tâm, an nhiên cho người sử dụng. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho nguồn năng lượng mạnh mẽ, ánh sáng cát lành.

2. Nữ sinh năm 1980 hợp màu gì?

Nữ mạng tuổi Canh Thân 1980 cung Khôn thuộc ngũ hành Thổ. Dựa theo nguyên tắc sinh khắc giữa màu sắc với mệnh quái thì tuổi Canh Thân nữ mạng hợp và không hợp với các màu sau:

  • Màu phù hợp với tuổi Canh Thân nữ mạng: là các màu thuộc hành Hỏa (đỏ, cam, tím, hồng) và các màu thuộc hành Thổ (vàng nâu, nâu đất).

  • Màu không hợp với tuổi Canh Thân nữ mạng: là các màu thuộc hành Mộc (xanh rêu, xanh nõn chuối, xanh lá cây) và hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Kim (trắng, bạc, ghi, xám).

Như vậy, nam và nữ tuổi Canh Thân 1980 hợp và khắc với những màu sắc giống nhau. Nữ mạng tuổi Canh Thân có thể tham khảo ý nghĩa của các màu sắc phù hợp như đã nêu ở trên để có những sự lựa chọn phù hợp với phong thủy và sở thích của bản thân.

III. Hướng dẫn ứng dụng tuổi Canh Thân hợp màu gì vào cuộc sống?

1. Tuổi canh thân 1980 hợp xe màu gì?

Ngày nay, xe cộ không chỉ là phương tiện đi lại mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới tài lộc, vận may của chủ nhân. Do đó, tuổi Canh Thân lựa chọn những màu xe phù hợp sẽ giúp tăng vận khí, tinh thần được thoải mái, mọi chặng đường được bình an. Bên cạnh đó, chiếc xe sẽ có tuổi thọ cao, ít bị hư hỏng, sửa chữa.

Dựa theo kết quả luận giải người tuổi thân 1980 hợp màu gì nêu trên thì nam và nữ mạng có thể chọn màu xe hợp tuổi giống nhau như sau:

  • Tuổi Canh Thân nên mua xe màu gì?

Nam và nữ mạng tuổi Canh Thân 1980 nên chọn những chiếc xe có màu sắc tương sinh như màu đỏ, hồng, cam, tím hay màu sắc tương trợ như vàng nâu, nâu đất. Đây là những màu xe may mắn, mang đến cho chủ nhân sự an toàn, tài lộc viên mãn.

  • Tuổi Canh Thân không nên mua xe màu gì?

Nam và nữ mạng tuổi Canh Thân 1980 không nên mua xe có gam màu xanh thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh rêu… Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng những chiếc xe có màu trắng, bạc, ghi, xám thuộc hành Kim.

Lưu ý: Không phải dòng xe nào cũng đủ tất cả các màu sắc phù hợp cho nam và nữ tuổi Canh Thân 1980 lựa chọn. Bên cạnh đó, nếu lỡ mua xe có màu không hợp tuổi thì đương số có thể áp dụng một số cách hóa giải như:

  • Sơn lại màu xe: cách thức này khá đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, có thể màu sơn mới sẽ không được đẹp như màu gốc của xe.

  • Nếu không muốn sơn lại xe thì tuổi Canh Thân có thể kết hợp sử dụng nội thất có gam màu phù hợp với tuổi để dung hòa năng lượng.

2. Gia chủ tuổi Canh Thân sơn nhà màu gì?

Một ngôi nhà có màu sơn hợp tuổi sẽ giúp gia chủ Canh Thân có thêm được nhiều tài lộc, hút may mắn, gia tăng cát khí. Đồng thời, cuộc sống gia đạo được bình an, hạnh phúc. Khi ứng dụng màu hợp tuổi Canh Thân vào chọn màu sơn nhà, tuổi 1980 nên lưu ý một số điểm như sau:

  • Chọn màu sơn nhà phải theo mệnh quái của chủ nhà. Nếu người tuổi Canh Thân 1980 không phải là chủ sở hữu của căn nhà thì không thể chọn màu sơn theo phong thủy của mình.

  • Linh hoạt sử dụng các màu sắc hợp tuổi cho các không gian khác nhau để tạo nên sự hài hòa, sinh động, không bị nhàm chán. Ví dụ, phòng khách có thể chọn những màu tối giản, phòng ngủ hoặc phòng bếp có thể chọn màu sơn sặc sỡ hơn. Hoặc ở cùng một không gian nhưng kết hợp một hai màu hợp tuổi lại với nhau để tạo nên sự độc đáo.

  • Kết hợp màu sơn nhà hợp tuổi với màu nội ngoại thất sao cho mang đến sự đẹp mắt, hài hòa mà vẫn đảm bảo phong thủy.

  • Khi chọn màu sơn nhà, tuổi Canh Thân nên chú ý đến không gian ngoại cảnh thực tế, tránh những màu quá sặc sỡ hoặc xen kẽ với các màu trầm để tạo nên điểm nhấn.

Vì nam và nữ tuổi Canh Thân 1980 có màu hợp tuổi giống nhau nên khi chọn màu sơn cho ngôi nhà có thể lựa chọn như sau:

  • Màu sơn nhà hợp: màu đỏ, tím, hồng, cam (màu tương sinh) và màu vàng nâu, nâu đất (màu tương trợ).

  • Màu sơn không hợp: màu xanh lá cây, xay rêu (màu tương khắc) và màu trắng, bạc, ghi, xám (màu sinh xuất).

3. Người tuổi Canh Thân hợp màu gì để mua đá phong thủy?

Lựa chọn trang sức đá quý có màu sắc phù hợp với tuổi Canh Thân 1980 sẽ giúp gia tăng vận khí, kích tài lộc, hút vận may. Đồng thời giúp người dùng cảm thấy tự tin, thoải mái và hi vọng những điều may mắn đưa tới.

Mỗi loại đá quý có màu sắc khác nhau và tạo nên tên gọi riêng của chúng. Khi lựa chọn đá phong thủy, tuổi Canh Thân nên kết hợp chọn đá có màu hợp tuổi và hợp với giới tính của mình. Ví dụ, nam mạng thì nên chọn đá có màu trầm vừa có giá trị phong thủy vừa tạo nên sự mạnh mẽ và ấn tượng với người khác. Còn đối với nữ mạng thì có nhiều sự lựa chọn, màu sắc đa dạng và sặc sỡ hơn.

  • Màu đá quý phù hợp với nam mạng tuổi Canh Thân 1980:

Nam tuổi 1980 nên chọn các loại đá quý có màu hợp mệnh quái và gam trầm như: vàng nâu, nâu đất hoặc màu đỏ. Ví dụ: hổ phách, đá mắt hổ, thạch anh khói, thạch anh tóc vàng, đá ruby đỏ…

  • Màu đá phù hợp với nữ mạng tuổi Canh Thân 1980

Với nữ mạng tuổi 1980 có thể lựa chọn đa dạng màu sắc đá quý hơn như: màu đỏ, tím, hồng, cam hoặc vàng nâu… Ví dụ: đá ruby đỏ, ruby hồng, thạch anh tóc vàng, mã não đỏ, thạch anh tóc đỏ, thạch anh hồng, kim cương hồng…

4. Người sinh năm 1980 hợp màu gì để mua điện thoại?

Khi lựa chọn màu điện thoại, nam và nữ tuổi Canh Thân có thể kết hợp giữa màu hợp mệnh với giới tính và sở thích của bản thân:

  • Màu điện thoại hợp nam tuổi 1980

Đối với nam giới, những chiếc điện thoại có gam màu trầm sẽ làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ, nam tính. Nam mạng tuổi 1980 có thể chọn điện thoại màu vàng nâu, nâu đất hoặc cân đối chọn màu đỏ để vừa hợp phong thủy vừa hợp giới tính.

  • Màu điện thoại hợp nữ tuổi 1980

Những chiếc điện thoại có màu sắc tươi sáng, rực rỡ thường sẽ thu hút phái đẹp hơn. Với tuổi 1980 nữ mạng nên chọn điện thoại màu đỏ, hồng, tím, cam hay vàng nâu vừa mang lại may mắn vừa nổi bật, ấn tượng.

Trong trường hợp, tuổi Canh Thân đang sử dụng điện thoại có màu sắc khắc kỵ với bản thân như: màu trắng, màu ghi, màu xanh… thì có thể lựa chọn ốp điện thoại có màu hợp tuổi 1980. Điều này sẽ làm giảm nhẹ những nguồn năng lượng tiêu cực, giúp chủ nhân nhận được nhiều may mắn hơn.

>>>Bên cạnh màu điện thoại, quý bạn nên chú trọng từ dãy sim bạn dùng. Vậy tuổi Canh Thân hợp số điện thoại nào? Xem ngay tại kho: sim phong thủy hợp tuổi 1980

IV. Để gia tăng may mắn năm 2024 người tuổi 1980 có thể sử dụng thêm màu gì?

Bên cạnh những màu hợp tuổi 1980, có không ít người dùng băn khoăn tuổi canh thân năm 2024 hợp màu gì khác không, có thể sử dụng thêm các màu như trắng, đen… không vì đây là những gam màu khá phổ biến. Người dùng muốn kết hợp thêm để sử dụng vào trang phục, đồ dùng hàng ngày. Câu trả lời rằng màu trắng thuộc hành Kim mà Kim khắc Mộc (bản mệnh gia chủ) nên tránh sử dụng gam màu này. Còn màu đen hành Thủy, Thủy sinh Mộc nên năm 2024 người này có thể sử dụng gam màu này. Bên cạnh đó, theo mối quan hệ ngũ hành giữa năm và tuổi thì nam nữ tuổi Canh Thân có thể sử dụng màu xanh lá.  

Tuổi Canh Thân 1980 có thể sử dụng màu hợp tuổi để tăng may mắn cho năm 2024 bằng cách ứng dụng vào các việc mang tính ngắn hạn như: màu phụ kiện, màu tóc, màu trang phục hay màu điện thoại…

>>>Đến ngay phần mềm xem phong thủy sim để tra cứu hung cát tiềm ẩn đằng sau dãy sim bạn đang sở hữu

Nam
Nữ

Màu sắc xuất hiện ở tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, công việc của tuổi Canh Thân 1980. Do đó, nếu biết cách ứng dụng màu hợp tuổi 1980 thì sẽ giúp chủ nhân gia tăng cát khí, nhận nhiều tài lộc và may mắn. Trong quá trình sử dụng, tuổi Canh Thân 1980 nên linh hoạt kết hợp giữa các màu sắc, đồng thời lựa chọn sao cho hợp với giới tính, sở thích của bản thân tránh sự nhàm chán, mất thẩm mỹ. Hy vọng với nội dung này quý bạn sẽ nắm được chi tiết người tuổi canh thân hợp màu gì? tuổi thân 1980 hợp màu gì năm 2024 khác? Nếu có vướng mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ Fanpage của simhoptuoi.com.vn. Chúng tôi sẽ bàn giải chi tiết trong thời gian sớm nhất. 

XEM THÊM MÀU HỢP TUỔI KHÁC
1980 1985
1981 1986
1982 1987
1983 1988
1984 1989

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy tại website Simhoptuoi.com.vn

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI