Cách tính sinh năm 1981 cung gì và ứng dụng trong cuộc sống

Đăng ngày: 28-09-2023 - Bởi BTV Thúy Hằng
mục lục

Nội dung chính

Tuổi Tan Dậu 1981 cung gì được xác định dựa vào năm sinh và giới tính cho nên giữa nam và nữ sẽ có sự khác biệt. Theo đó, nam tuổi Tân Dậu có cung phi Khảm, nữ có cung phi Cấn. Nắm được bản mệnh thuộc cung phi nào sẽ giúp tuổi này chọn được hướng tốt, tuổi hợp làm ăn, kết hôn, sinh con,...

I. Vài nét về người tuổi Tân Dậu

Người sinh năm 1981 thiên can Tân, địa chi Dậu và có ngày sinh từ 15-2-1981 đến 24-1-1982 dương lịch. Tuổi Tân Dậu cầm tinh con Gà, có nạp âm là Thạch Lựu Mộc thuộc ngũ hành mệnh Mộc. Xét về cung phi thì nam mạng là cung Khảm - Thủy còn nữ mạng là cung Cấn - Thổ.

Người tuổi Tân Dậu được đánh giá là mẫu người có phần dễ nóng nảy nhưng cũng rất nhiệt tình, hòa đồng, đối xử chân thành và trung thực với người xung quanh. Không chỉ thế, người sinh năm 1981 cũng rất có năng lực trong công việc, luôn kiên trì, yêu nghề, tầm nhìn xa trông rộng nên nhận được nhiều cơ hội đưa tới trong kinh doanh, sự nghiệp. 

Nhìn chung, cuộc đời tuổi Dậu 1981 cũng phải trải qua vô số cay đắng ngọt bùi. Tiền vận phải mưu sinh vất vả, tiền bạc làm ăn nhưng khó giữ, sự nghiệp không thể phát triển thăng tiến. Phải đến tuổi trung vận thì cuộc sống tuổi 1981 mới dần đi vào ổn định, hậu vận được hưởng an nhàn sung túc, con cháu đầy nhà.

II. Lý giải nam nữ mạng tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 cung gì?

Để xác định được nam nữ sinh năm 1981 thuộc cung mệnh nào, người tuổi Tân Dậu tiến hành tính toán theo các bước như sau:

- Bước 1: Cộng hai số đuôi năm sinh 1981 lại với nhau. Nếu kết quả lớn hơn 9 thì cộng tiếp các con số đơn lẻ cho đến khi nhận được kết quả là 1 chữ số. 

⇒ Đối với người tuổi tân Dậu ta thực hiện như sau: 8 + 1 = 9.

- Bước 2: Sau khi tìm được kết quả ở bước 1, tuổi Dậu sẽ tiến hành tính cung số cụ thể cho nam và nữ:

+ Với nam 1981: Cung số được xác định bằng cách lấy 10 trừ đi kết quả bước 1, tức là lấy 10 - 9 = 1.

+ Với nữ 1981: Cung số được xác định bằng cách lấy 5 cộng với kết quả bước 1. Nếu tổng lớn hơn 9 thì cộng dồn con số đơn lẻ đến khi được 1 chữ số. Theo đó, nữ giới tuổi Dậu có cung số: 5 + 9 = 14 > 9 vì thế, lấy 1 + 4 = 5.

- Bước 3: Tìm được cung số ở bước 2, tuổi Tân Dậu sẽ đem so sánh kết quả với bảng giá trị để suy ra cung mệnh tương ứng:

Con số Cung Con số Cung

1

Khảm

6

Càn

2

Khôn

7

Đoài

3

Chấn

8

Cấn

4

Tốn

9

Ly

5

Nam cung Khôn

Nữ cung Cấn 

   

Kết luận: Như vậy, nam mạng tuổi Tân Dậu thuộc cung Khảm - hành Thủy và nữ mạng thuộc cung Cấn - hành Thổ.

III. Hướng dẫn ứng dụng nam nữ tuổi 1981 cung gì trong cuộc sống?

Người sinh năm 1981 có thể áp dụng cung phi để tìm được hướng nhà đẹp cũng như tuổi hợp làm ăn, kết hôn, sinh con. Bên cạnh đó, dựa vào ngũ hành của cung mệnh, tuổi Tân Dậu cũng còn có thể xác định được màu hợp tuổi, con số may mắn, vật phẩm phong thủy,... đem lại năng lượng may mắn, và  tốt lành khi sử dụng. 

1. Ứng dụng sinh năm 1981 thuộc cung gì trong hướng nhà?

Thông qua sự kết hợp giữa Hậu thiên bát quái đồ (xác định từng quái trấn giữ phương) với 1981 cung gì sẽ tìm ra được các hướng hợp, khắc tương ứng. Trong đó, có 4 hướng tốt thuộc các cung Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị. Còn  4 cung xấu bao gồm các cung: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại.

1.1. Nam 1981 hợp khắc hướng nào?

Nam giới tuổi Dậu 1981 cung phi Khảm thuộc hành Thủy, khi kết hợp quái này với 8 quái trong Du niên sẽ tạo thành các hướng như sau:

- Hướng Đông Nam: có cát tinh Sinh Khí được tạo ra khi kết hợp quái Khảm với quái Tốn. Đây là hướng tốt nhất trong Du Niên, chủ về phú quý, giàu sang. 

- Hướng chính Đông: có cát tinh Thiên Y được tạo ra khi kết hợp quái Khảm với quái Chấn. Đây là hướng tốt thứ 2 trong Du Niên, chủ về đem tới may mắn cho gia đình, sức khỏe dồi dào. 

- Hướng chính Nam: có cát tinh Diên Niên được tạo ra khi kết hợp quái Khảm với quái Ly. Đây là hướng tốt thứ 3 trong Du Niên, chủ về cực tốt cho danh tiếng, địa vị. 

- Hướng chính Bắc: có cát tinh Phục Vị được tạo ra khi kết hợp quái Khảm với quái Khảm. Đây là hướng tốt thứ 4 trong Du Niên, chủ về sự nghiệp hanh thông, phát triển thăng tiến. 

- Hướng Tây Nam: có hung tinh Tuyệt Mạng được tạo ra khi kết hợp quái Khảm với quái Khôn. Đây là hướng xấu nhất trong Du Niên, chủ về bất lợi trong hôn nhân, vợ chồng lục đục bất hòa có khả năng phải ly tán. 

- Hướng Đông Bắc: có hung tinh Ngũ Quỷ được tạo ra khi kết hợp quái Khảm với quái Cấn. Đây là hướng xấu thứ 2 trong Du Niên, chủ về bất lợi trong việc mở mang tri thức, học hành.

- Hướng Tây Bắc: có hung tinh Lục Sát được tạo ra khi kết hợp quái Khảm với quái Càn. Đây là hướng xấu thứ 3 trong Du Niên, chủ về cuộc sống khó nhận được sự giúp đỡ của quý nhân. 

- Hướng chính Tây: có hung tinh Họa Hại được tạo ra khi kết hợp quái Khảm với quái Đoài. Đây là hướng xấu thứ 4 trong Du Niên, chủ về khó khăn trong chuyện con cái.

1.2. Nữ 1981 hợp khắc hướng nào?

Người nữ sinh năm 1981 có cung phi Cấn thuộc hành Thổ, do đó khi kết hợp quái này với các quái trong Du niên sẽ tạo nên các hướng mang ý nghĩa tốt - xấu bao gồm:

- Hướng Tây Nam: có cát tinh Sinh Khí được tạo ra khi kết hợp quái Cấn với quái Khôn. Đây là hướng tốt nhất trong Du Niên, chủ về thuận lợi, may mắn trong hôn nhân. 

- Hướng Tây Bắc: có cát tinh Thiên Y được tạo ra khi kết hợp quái Cấn với quái Càn. Đây là hướng tốt thứ 2 trong Du Niên, chủ về quý nhân phù trợ. 

- Hướng chính Tây: có cát tinh Diên Niên được tạo ra khi kết hợp quái Cấn với quái Đoài. Đây là hướng tốt thứ 3 trong Du Niên, chủ về thuận lợi về đường con cái. 

- Hướng Đông Bắc: có cát tinh Phục Vị được tạo ra khi kết hợp quái Cấn với quái Cấn. Đây là hướng tốt thứ 4 trong Du Niên, chủ về được học rộng hiểu sâu, mở mang vốn tri thức. 

- Hướng Đông Nam: có hung tinh Tuyệt Mạng được tạo ra khi kết hợp quái Cấn với quái Tốn. Đây là hướng xấu nhất trong Du Niên, chủ về khó có được vinh hoa phú quý.

- Hướng chính Bắc: có hung tinh Ngũ Quỷ được tạo ra khi kết hợp quái Cấn với quái Khảm. Đây là hướng xấu thứ 2 trong Du Niên, chủ về khó thành danh lập nghiệp. 

- Hướng chính Đông: có hung tinh Lục Sát được tạo ra khi kết hợp quái Cấn với quái Chấn. Đây là hướng xấu thứ 3 trong Du Niên, chủ về gia đình lục đục rối ren, sức khỏe đau ốm bệnh tật. 

- Hướng chính Nam: có hung tinh Họa Hại được tạo ra khi kết hợp quái Cấn với quái Ly. Đây là hướng xấu thứ 4 trong Du Niên, chủ về Xấu cho danh tiếng, khó có được địa vị cao trong công việc và xã hội.

2. Ứng dụng sinh năm 1981 cung gì trong xem tuổi hợp

Ngoài việc áp dụng cung phi để tìm ra hướng nhà tốt xấu thì tuổi Tân Dậu còn có thể dùng để chọn tuổi hợp trong làm ăn, kết hôn và sinh con: 

2.1. Luận giải tuổi Tân Dậu cung gì để xem tuổi hợp làm ăn

- Đối với nam tuổi 1981: thuộc quái Khảm “NÊN” kết hợp với quái Khảm để tạo ra cung Phục Vị có tác dụng trợ giúp sự nghiệp hanh thông, kinh doanh buôn bán thuận buồm xuôi gió, sinh tài sinh lộc. Nam giới tuổi Dậu nên làm ăn với các tuổi như:

Kết hợp với nữ cung Khảm sinh năm: 1950, 1959, 1968, 1977, 1986, 1995, 2004

+ Kết hợp với nam cung Khảm sinh năm: 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999, 2008

- Đối với nữ tuổi 1981: thuộc quái Cấn, “KHÔNG NÊN” kết hợp với quái Khảm bởi sẽ tạo ra cung Ngũ Quỷ gây điều khó khăn, cản trở cho công danh sự nghiệp. Kinh doanh buôn bán không gặp thời, có thể gặp cảnh thất bại, thua lỗ. Nữ giới tuổi Dậu nên làm ăn với các tuổi như:: 

+ Tránh kết hợp với nữ cung Khảm sinh năm: 1950, 1959, 1968, 1977, 1986, 1995, 2004

+ Tránh kết hợp với nam cung Khảm sinh năm: 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999, 2008

2.2. Luận giải sinh năm 1981 cung gì để xem tuổi kết hôn

- Đối với nam tuổi 1981: thuộc quái Khảm “KHÔNG NÊN” kết hợp với quái Khôn sẽ tạo ra cung Tuyệt Mạng tạo nên những bất lợi trong hôn nhân. Vợ chồng hay xảy ra cãi vã hoặc lấy nhau về không có lợi cho việc làm ăn. Do đó, người nam Tân Dậu không nên kết hôn với nữ giới sinh năm: Mậu Ngọ 1978 và Đinh Mão 1987.

- Đối với nữ tuổi 1981: thuộc quái Cấn “NÊN” kết hợp với quái Khôn bởi sẽ tạo ra cung Sinh Khí mang đến vui may, tốt đẹp trong hôn nhân, vợ chồng yêu thương gắn bó cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình. Người nữ Tân Dậu nên kết hôn với nam sinh năm: Đinh Tỵ 1977, Tân Dậu 1981

2.3. Luận giải nam nữ 1981 cung gì để xem tuổi sinh con

- Đối với nam tuổi 1981: thuộc quái Khảm “KHÔNG NÊN” kết hợp với quái Đoài bởi sẽ tạo ra cung Họa Hại chủ về hiếm muộn đường con cái hoặc sinh con khó nuôi, sức khỏe yếu ớt, khó dạy dỗ. Nam giới tuổi Dậu 1981 không nên sinh con với các tuổi như: Quý Hợi 1983.

- Đối với nữ tuổi 1981: thuộc quái Cấn “NÊN” kết hợp với quái Đoài bởi sẽ tạo ra cung Diên Niên chủ về tốt cho sinh con, con cái sinh ra mạnh khỏe bình an, dễ nuôi. Sau khi trưởng thành ngoan ngoãn, có hiếu, thành tài. Nữ giới tuổi Dậu 1981 nên sinh con với nam tuổi: Ất Mão 1975 và Giáp Tý 1984.

3. Ứng dụng sinh năm 1981 cung gì để chọn con số may mắn

Thông qua mối quan hệ giữa ngũ hành con số và ngũ hành cung phi, có thể xác định được con số may mắn cho người tuổi Tân Dậu Trong đó, con số có quan hệ tương sinh hoặc tương trợ với tuổi 1981 có thể mang lại năng lượng tích cực cho bản mệnh. Bên cạnh đó, tuổi Dậu 1981 nên tránh sử dụng các số có quan hệ ngũ hành tương khắc bởi số này sẽ đưa tới năng lượng kém may mắn. Theo đó, nam nữ sinh năm 1981 hợp - khắc với các số như sau:

- Nam mạng sinh năm 1981 có cung phi Khảm thuộc hành Thủy cho nên hợp với các số thuộc ngũ hành Thủy và Kim bao gồm: số 0, 1 và 6, 7. Bên cạnh đó, các số thuộc ngũ hành Hỏa là số tương khắc không nên sử dụng số 9.

- Nữ mạng sinh năm 1981 có cung phi Cấn thuộc hành Thổ cho nên hợp với các số thuộc ngũ hành Thổ và Hỏa bao gồm: số 2, 5, và 8, 9. Bên cạnh đó, các số thuộc ngũ hành Mộc là số tương khắc không nên sử dụng: số 3 và 4. 

4. Ứng dụng sinh năm 1981 thuộc cung gì trong chọn đá phong thủy

Người tuổi Dậu 1981 có thể sử dụng vật phẩm phong thủy hợp mệnh để hóa giải vận hạn đồng thời kích cầu may mắn. Ngoài ra, để hợp thời trang và cá tinh hơn, tuổi này có thể kết hợp các loại đá quý trang sức với màu sắc, kiểu dáng hay chất liệu phù hợp. Sau đây là một số gợi ý cho nam nữ sinh năm 1981:

- Nam mạng Tân Dậu: cung phi Khảm thuộc hành Thủy, nên sử dụng các loại trang sức như sau:

+ Nên dùng các loại đá có màu trắng, ghi, bạch kim, xám thuộc hành Kim để tương sinh cho bản mệnh như: Đá mặt trăng, Đá xà cừ, đá mã não, gỗ hóa thạch, thạch anh…

+ Nên dùng các loại đá thuộc hành Thủy có màu đen, màu xanh nước biển, xanh da trời để tương trợ cho chính mình như: thạch anh, đá obsidian, đá Tourmaline đen, Aquamarine, Topaz,…

+ Tránh đeo các loại đá có màu hồng, tím, đỏ, cam thuộc hành Hỏa để tránh bị tương khắc như: thạch anh, đá mặt trời, đá mắt hổ, ruby, tourmaline, spinel, đá san hô,…

- Nữ mạng Tân Dậu: cung phi Cấn thuộc hành Thổ, nên sử dụng các loại trang sức như sau:

+ Nên dùng các loại đá thuộc hành Hỏa có màu hồng, tím, đỏ, cam để tương sinh cho hành Thổ: thạch anh, đá mặt trời, đá mắt hổ, ruby, tourmaline, spinel, đá san hô,…

+ Nên dùng các loại đá thuộc hành Thổ có màu vàng, nâu để tương trợ cho hành Thổ như: đá mắt hổ, hổ phách, thạch anh….

+ Tránh đeo các loại đá có màu xanh lá cây, xanh lục, xanh rêu thuộc hành Mộc để tránh bị tương khắc: đá Jade, thạch anh, đá ngọc bích, đá canxedon, Onix, Amazoline,…

5. Ứng dụng sinh năm 1981 cung gì trong sử dụng màu sắc?

Tuổi Tân Dậu trong chọn màu sắc hợp mệnh nên chú ý lựa những màu hợp với cung phi. Bởi màu này sẽ hỗ trợ bản mệnh nhận được các khí may mắn, thúc đẩy năng lượng tốt lành, mang đến vui may cho cuộc sống của tuổi 1981:

- Nam mạng Tân Dậu: cung phi Khảm thuộc hành Thủy, nên sử dụng các màu sắc như sau:

+ Sử dụng màu sắc tương sinh thuộc hành Kim có tác dụng đem lại may mắn, bổ sung năng lượng tốt lành như màu trắng, bạc, ánh kim, xám, ghi,...

+ Sử dụng màu sắc tương trợ thuộc hành Thủy có tác dụng giúp tuổi 1981 phát triển như màu xanh đen, xanh da trời, xanh dương, đen,.... 

+ Không sử dụng màu sắc tương khắc thuộc hành Hỏa mang năng lượng kém may mắn như màu hồng, đỏ, cam, tím,,...

- Nữ mạng Tân Dậu: cung phi Tốn thuộc hành thuộc hành Thổ, nên sử dụng các màu sắc như sau:

+ Sử dụng màu sắc tương sinh thuộc hành Hỏa có tác dụng đem lại may mắn, bổ sung năng lượng tốt lành như màu hồng, đỏ, cam, tím,,...

+ Sử dụng màu sắc tương trợ thuộc hành Thổ có tác dụng giúp tuổi 1981 phát triển như màu vàng, be, nâu,... 

+ Không sử dụng màu sắc tương khắc thuộc hành Thủy mang năng lượng kém may mắn cho tuổi Dậu 1981 như đen, xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển,...

 

Như vậy, nam giới tuổi Tân Dậu có cung phi Khảm - hành Thủy và nữ giới tuổi Tân Dậu có cung phi Cấn - hành Thổ. Nắm được yếu tố về cung mệnh, tuổi này có thể dễ dàng ứng dụng vào cuộc sống như chọn hướng nhà, tuổi làm ăn, tuổi kết hôn, tuổi sinh con, màu sắc, con số,...  nhằm tăng thêm điều may mắn và thuận lợi.

CUNG MỆNH CÁC TUỔI KHÁC

1970

1971

1972

1973

1974

1975

1976

1977

1978

1979

1980

1981

1982

1983

1984

1985

1986

1987

1988

1989

1990

1991

1992

1993

1994

1995

1996

1997

1998

1999

 

 

BTV Thúy Hằng là một chuyên viên nội dung tài năng và có kinh nghiệm về khía cạnh phong thủy. Với kiến thức rộng rãi về lĩnh vực phong thủy và kỹ năng viết xuất sắc, BTV Thúy Hằng luôn cam kết mang đến những thông tin chính xác và cập nhật nhất cho quý khách hàng

View all post by BTV Thúy Hằng

XEM PHONG THỦY 4 SỐ CUỐI ĐIỆN THOẠI